Yên Bái: 72 xã hoàn thành tiêu chí hình thức tổ chức sản xuất trong xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/2/2017 | 8:18:27 AM

YênBái - YBĐT - Toàn tỉnh phấn đấu hết năm  nay có thêm ít nhất 12 xã hoàn thành tiêu chí 13, nâng tổng số xã hoàn thành tiêu chí 13 về hình thức tổ chức sản xuất lên 84.

Trong những năm qua, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ giữa Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh với các xã, đặc biệt là xã điểm xây dựng nông thôn mới (NTM) trong việc tổ chức tập huấn tuyên truyền Luật HTX cho cán bộ, trưởng thôn, bản để tiến tới thành lập các HTX nên đến nay toàn tỉnh đã có 72/152 xã hoàn thành tiêu chí 13 về hình thức tổ chức sản xuất trong xây dựng NTM.

Năm 2017, tỉnh Yên Bái tiếp tục gắn việc phát triển HTX với Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM và các chương trình phát triển kinh tế, xã hội khác của tỉnh, phấn đấu hết năm toàn tỉnh có thêm ít nhất 12 xã hoàn thành tiêu chí 13, nâng tổng số xã hoàn thành tiêu chí 13 về hình thức tổ chức sản xuất lên 84.

 Hồng Duyên

Các tin khác
Người dân Mù Cang Chải phát triển mô hình nuôi gà đặc sản theo phương thức bán công nghiệp.

YBĐT - “Khách đến nhà, không gà thì vịt” - ông bà mình từ xưa đã nói như thế, chứng tỏ con gà thật gần gũi trong cuộc sống dân gian. Thịt gà làm mâm cỗ thêm sang và là cách thể hiện sự hiếu khách của gia chủ.

Sau tết Đinh Dậu 2017, giá  hàng hóa chỉ tăng nhẹ.

YBĐT - Cũng như mọi năm, sáng mồng 2 tết, các mặt hàng thực phẩm đã khai chợ. Mồng 5 tết, hàng loạt cửa hàng, cửa hiệu, đại lý đã mở cửa. Tuy nhiên so với các năm trước thì thực phẩm sau tết Đinh Dậu 2017, đặc biệt là thực phẩm tươi sống chỉ tăng nhẹ, thậm chí có mặt hàng giá chỉ bằng trước Tết. Thời điểm này tết Nguyên đán 2016, rau xanh đã có lúc tăng đột biến.

Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu với Việt Nam (EVFTA) sau khi được ký kết sẽ khuyến khích hai làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp châu Âu vào Việt Nam.

Gia đình ông Nguyễn Văn Chỉ ở thôn Khe Chè chuẩn bị giống quế cho vụ trồng mới.

YBĐT - Bỗng nghe bản hòa tấu quen thuộc! Âm thanh từ suối nước róc rách trong xào xạc tiếng lá từ đồi quế bên nhà. Thanh âm ấy, là hơi thở của sức xuân đã về nơi "phố ở trong rừng". Nghe có vẻ là lạ! Nhưng kỳ thực, chừng 5 - 7 năm trở lại đây, kể từ khi cây quế có giá trên thị trường thì thôn, bản đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số đã dần dần biến thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục