Yêu cầu xử lý kiến nghị của 8 doanh nghiệp sữa

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/12/2015 | 7:51:58 AM

Phó Thủ Tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương xử lý kiến nghị này và có văn bản trả lời các DN để báo cáo lại Thủ tướng Chính phủ.

Liên quan đến vụ việc 8 doanh nghiệp sữa kiến nghị khẩn cấp tới Thủ tướng Chính phủ về việc bị truy thu 700 tỉ đồng tiền thuế nhập khẩu mặt hàng dầu bơ khan, do cơ quan Hải quan thay đổi mã số HS để phân loại hàng hóa nhập khẩu từ mức 5% lên 15%, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh vừa chỉ đạo xem xét, xử lý sớm.

Trước đó các doanh nghiệp sữa khẳng định, nhiều năm nay vẫn nhập khẩu mặt hàng dầu bơ khan (chất béo khan). Các tiêu chuẩn quốc tế, tiêu chuẩn trong nước và cơ quan giám định đã khẳng định chất béo khan và dầu bơ khan là như nhau, vì thế, thay đổi mức thuế từ 5% lên 15% là không phù hợp.

Các doanh nghiệp ngành sữa còn bức xúc vì bị yêu cầu phải nộp toàn bộ số tiền thuế chênh lệch trong 5 năm chỉ sau 10 ngày kể từ khi nhận được thông báo.

(Theo VTV)

Các tin khác
Chăn nuôi lợn mang lại nguồn thu nhập ổn định cho không ít gia đình tại xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình.

YBĐT - Những năm gần đây, bám sát tình hình thực tiễn của địa phương, Đảng bộ xã Thịnh Hưng (huyện Yên Bình) đã xây dựng các nghị quyết chuyên đề, chương trình, kế hoạch cụ thể nhằm triển khai thực hiện nhiệm vụ và đạt được những kết quả tích cực.

Cán bộ Chi nhánh Tôn Hoa Sen Yên Bái tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Mặc dù còn hơn 20 ngày nữa mới kết thúc kế hoạch năm 2015, nhưng Chi nhánh Tôn Hoa Sen Yên Bái thuộc Tập đoàn Tôn Hoa Sen Việt Nam đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, kế hoạch năm, tạo tiền đề vững chắc cho năm 2016 và những năm tiếp theo.

Lợi ích của khách hàng luôn được PCYB đặt lên hàng đầu.

YBĐT - Không chỉ bảo đảm cung ứng điện đầy đủ, an toàn, Công ty Điện lực Yên Bái còn từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ theo tiêu chí đặt lợi ích khách hàng lên trên hết.

YBĐT - Qua thực tế trồng, chanh tứ thời là cây cho thu hoạch và xoay vòng vốn nhanh, phù hợp với tập quán canh tác của người dân. Việc mở rộng diện tích trồng chanh từ 50 - 70 ha vào năm 2020 đã được đưa vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Việt Cường, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục