Ngành Giao thông - Vận tải Yên Bái: Chuyển biến sau thực hiện Nghị quyết Trung ương 4

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/3/2013 | 2:34:16 PM

YBĐT - Triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4, hoạt động của Đảng bộ Sở Giao thông - Vận tải Yên Bái ngày càng chuyển biến, nhất là trong sinh hoạt Đảng và trong chuyên môn.

Thi công nền đường tránh ngập thành phố Yên Bái.
Thi công nền đường tránh ngập thành phố Yên Bái.

Đảng bộ Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) tỉnh Yên Bái xác định, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là giải pháp quan trọng để xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, tăng sức chiến đấu, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao. Do đó, Nghị quyết đã được Đảng bộ nghiêm túc triển khai thực hiện, thu kết quả bước đầu đáng khích lệ.

Phó bí thư Đảng bộ Sở GT-VT, đồng chí Đỗ Minh Thuấn cho biết, thực hiện Kế hoạch số 37 - KH/TU ngày 6/2/2012 của Tỉnh ủy Yên Bái, Kế hoạch số 33 - KH/ĐU ngày 19/4/2012 của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Đảng bộ Sở đã nghiêm túc triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch, nội dung cũng như yêu cầu đề ra. Quá trình triển khai dù thời gian chưa dài nhưng đã tạo được sự chuyển biến rõ nét trong toàn Đảng bộ, góp phần quan trọng hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn.

Để Nghị quyết triển khai đảm bảo đúng yêu cầu, cùng với việc quán triệt, học tập đến từng chi bộ và cán bộ, đảng viên, Đảng bộ đã triển khai xây dựng kế hoạch, thời gian thực hiện; phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí ủy viên Ban chấp hành; xây dựng báo cáo kiểm điểm tập thể, cá nhân; tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến cho tập thể và cá nhân các đồng chí ủy viên Ban chấp hành... theo đúng nội dung 3 vấn đề cấp bách của Nghị quyết.

Nhận thức rõ những ưu điểm, khuyết điểm, trong đó có những khuyết điểm của các nhiệm kỳ trước trong công tác kiểm tra, giám sát; trong thực hiện các nghị quyết của Đảng ủy cấp trên, trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng; việc xử lý, nắm bắt thông tin; việc xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, lựa chọn một số nhà thầu thi công; trong công tác duy tu, bảo dưỡng đường bộ.... đồng thời tiếp thu các ý kiến đóng góp cho tập thể và cá nhân, Đảng bộ và các đồng chí lãnh đạo, cấp ủy đã xây dựng báo cáo kiểm điểm phê bình và tự phê bình, nêu rõ ưu điểm, khuyết điểm cũng như những giải pháp khắc phục, sửa chữa.

Khắc phục những khuyết điểm tồn tại, Ban chấp hành Đảng bộ đã đề ra các giải pháp trong công tác xây dựng Đảng, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, quần chúng trong Đảng bộ; triển khai học tập, nghiên cứu, quán triệt đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Bên cạnh đó là việc đẩy mạnh công tác thanh tra của Sở, kiểm tra và giám sát của Đảng bộ, của Ủy ban Kiểm tra Đảng bộ với tinh thần kiên quyết, kiên trì, thực sự dân chủ; tăng cường nắm bắt cơ sở, giải quyết kịp thời những vướng mắc nảy sinh từ cơ sở; tiến hành xử lý nghiêm đối với những cán bộ có biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm pháp luật, vi phạm Điều lệ Đảng.

Về chuyên môn, Đảng bộ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước, chức năng chủ đầu tư; thực hiện tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bộ GT-VT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam về công tác quản lý lĩnh vực ngành, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh đồng thời vận động quần chúng, xây dựng và thực hiện dân chủ ở cơ sở; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước... Để giải pháp có tính khả thi, Ban chấp hành Đảng bộ đã phân công nhiệm vụ cho các đồng chí lãnh đạo và cấp ủy viên.

Triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết, hoạt động của Đảng bộ Sở GT-VT ngày càng chuyển biến, nhất là trong sinh hoạt Đảng và trong chuyên môn. Đồng chí Đỗ Minh Thuấn - Phó bí thư Đảng bộ Sở đánh giá: “Từ triển khai nghiêm túc Nghị quyết đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong việc thực hiện đúng Điều lệ Đảng. Cụ thể là chất lượng sinh hoạt, ý thức của cán bộ, đảng viên cũng như sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, đảng viên trong toàn Đảng bộ nâng cao”.

Đồng chí Trần Việt Dũng - Trưởng phòng Quản lý đầu tư nhận xét: “Từ các giải pháp triển khai thực hiện Nghị quyết đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, mặc dù gặp khó khăn nhưng do triển khai đồng loạt các giải pháp gắn với trách nhiệm cá nhân nên một số công trình trọng điểm về giao thông tiếp tục được đầu tư, đảm bảo về tiến độ và chất lượng”.

Cùng với triển khai xây dựng đường tránh ngập thành phố Yên Bái, đường Khánh Hòa - Minh Xuân, quốc lộ 32 đoạn Hiền Lương - Yên Bái, công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực giao thông ngày càng đi vào nề nếp, đảm bảo giao thông thông suốt trong mọi tình huống; tình hình trật tự an toàn giao thông có nhiều tiến bộ, nhất là trong lĩnh vực quản lý vận tải, thanh tra... góp phần làm số vụ tai nạn, số người chết, bị thương năm 2012 giảm so với năm 2011. Các lĩnh vực thuộc ngành phụ trách như: đăng kiểm, đào tạo sát hạch cấp phép lái xe được duy trì, đáp ứng nhu cầu xã hội.

Năm 2012, với 86 đảng viên, qua đánh giá, 100% đảng viên của Đảng bộ Sở GT-VT đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 12% đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Đảng bộ tiếp tục được Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh công nhận đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Nguyễn Đình

Các tin khác
Đoàn giám sát nắm bắt việc dạy và học tại Trường PTDT bán trú
tiểu học và Trung học cơ sở xã Bản Công- Trạm Tấu.

YBĐT - Thực hiện kế hoạch giám sát của HĐND tỉnh, Ban Văn hóa- xã hội HĐND tỉnh đã tổ chức giám sát tình hình thực hiện công tác xây dựng trường phổ thông dân tộc (PTDT) nội trú, bán trú giai đoạn 2010- 2013 tại huyện Văn Chấn và Trạm Tấu.

YBĐT - Cuối tuần qua, đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã chủ trì Hội nghị phổ biến, triển khai Nghị định 92/2012/NĐ - CP ngày 8/11/2012 của Chính phủ (gọi tắt là Nghị định 92) quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo.

Vai trò của các già làng, trưởng bản ở vùng cao rất quan trọng trong việc đưa các chủ trương, chính sách của Đảng vào cuộc sống.

YBĐT - Họ là những cán bộ đoàn thể ở xã, bí thư chi bộ, trưởng bản ở huyện vùng cao Mù Cang Chải không chỉ có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống lành mạnh, trong sáng mà còn gương mẫu trong mọi phong trào.

Ông Bùi Thế Cường - Thôn Hà Thịnh, xã Sơn Thịnh (Văn Chấn):

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục