Điện lực Lục Yên bảo đảm cung cấp điện dịp tết

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/1/2018 | 11:41:21 AM

YBĐT - Để bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh cũng như vui chơi của người dân vào thời điểm cuối năm và tết Nguyên đán, Điện lực Lục Yên đã sớm lập kế hoạch triển khai việc kiểm tra, bảo dưỡng, xử lý kịp thời những tồn tại của các thiết bị, nguồn và lưới điện.

Công nhân Điện lực Lục Yên kiểm tra, sửa chữa thường xuyên hệ thống trạm biến áp.
Công nhân Điện lực Lục Yên kiểm tra, sửa chữa thường xuyên hệ thống trạm biến áp.

Ông Đỗ Hoài Đức - Phó Giám đốc kỹ thuật Điện lực Lục Yên cho biết: "Những tháng cuối năm, sản lượng điện tiêu thụ bình quân tăng hơn so với thời điểm trước đó. Do vậy, để bảo đảm việc cung ứng điện ổn định, trong năm, Điện lực Lục Yên đã tiến hành sửa chữa về lưới điện với 28 vị trí cột bị sạt lở, gãy đổ do mưa bão, 1 vị trí đường dây 35 kV bị sét đánh hỏng sứ cách điện. Để phục vụ tốt nhất nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, Điện lực Lục Yên đã tổ chức tăng cường kiểm tra đường dây và trạm biến áp, kịp thời phát hiện các tồn tại, đồng thời lập phương án cải tạo, sửa chữa chống quá tải cho hệ thống điện”.
 
Với sự chủ động, tích cực đó, Điện lực Lục Yên đã triển khai thực hiện gần 70 công trình sửa chữa thường xuyên. Đặc biệt, đơn vị đã thực hiện việc chuyển kết lưới hạ áp nhằm chuyển sơ đồ lưới điện vận hành tối ưu, nâng cao hiệu suất truyền tải cũng như giảm tổn thất điện năng.
 
Chỉ tính riêng trong công tác này, Điện lực đã triển khai chuyển kết lưới hạ áp 6 phương án: xử lý sự cố đường dây hạ áp; sự cố nhánh; nâng cao độ tin cậy; luân chuyển máy biến áp, thay cáp tổng... Đến nay, các công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng bảo đảm cung cấp điện tương đối ổn định đến người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn.
 
Bên cạnh việc thực hiện tốt các chỉ tiêu về kỹ thuật, Điện lực Lục Yên luôn quan tâm, chú trọng đến công tác quản lý kỹ thuật, vận hành và bảo hộ lao động cho cán bộ, công nhân lao động; thường xuyên kiểm tra nâng cao tay nghề cũng như kiểm tra sức khỏe định kỳ theo quy định của ngành. Thời gian qua, Điện lực Lục Yên đã tích cực phối hợp trong việc tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cho người dân, ngăn ngừa và xử lý các vụ trộm cắp điện, vi phạm hành lang tuyến.

Ngoài ra, Điện lực Lục Yên còn tích cực tuyên truyền khách hàng hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm, sử dụng điện hợp lý trong các ngày cận tết giảm tình trạng quá tải cục bộ ở các tuyến dây hạ thế hoặc các trạm biến áp.
 
Đồng thời, khuyến cáo người dân tăng cường sử dụng thiết bị có tính năng tiết kiệm điện; đặc biệt chú trọng công tác bảo đảm an toàn lưới điện, tránh gây chập, cháy hệ thống điện. Các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần thường xuyên kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện.
 
Đặc biệt, để ngăn chặn kịp thời các sự cố gây mất điện có thể xảy ra vào dịp tết, Điện lực Lục Yên đã lên lịch trực xử lý sự cố 24/24 giờ trong suốt thời gian nghỉ tết; chuẩn bị vật tư, thiết bị, phương tiện sẵn sàng xử lý sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, bảo đảm duy trì cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng như các cơ quan, các cơ sở y tế.

Anh Dũng

Các tin khác
Khai thác thủy sản trên hồ Thác Bà.

YBĐT - Yên Bái có nhiều tiềm năng phát triển nuôi trồng và khai thác thủy sản. Toàn tỉnh hiện có trên 32.000 ha mặt nước, trong đó có 5.000 ha thích hợp cho nuôi thâm canh tập trung đạt năng suất cao. Tiềm năng rõ nhất là hồ Thác Bà rộng lớn với 19.000 ha mặt nước, đầm Vân Hội, hồ Từ Hiếu, sông Chảy với nguồn lợi thủy sản phong phú, đa dạng với hàng trăm giống, loài sinh sống...

YBĐT - Dịp cuối năm, đặc biệt là tết Nguyên Đán, nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng đột biến. Các gian hàng tại Vincom Plaza Yên Bái đã chuẩn bị một khối lượng hàng rất lớn, áp dụng nhiều chương trình khuyến mại để thỏa mãn nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Cho vay ngắn hạn chiếm tỷ lệ trên dưới 40% tổng dư nợ của các ngân hàng hiện nay (ảnh minh họa).

YBĐT - Từ ngày 15/01/2018, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển (BIDV) đã điều chỉnh giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay ngắn hạn bằng đồng Việt Nam xuống mức tối đa 6%/năm, áp dụng đối với khách hàng thuộc các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ.

Người dân huyện Trạm Tấu nhận nilon phòng chống rét cho mạ.

YBĐT - Đến thời điểm này, nhân dân các xã trên địa bàn huyện Trạm Tấu đang tích cực xuống đồng làm đất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục