HĐND xã Trạm Tấu hoạt động tích cực, hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/12/2012 | 3:05:46 PM

YBĐT - Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Hội đồng nhân dân xã Trạm Tấu (Trạm Tấu) đã có kế hoạch phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các ngành, đoàn thể của xã thực hiện tốt chương trình hoạt động đã đề ra.

Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Trạm Tấu.
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Trạm Tấu.

Trong đó, HĐND xã đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị và tạo mọi điều kiện cho các kỳ họp bảo đảm thời gian, nội dung hoạt động theo quy định. Với sự chủ động đó, các nghị quyết được trình tại các kỳ họp luôn đảm bảo nội dung đúng luật định.

Năm 2012, HĐND xã Trạm Tấu đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác chỉ đạo, điều hành và thực hiện kiểm tra, giám sát các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội và an ninh - quốc phòng.

Đặc biệt, đã làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc bình xét các hộ nghèo, đặc biệt khó khăn để nhận hỗ trợ từ Chương trình 135 giai đoạn 2 của Chính phủ; giám sát các chế độ được Nhà nước hỗ trợ như: chính sách hỗ trợ tiền cho học sinh nghèo, vốn hỗ trợ nâng cấp các công trình nước sạch ở những địa bàn đặc biệt khó khăn, phân chia giống cây trồng và vật nuôi, cấp phát gạo cứu đói, cấp thẻ khám chữa bệnh cho hộ nghèo. Từ đó, HĐND xã thường xuyên trao đổi, thống nhất với UBND xã về các biện pháp khắc phục và có cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn.

Đi đôi với công tác kiểm tra, giám sát, HĐND xã Trạm Tấu làm tốt công tác tiếp xúc cử tri. Thời gian qua, 4/4 tổ đại biểu HĐND xã đã tiến hành 2 đợt tiếp xúc cử tri tại cơ sở và đã tiếp thu, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri chuyển tới các ngành chức năng để trả lời và báo cáo kết quả giải quyết, tháo gỡ những vấn đề mà nhân dân quan tâm tại từng kỳ họp của HĐND cấp xã.

Với tinh thần, trách nhiệm cao của HĐND xã, năm 2012, các mục tiêu về kinh tế, văn hóa, xã hội của xã Trạm Tấu đã được thực hiện nghiêm túc và đạt kết quả cao. Nhân dân đã gieo trồng 95ha lúa vụ đông xuân, 115ha lúa vụ mùa, đạt 100% kế hoạch; năng suất bình quân đạt 48 tạ/ha.

Đối với cây ngô vụ mùa, nhân dân gieo trồng 302ha, tăng 108,7ha so với năm 2011; năng suất bình quân đạt 25 tạ/ha; cây ngô vụ hè thu, nhân dân gieo trồng 223ha, đạt 100% kế hoạch. Đối với cây sắn cao sản, người dân đã thực hiện 90ha, năng suất đạt 110 tạ/ha.

Ngoài ra, diện tích rau màu các loại cũng phát triển trên 11ha, năng suất đạt 15,5 tạ/ha. Chăn nuôi phát triển không ngừng, đàn trâu là 553 con, đàn bò 236 con, đàn ngựa 22 con, đàn dê 175 con, đàn lợn 625 con và tổng đàn gia cầm gần 8.600 con. Xã còn mới đưa vào mô hình chăn nuôi nhím thương phẩm và đã phát triển tốt với 120 con.

Lĩnh vực văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục của xã đã có nhiều chuyển biến. Quy mô trường lớp học duy trì ổn định, đáp ứng yêu cầu dạy và học. Công tác y tế và dân số - kế hoạch hóa gia đình thực hiện tốt; năm 2012, các trường hợp sinh con thứ 3 giảm hẳn. Ông Thào A Chú - Chủ tịch HĐND xã Trạm Tấu cho hay: “HĐND xã Trạm Tấu sẽ tiếp tục đẩy mạnh chương trình hoạt động và xây dựng nội dung đúng trọng tâm, không ngừng đổi mới phương pháp kiểm tra, giám sát và tăng cường tiếp xúc cử tri”.

Đức Hồng

Các tin khác

YBĐT - Đoàn đã đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Yên Bái trong quá trình thực hiện chính sách pháp luật và các Nghị quyết của Quốc hội trong các lĩnh vực giám sát.

YBĐT - Đồng chí Trần Thế Hùng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Văn Yên cho biết: “Trước mỗi kỳ họp, Thường trực HĐND huyện tiến hành đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm kỳ họp trước nhằm cải tiến nội dung, nâng cao chất lượng của kỳ họp tiếp theo”.

Bà Park Geun-hye cùng những người ủng hộ ăn mừng chiến thắng ở trung tâm Seoul.

Ngày 20/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi điện mừng nhân dịp bà Park Geun-hye đắc cử Tổng thống Hàn Quốc.

Năm 2012, thành phố Yên Bái hoàn thành khá toàn diện kế hoạch nhà nước.

YBĐT - Hội đồng nhân dân thành phố Yên Bái khoá XIX nhiệm kỳ 2011 -2016 vừa tiến hành kỳ họp thứ VI đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch nhà nước năm 2012, quyết định các mục tiêu nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2013.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục