Thuế chống bán phá giá tôm vào Mỹ giảm đồng loạt còn 0%

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/9/2013 | 8:12:31 AM

Lần đầu tiên trong lịch sử xem xét thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng tôm VN, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã công nhận tất cả doanh nghiệp VN không bán phá giá vào thị trường này.

Theo công bố ngày 10-9 của DOC, tất cả lô hàng tôm Việt Nam xuất khẩu vào Mỹ trong đợt xem xét hành chính lần 7 (POR7) giai đoạn 1-2-2011 đến 31-1-2012 của hai bị đơn bắt buộc là Minh Phu Seafood Corp (Tập đoàn thủy hải sản Minh Phú) và Nha Trang Seafoods đều có mức thuế chống bán phá giá bằng 0. Theo đó, mức thuế chống bán phá giá của 30 bị đơn tự nguyện còn lại cũng về 0%. Thuế suất cho các công ty còn lại vẫn ở mức 25,76%.

Ông Trương Đình Hòe, tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam, cho biết kết quả này là một tin vui cho ngành tôm Việt Nam, nhất là sau khi bị chính DOC áp thuế chống trợ cấp lên đến 4,52% vào tháng trước.

(Theo TTO)

Các tin khác

Bằng mặt nhưng không bằng lòng, nhiều doanh nghiệp xăng dầu đang đòi lại hàng trăm tỷ đồng tiền thuế vừa mới nộp theo lệnh truy thu.

Nhà máy sữa Việt Nam được khai trương vào ngày 10/9 tại khu công nghiệp Mỹ Phước 2 tỉnh Bình Dương.

Nhà máy sữa Việt Nam tổng vốn đầu tư 2.400 tỷ đồng được Vinamilk đưa vào vận hành từ ngày 10/9 với công suất thiết kế lên tới 800 triệu lít mỗi năm. Nằm trên diện tích 20 ha tại khu công nghiệp Mỹ Phước 2, tỉnh Bình Dương, nhà máy có công suất hơn 400 triệu lít sữa một năm trong giai đoạn một và sẽ tăng lên 800 triệu lít một năm trong giai đoạn 2.

Cán bộ bán hàng Công ty xăng dầu Yên Bái tận tụy phục vụ khách hàng.

YBĐT - Nhiều năm qua, Công ty Xăng dầu Yên Bái luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong việc thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách tại địa phương.

Đồng bào Dao Văn Yên khai thác quế vỏ. (Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Với trên 700 hộ dân, một năm, riêng quế cũng cho Viễn Sơn thu về trên dưới 5 tỷ đồng. Điều này lý giải tại sao trên địa bàn của xã giờ xuất hiện nhiều nhà xây khang trang, hiện đại, nhiều xe máy và nhiều tỷ phú. >>  Bài 1: Về miền xanh thắm

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục