Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Văn Chiến kiểm tra tiến độ thi công Dự án đường tránh ngập thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/8/2013 | 3:07:52 PM

YBĐT - Ngày 29/8, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã đi kiểm tra tiến độ thi công Dự án đầu tư xây dựng công trình đường tránh ngập thành phố Yên Bái, Khu công nghiệp Minh Quân, huyện Trấn Yên và tiến độ thi công trình Bệnh viện 500 giường, tại xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái.

Cùng đi có đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số, sở, ban, ngành của tỉnh.

Dự án đầu tư xây dựng công trình đường tránh ngập thành phố Yên Bái, nối Trung tâm Km5 với quốc lộ 32C được Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên Bái phê duyệt tại Quyết định số 911/QĐ-UBND ngày 28/6/2011 có tổng mức đầu tư là 995 tỷ 784 triệu đồng.

Hiện nay, tại các gói thầu thi công xây lắp đã được các nhà thầu đang triển khai thi công xây dựng các hạng mục đào, đắp mặt nền đường, công trình cống thoát nước qua đường, đoạn tuyến chính từ Km0 – Km0+778,32 và thi công nền đường khu vực cuối tuyến từ lý trình Km9+100 – Km 10+256,41, đến nay, đã cơ bản hoàn thành mặt nền đường. Tuy nhiên, vẫn còn một số đoạn đường do vướng mắc đền bù, giải phóng mặt bằng đã gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Qua nắm bắt tình hình thực tế tại cơ sở, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Văn Chiến yêu cầu chủ đầu tư cần tập trung chỉ đạo các đơn vị thi công, tranh thủ khi điều kiện thời tiết thuận lợi, tập trung bố trí về nguồn nhân lực, tài chính và đầu tư các trang thiết bị máy móc đầy đủ, nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công.

Đồng thời, xem xét, có phương án để điều chỉnh thi công trên toàn tuyến sao cho hợp lý, phấn đấu hoàn thành thông tuyến vào cuối năm 2013. Đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình, bố trí, sắp xếp, khu tái định cư đảm bảo hợp lý, đầy đủ, kịp thời để người dân trong vùng bị thu hồi đất sớm ổn định cuộc sống.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng yêu cầu cấp uỷ, chính quyền cần tập trung chỉ đạo quyết liệt với sự vào cuộc của các ngành, các cấp để giải quyết dứt điểm những vướng mắc, phát sinh trong công tác giải phóng mặt bằng, đền bù trên tuyến để bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Các sở, ban, ngành của tỉnh xem xét phối hợp để có thể xây dựng phương án, đề án quy hoạch phát triển quỹ đất ở dân cư, dọc hai bên tuyến đường tránh ngập trên địa bàn thành phố Yên Bái và các xã lân cận, góp phần tăng nguồn thu ngân sách và thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội của thành phố Yên Bái và của tỉnh.

Đức Toàn 

Các tin khác
Nhóm hàng xuất khẩu tăng nhiều nhất là nhóm công nghiệp và khoáng sản tăng gấp 2,6 lần so cùng kỳ.

Trong 4 tháng đầu năm, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 125,49 triệu USD, tăng 30% so cùng kỳ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý: Không tăng giá đột ngột, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng một thời điểm, không tăng giá vào thời điểm tăng lương.

Đã có gần 6.000 cơ sở kinh doanh vàng xuất hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.

Đã có 5.835 cơ sở kinh doanh vàng, bạc thực hiện áp dụng và sử dụng trên 1,065 triệu hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Tuy nhiên, với lĩnh vực gia công vàng bạc có một số trường hợp người mua hàng không lấy hóa đơn dẫn đến cơ quan thuế khó khăn trong việc kiểm soát giao dịch.

Các ngân hàng thương mại phải công khai minh bạch lãi suất cho vay và huy động. Ảnh minh hoạ

Ngân hàng Nhà nước đang xem xét việc nghiêm cấm các tổ chức tín dụng "lách" khuyến mại ẩn dưới mọi hình thức không đúng quy định khi người dân gửi tiết kiệm tiền VND.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục