Miến sạch Giới Phiên được sản xuất như thế nào?

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/12/2016 | 8:22:10 AM

YBĐT - Xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái nổi tiếng với sản phẩm miến dong. Các cơ sở chế biến miến được công nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đều trải qua việc kiểm tra chặt chẽ tất cả các yếu tố liên quan đến việc chế biến của cơ quan chức năng.

Theo ông Tăng Kế Tôn - chủ một cơ sở chế biến miến dong ở thôn 6 đã được chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, thì bột miến nguyên liệu được làm sạch bằng cách ngâm với nước trong thùng chuyên dụng, khuấy đều, để lắng, tháo nước và rửa như thế từ 6 -7 lần, chứ không cho bất kỳ chất tẩy trắng nào. Sau đó, bột được nấu chín rồi đổ vào máy ép thành sợi miến.

Tiếp đó, miến được phơi ở nơi thoáng đãng, không bị ảnh hưởng bởi bụi bẩn.

Sản phẩm sau khi phơi khô được đóng bao bì, có nhãn hiệu để có thể truy xuất nguồn gốc.

Thu Hạnh - Hồng Oanh

Các tin khác
Huyện Văn Yên luôn chú trọng đưa cơ giới hóa vào khâu sản xuất và thu hoạch.

YBĐT - Huyện đã hình thành vùng chuyên canh lúa với 1.000 ha thâm canh; vùng chuyên canh sắn công nghiệp trên 7.000 ha; quế 40.000 ha, trong đó có 15.000 ha quế tập trung.

Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đã góp phần nâng cao chất lượng rừng, đưa độ tàn che phủ lên trên 63%.

YBĐT - Tổng số tiền dịch vụ môi trường rừng đã được Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng giải ngân từ năm 2011 - 2015 là trên 132 tỷ đồng.

Lễ hội đền Đông Cuông (huyện Văn Yên) thu hút hàng nghìn khách du lịch tới tham quan, chiêm bái.  (Ảnh: Anh Hải)

YBĐT - Với lợi thế có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên, món ăn đặc sắc và con người thân thiện, những năm gần đây, ngành du lịch Yên Bái đã có bước phát triển.

YBĐT - Từ thành công trong tăng vụ ở cánh đồng Tàng Ghênh, những “cánh đồng nghị quyết” được nhân rộng ở xã Xà Hồ, ở Nậm Tộc (Túc Đán), Làng Mảnh (Tà Xi Láng). Bên cạnh đó, Trạm Tấu đã thành công trong việc đưa cây ngô hè thu vào gieo trồng, xóa bỏ tập quán chỉ gieo trồng một vụ ngô xuân hè trên nương đồi, đưa giá trị kinh tế một ha đất nương đồi tăng gấp đôi trước đây và tăng gấp 3,5 lần so với trồng lúa nương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục