Mít tinh kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Trường quân sự tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/4/2013 | 8:46:09 AM

YBĐT - Trường Quân sự Ấp Bắc tỉnh Yên Bái vừa tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (15/4/1978 - 15/4/2013).

Đại tá Nguyễn Văn Khải - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh tặng hoa chúc mừng lãnh đạo nhà trường.
Đại tá Nguyễn Văn Khải - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh tặng hoa chúc mừng lãnh đạo nhà trường.

Dự lễ kỷ niệm có Thiếu tướng Sa Minh Trắc - nguyên Phó tư lệnh Quân khu 2; Thiếu tướng Nguyễn Văn Kỳ - Phó tham mưu trưởng Quân khu 2, các đồng chí trong Đảng ủy - Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh, đại biểu các sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh, huyện Yên Bình; lãnh đạo, chỉ huy qua các thời kỳ, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức và học viên.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 35 năm xây dựng và trưởng thành cũng như những cống hiến đóng góp của Trường Quân sự tỉnh trong những năm chiến tranh và trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đặc biệt là thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng, bổ túc kiến thức quân sự, kiến thức quốc phòng - an ninh cho đội ngũ cán bộ các đối tượng trong toàn tỉnh.

Qua 35 năm, nhà trường đã đào tạo trên 5 nghìn cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật và học sinh thiếu sinh quân; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho trên 30 nghìn lượt cán bộ các cấp và giáo dục quốc phòng cho 16.420 lượt học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn, đáp ứng và phục vụ đắc lực nhiệm vụ huấn luyện, xây dựng LLVT địa phương trong các thời kỳ.

Các thế hệ cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học viên nhà trường đã xây dựng nên truyền thống “Trung thành, đoàn kết, mẫu mực, sáng tạo, thắng lợi”, góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của LLVT tỉnh và truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Ghi nhận những đóng góp của Trường quân sự tỉnh, nhiều năm liền nhà trường đã được Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 2, tỉnh Yên Bái và Bộ CHQS tỉnh tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen, cờ thi đua và Đơn vị quyết thắng. Phát huy truyền thống 35 năm xây dựng và trưởng thành, cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học viên nhà trường quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong thời kỳ mới.

Thanh Năm

Các tin khác
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. (Ảnh: VnExpress)

Ngày 24.4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam sang Brunei tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 22. Với chủ đề “Người dân của chúng ta, Tương lai của chúng ta”, hội nghị lần này sẽ tập trung bàn về đẩy mạnh hợp tác, xây dựng Cộng đồng ASEAN, tăng cường liên kết nội khối, hợp tác giữa ASEAN với các đối tác cũng như trao đổi các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát tại UBND thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Trong hai ngày 22 và 23/4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Nguyễn Công Bình - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh- Phó trưởng Đoàn giám sát đã đi giám sát “Việc thực hiện chính, pháp luật về Bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2009- 2012” tại thị xã Nghĩa Lộ và huyện Trạm Tấu.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

YBĐT - Sáng 23/4, Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Đồng chí Trịnh Đình Dũng - Bộ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại buổi làm việc.

YBĐT - Chiều ngày 22/4, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do đồng chí Trịnh Đình Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng dẫn đầu đã lên thăm và tìm hiểu công tác quản lý Nhà nước về xây dựng tại Yên Bái. Đồng chí Đỗ Văn Chiến -Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; các lãnh đạo tỉnh và một số ban, ngành của tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục