Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo TT ATGT

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/3/2013 | 5:22:27 PM

YBĐT - Sáng ngày 25/3, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai Chỉ thị 18-CT/TW của Ban Bí thư khóa XI về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông.

Quang cảnh phía đầu cầu Yên Bái.
Quang cảnh phía đầu cầu Yên Bái.

Chủ trì Hội nghị có các đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư TƯ Đảng; Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia; Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an. Về phía đầu cầu Yên Bái có đồng chí Tạ Văn Long, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện các ngành thành viên Ban ATGT tỉnh.

Hội nghị đã nghe Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an giới thiệu nội dung, quán triệt Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư và lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương đã thảo luận và báo cáo nhanh với Ban Bí thư TƯ việc triển khai Chỉ thị số 18-CT/TW, những kết quả đạt được và những khó khăn trong quá trình thực hiện cũng như tình hình trật tự an toàn giao thông (TT ATGT) trong thời gian qua. Đồng thời, đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả đảm bảo trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư TƯ Đảng nhấn mạnh: Trong những năm qua, mặc dù chất lượng phương tiện, hệ thống hạ tầng giao thông đã được đầu tư, nâng cấp, song tình hình trật tự ATGT vẫn còn nhiều tồn tại, TNGT vẫn cao, số vụ nghiêm trọng tăng, một số quy định chưa tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội.

Do vậy, vấn đề đảm bảo ATGT phải là việc làm thường xuyên của cả hệ thống chính trị, đây là yêu cầu cấp bách trong tình hình hiện nay. Bên cạnh đó cần tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến để người dân nâng cao ý thức chấp hành, tạo sự đồng thuận cao các chủ trương, giải pháp trong toàn xã hội.

Tập trung hơn nữa trong việc xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, tổ chức kết nối giữa các loại hình giao thông. Đồng thời, tăng cường quản lý nhà nước về đảm bảo trật tự ATGT như rà soát văn bản quy phạm pháp luật, đầu tư phát triển, bảo đảm chất lượng các loại phương tiện, nâng cao chất lượng vận tải, đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông, tập trung thực hiện các giải pháp phòng ngừa, nâng cao chất lượng đào tạo cấp GPLX… Các đề xuất, kiến nghị của các địa phương sẽ được Chính phủ và các bộ, ngành xem xét giải quyết.

Hùng Cường

Các tin khác
Thi công nền đường tránh ngập thành phố Yên Bái.

YBĐT - Triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4, hoạt động của Đảng bộ Sở Giao thông - Vận tải Yên Bái ngày càng chuyển biến, nhất là trong sinh hoạt Đảng và trong chuyên môn.

Đoàn giám sát nắm bắt việc dạy và học tại Trường PTDT bán trú
tiểu học và Trung học cơ sở xã Bản Công- Trạm Tấu.

YBĐT - Thực hiện kế hoạch giám sát của HĐND tỉnh, Ban Văn hóa- xã hội HĐND tỉnh đã tổ chức giám sát tình hình thực hiện công tác xây dựng trường phổ thông dân tộc (PTDT) nội trú, bán trú giai đoạn 2010- 2013 tại huyện Văn Chấn và Trạm Tấu.

YBĐT - Cuối tuần qua, đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã chủ trì Hội nghị phổ biến, triển khai Nghị định 92/2012/NĐ - CP ngày 8/11/2012 của Chính phủ (gọi tắt là Nghị định 92) quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo.

Vai trò của các già làng, trưởng bản ở vùng cao rất quan trọng trong việc đưa các chủ trương, chính sách của Đảng vào cuộc sống.

YBĐT - Họ là những cán bộ đoàn thể ở xã, bí thư chi bộ, trưởng bản ở huyện vùng cao Mù Cang Chải không chỉ có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống lành mạnh, trong sáng mà còn gương mẫu trong mọi phong trào.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục