Tích cực xây dựng tổ chức Hội cựu chiến binh vững mạnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/4/2013 | 2:32:41 PM

YBĐT - Đánh giá kết quả công tác xây dựng Hội trong 3 tháng đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội V Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam và triển khai nhiệm vụ quý II là những nội dung chính trong Hội nghị giao ban quý I năm 2013 vừa được tổ chức tại Hội CCB tỉnh.

Trong quý I, các cấp Hội đã triển khai toàn diện kế hoạch công tác năm 2013, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên, tích cực thực hiện các nhiệm vụ chính trị; xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đặc biệt là công tác chỉ đạo hướng dẫn tổ chức Hội các cấp tham gia tích cực với tinh thần xây dựng, trí tuệ, trách nhiệm cao đóng góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Luật Đất đai sửa đổi; tham gia có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương; quan tâm chăm lo đời sống, giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho hội viên phát triển kinh tế vươn lên trong cuộc sống; tích cực tham gia làm tốt công tác chính sách với người có công, gia đình chính sách, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đoàn thể thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng  tổ chức Hội trong sạch vững mạnh.

Cũng tại Hội nghị, được sự ủy nhiệm của Trung ương Hội CCB Việt Nam, Thường trực Hội CCB tỉnh đã trao cờ thi đua xuất sắc năm 2012 cho Hội CCB huyện Trấn Yên, trao bằng khen của Trung ương Hội cho 12 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2012 và trao 10 giấy khen của Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiên biểu trong công tác phối hợp hoạt động 10 năm giữa Bộ CHQS tỉnh và Hội CCB tỉnh.

Lại Tấn

Các tin khác
Học viên lớp đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự khóa 6 huấn luyện kỹ thuật bắn súng.

YBĐT - Xã, phường, thị trấn là nơi trực tiếp thực hiện đường lối quốc phòng toàn dân toàn diện, là thành phần hết sức quan trọng trong khu vực phòng thủ, là cơ sở nền tảng để duy trì và phát triển chiến tranh nhân dân, là thế trận bàn đạp cho các lực lượng cấp trên tiến công, phản công tiêu diệt địch.... Vì vậy, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở mà nòng cốt là xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở là vấn đề có ý nghĩa chiến lược đặc biệt quan trọng trong tình hình hiện nay.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp xúc với cử tri xã Minh Tiến (Lục Yên).

YBĐT - Thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Lục Yên - Yên Bái đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, chương trình công tác đề ra. Hoạt động giám sát có sự đổi mới; việc phối hợp giữa Thường trực HĐND với các ban của HĐND huyện và HĐND các xã, thị trấn được chú trọng.

Thường trực HĐND tỉnh tham gia cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát về đầu tư công cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.

YBĐT - Thực hiện kế hoạch giám sát năm 2013 của HĐND tỉnh Yên Bái, cuối tháng 3 vừa qua, Thường trực HĐND tỉnh Yên Bái đã bắt đầu triển khai giám sát Chương trình xây dựng nông thôn mới và Đề án phát triển giao thông nông thôn (GTNT) trên địa bàn tỉnh.

Đoàn viên thanh niên là nguồn kế cận trẻ của Đảng ở Lương Thịnh.
Ảnh: Các đoàn viên thanh niên mua thỏ giống từ trang trại của ông Vũ Huy Quang, thôn Luơng Môn, xã Lương Thịnh về phát triển kinh tế gia đình.

YBĐT - Bước sang nhiệm kỳ 2010 - 2015, nhất là trong 3 năm trở lại đây, năm nào Lương Thịnh cũng được nhận giấy khen vì đã có thành tích trong công tác phát triển Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục