Chuyển biến từ nhận thức đến hành động

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/4/2013 | 8:48:27 AM

YBĐT - Mặc dù là chủ nhật nhưng đúng 7h30 sáng, những cán bộ, công chức của xã Yên Thành, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã có mặt đông đủ tại trụ sở UBND xã để họp giao ban tháng giữa Đảng ủy, Hội đồng nhân dân và UBND xã.

Đồng chí Lê Nhiêu Vinh - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Đã thành qui chế, cứ vào ngày 1 hàng tháng, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, UBND và các đoàn thể của xã tiến hành giao ban và dù vào ngày thứ 7, Chủ nhật, thậm chí ngày lễ cũng không thay đổi. Duy trì và thực hiện nghiêm túc các buổi họp giao ban đã giúp Đảng ủy, chính quyền địa phương kịp thời nắm bắt tình hình thực tiễn ở cơ sở và đề ra những biện pháp chỉ đạo hiệu quả. Đội ngũ cán bộ, công chức xã chủ động xây dựng kế hoạch chương trình, nội dung công tác, đề xuất kế hoạch làm việc của tuần, tháng tiếp theo thông qua Thường trực Đảng ủy xã phê duyệt để chủ động thực hiện”.

Tiếp thu tinh thần Chỉ thị số 11, Đảng bộ xã Yên Thành đã quán triệt, triển khai đến 100% cán bộ, đảng viên, công chức gắn với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức đã tự giác đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác và có ý thức tự học, tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ theo chức trách, nhiệm vụ công việc được giao.

Qua hơn 1 năm triển khai, Chỉ thị đã có tác động mạnh mẽ, tạo chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, công chức. Chương trình, kế hoạch công tác tuần, tháng, năm của cấp ủy, chính quyền được niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã và gửi đến từng bộ phận để triển khai thực hiện.

Việc tổ chức hội họp được thực hiện nghiêm túc, không còn tình trạng cán bộ đến họp muộn, các đại biểu đều nhận được giấy mời họp trước 3 ngày cùng những gợi ý liên quan để chuẩn bị nội dung thảo luận nên chất lượng các cuộc họp của Đảng ủy, UBND xã cũng như các đoàn thể chất lượng hơn.

Tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức, đảng viên được nâng lên. Đặc biệt, hiện tượng cán bộ, công chức lạm dụng rượu, bia, gây mất trật tự xã hội đã giảm nhiều so với khi chưa có Chỉ thị. Hiện tại, tất cả cán bộ, công chức xã Yên Thành có trình độ A Tin học văn phòng; trên 90% có trình độ sơ cấp, trung cấp về lý luận chính trị và chuyên môn, nghiệp vụ từ trình độ trung cấp trở lên.

Kiều Mười - Hải Yến

Các tin khác
Đại tá Nguyễn Văn Khải - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh tặng hoa chúc mừng lãnh đạo nhà trường.

YBĐT - Trường Quân sự Ấp Bắc tỉnh Yên Bái vừa tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (15/4/1978 - 15/4/2013).

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. (Ảnh: VnExpress)

Ngày 24.4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam sang Brunei tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 22. Với chủ đề “Người dân của chúng ta, Tương lai của chúng ta”, hội nghị lần này sẽ tập trung bàn về đẩy mạnh hợp tác, xây dựng Cộng đồng ASEAN, tăng cường liên kết nội khối, hợp tác giữa ASEAN với các đối tác cũng như trao đổi các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát tại UBND thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Trong hai ngày 22 và 23/4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Nguyễn Công Bình - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh- Phó trưởng Đoàn giám sát đã đi giám sát “Việc thực hiện chính, pháp luật về Bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2009- 2012” tại thị xã Nghĩa Lộ và huyện Trạm Tấu.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

YBĐT - Sáng 23/4, Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục