Hướng đến nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/12/2015 | 3:15:51 PM

YBĐT - Không chỉ bảo đảm cung ứng điện đầy đủ, an toàn, Công ty Điện lực Yên Bái còn từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ theo tiêu chí đặt lợi ích khách hàng lên trên hết.

Lợi ích của khách hàng luôn được PCYB đặt lên hàng đầu.
Lợi ích của khách hàng luôn được PCYB đặt lên hàng đầu.

Đầu tư cải tạo và phát triển lưới điện

Yên Bái là một tỉnh miền núi khó khăn, địa bàn trải rộng, đặc biệt là sau khi thực hiện chủ trương của Chính phủ, về việc tiếp nhận và quản lý bán điện đến tất cả các xã trong tỉnh, Công ty Điện lực Yên Bái (PCYB) đã tiếp nhận lại nguyên trạng lưới điện hạ áp nông thôn trên toàn bộ địa bàn các xã trong tỉnh, với số lượng lưới điện hạ thế 0,4 KV và khách hàng sử dụng điện tăng đột biến, do đặc thù phần lớn lưới điện và thiết bị điện tiếp nhận đã xuống cấp không đảm bảo kỹ thuật an toàn vận hành, chất lượng điện năng không đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện nên đòi hỏi chi phí đầu tư cải tạo, xây dựng lại lưới điện rất lớn, thời gian đầu tư phải kéo dài.

Khắc phục khó khăn đó, những năm qua công tác phát triển lưới điện luôn được PCYB quan tâm. Đến tháng 11/2015, PCYB được giao 25 danh mục công trình điện với tổng mức đầu tư 98,72 tỷ đồng.

Hiện đã khởi công toàn bộ 25/25 danh mục được giao, trong đó đã nghiệm thu 6 công trình với giá trị bằng 23,69 tỷ đồng và  đã hoàn thành công tác cải tạo lưới điện sau tiếp nhập. Trong quá trình triển khai thực hiện, được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp chính quyền và sự ủng hộ của nhân dân đa số các dự án được triển khai và thi công đúng tiến độ đề ra.

Ngay từ đầu năm, PCYB đã xây dựng các kịch bản cung ứng điện và tính toán khả năng bảo đảm chuyển tải linh hoạt nguồn điện. Trong các tháng nắng nóng của năm 2015, PCYB đã chủ động chuẩn bị phương án ứng phó, xử lý trước các điểm nguy cơ sự cố, hạn chế các công tác cắt điện theo kế hoạch để cấp điện đến khách hàng ổn định, liên tục. Số lần mất điện trong các tháng 5, 6, 7 năm 2015 giảm so với năm 2014 là 25 lần và giảm thời gian mất điện bình quân cho 1 khách hàng là 03h52.

Do tình hình tăng trưởng phụ tải trên địa bàn trong bối cảnh kinh tế hồi phục nên tình hình mang tải của các đường dây trung thế, trạm biến áp 110 KV hầu như đều đầy tải. Do đó, PCYB đã lập kế hoạch đăng ký các dự án xây dựng thêm 3 trạm biến áp 110 KV, xóa bỏ các trạm trung gian nâng điện áp từ 10 KV lên 22 KV và 35 KV, đồng thời, xây dựng thêm các trạm biến áp phân phối để chống quá tải cho giai đoạn 2016 - 2020.

Hiện đại hóa nâng cấp dịch vụ

Đối với một doanh nghiệp kinh doanh, việc nắm bắt tâm lý, có thái độ ứng xử đúng mực với khách hàng là yếu tố quan trọng và luôn được Công ty đặt lên hàng đầu. Do đó, Công ty thường xuyên mở các lớp đào tạo nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng giao tiếp cho các giao dịch viên, nhân viên làm công tác tiếp xúc trực tiếp với khách hàng theo định hướng chuyên nghiệp, hiệu quả.

Bên cạnh đó, Công ty còn tiến hành củng cố và hoàn thiện hơn các phòng giao tiếp khách hàng để tiếp nhận và giải đáp cụ thể các vướng mắc, yêu cầu chính đáng của khách hàng liên quan đến các dịch vụ điện; đảm bảo giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện theo đúng tiến độ quy định; tạo mối quan hệ gần gũi, thân thiết giữa ngành điện với khách hàng.

Năm 2015, thực hiện lấy ý kiến đánh giá của 9.100 khách hàng sử dụng điện, trên cơ sở các ý kiến phản ánh của khách hàng sử dụng điện đã khảo sát, PCYB đã tiến hành kiểm tra các ý kiến về sự không hài lòng của khách hàng, phân tích nguyên nhân và đề ra các phương án giải quyết theo yêu cầu; thực hiện kiện toàn, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc và dịch vụ khách hàng sau bán hàng. Không ngừng nỗ lực sáng tạo, cải tiến để đưa ra những giải pháp thu tiền điện thuận lợi, nhanh chóng hơn.

Công ty tăng cường công tác cập nhật số điện thoại của khách hàng để áp dụng công nghệ thông tin trong sản xuất kinh doanh bán điện. Cụ thể đã cập nhật 123.067 số điện thoại di động của khách hàng/187.964 khách hàng (chiếm 67,44%). Từ đó, đã thực hiện gần 1,7 triệu tin nhắn SMS tới khách hàng trong công tác thông báo sản lượng điện hàng tháng cũng như thực hiện thông báo tạm ngừng cấp điện có kế hoạch.

Có thể nói, PCYB đã có nhiều nỗ lực củng cố, khắc phục khiếm khuyết lưới điện, hoàn thiện sơ đồ lưới điện, cải tạo nâng cấp, đầu tư xây dựng mới các đường dây, trạm biến áp đảm bảo nhu cầu và chất lượng điện năng cho khách hàng. PCYB luôn xác định mục tiêu quan trọng nhất là đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định với chất lượng phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Anh Dũng

Các tin khác

YBĐT - Qua thực tế trồng, chanh tứ thời là cây cho thu hoạch và xoay vòng vốn nhanh, phù hợp với tập quán canh tác của người dân. Việc mở rộng diện tích trồng chanh từ 50 - 70 ha vào năm 2020 đã được đưa vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Việt Cường, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân giúp nhiều hộ nông dân huyện Lục Yên tạo việc làm, nâng cao thu nhập, vươn lên thoát nghèo.

YBĐT - Quỹ Hỗ trợ nông dân đã và đang ngày càng phát huy hiệu quả, giúp hàng trăm lượt hộ nông dân huyện Lục Yên được vay vốn với lãi suất ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, từng bước nâng cao đời sống xóa đói giảm nghèo.

Cán bộ kiểm lâm huyện Trạm Tấu ký cam kết bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng tới các hộ dân.

YBĐT - Mùa khô năm nào, trên địa bàn huyện vùng cao Trạm Tấu cũng xảy ra cháy rừng. Nguyên nhân chính dẫn đến các vụ cháy do các hộ dân vùng cao đốt nương rẫy, đốt đồng cỏ bãi chăn thả gia súc, vào rừng lấy ong mật để lửa cháy lan.

Cán bộ Đội Kê khai và Quản lý thuế, Chi cục Thuế huyện Văn Yên hướng dẫn kế toán đơn vị sử dụng và thanh toán biên lai.

YBĐT - Năm 2015 được nhận định là một năm hết sức khó khăn trong công tác thu ngân sách của huyện Văn Yên. Dự toán tỉnh giao cho huyện 73 tỷ đồng, trong đó thu ngoài quốc doanh 39 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục