Bộ Tài chính phát động thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tài chính - ngân sách 2018

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/1/2018 | 12:10:50 PM

YênBái - Bộ Tài chính đã chính thức phát động phong trào thi đua phấn đầu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ tài chính - ngân sách năm 2018 với khẩu hiệu hành động "Đẩy mạnh kỷ cương, chỉ đạo quyết liệt, phối hợp đồng bộ, triển khai kịp thời, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tài chính - ngân sách năm 2018".

Các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính ký giao ước thi đua với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Tài chính.
Các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính ký giao ước thi đua với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Tài chính.

Phong trao thi đua năm nay có mục tiêu tổng quát là: Tiếp tục tập trung thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TW ngày 18/11/2016 của Bộ Chính trị về chủ trương, giải pháp cơ cấu lại NSNN và nợ công theo hướng an toàn, bền vững; các Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, kế hoạch tài chính 5 năm quốc gia và kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 -2020; Nghị quyết của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018; ưu tiên các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, an sinh xã hội; đẩy mạnh cải cách khu vực sự nghiệp công, tinh giản biên chế; tăng cường cải cách thủ tục hành chính; quản lý, sử dụng triệt để tiết kiệm, hiệu quả nguồn lực ngân sách nhà nước, song song với huy động tối đa các nguồn lực tài chính khác để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Để thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu và nội dung thi đua năm 2018, các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc Bộ cần tiếp tục triển khai tốt một số giải pháp.

Một là, quán triệt và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của Ban cán sự Đảng Bộ Tài chính trong tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết 01; triển khai thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ thu ngay từ đầu năm. Trước mắt tổ chức thực hiện tốt việc quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, đẩy mạnh công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, tiêu cực, tham nhũng trước, trong và sau Tết.

Hai là, từng đơn vị thuộc Bộ, trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được giao, căn cứ chương trình hành động của Bộ, cụ thể hóa thành các chương trình hành động của đơn vị; triển khai tổ chức thực hiện và phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; đồng thời hưởng ứng tích cực phong trào thi đua do Bộ phát động và tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị.

Ba là, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, người đứng đầu và cấp ủy Đảng các cấp phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo phong trào thi đua của cơ quan, đơn vị mình; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, đoàn thể quần chúng trong việc chỉ đạo phong trào thi đua và công tác thi đua khen thưởng, làm cho phong trào thi đua trở thành phong trào hành động xuyên suốt trong năm. Mỗi cán bộ lãnh đạo, đảng viên cần phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua ở cơ sở, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bốn là, đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về thi đua, khen thưởng, khen thưởng kịp thời các thành tích đặc biệt, đột xuất; các sáng kiến cải tiến đem lại hiệu quả cao; phối kết hợp chặt chẽ giữa Hội đồng Thi đua khen thưởng các cấp với các cơ quan báo chí thông tin tỏng ngành để kịp thời phát hiện, tuyên truyền các điển hình tiên tiến, gương "Người tốt, việc tốt" trong các phong trào thi đua năm 2018, phấn đấu lập được nhiều thành tích xuất sắc, chiến công xuất sắc, hoàn thành thắng lợi và toàn diện nhiệm vụ chính trị của Ngành năm 2018.
 
(Theo baohaiquan.vn)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Với tổng sức mua được thống kê trong năm 2017, Việt Nam hiện là thị trường đứng thứ 4 trên thế giới về số lượng xe máy tiêu thụ.

Người dân Trạm Tấu di chuyển trâu từ bãi chăn nuôi về nhà khi mùa đông về.

YBĐT - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương trong tháng 1, nhất là từ ngày 10/1 trở đi do không khí lạnh liên tục được tăng cường nên tại các tỉnh, thành phố Bắc Bộ tiếp tục có rét đậm, rét hại; vùng núi cao đã xuất hiện băng giá, nhiệt độ xuống thấp dưới 3 độ C. Nắm bắt những bất lợi về thời tiết, huyện Trạm Tấu đã chủ động nhiều giải pháp ph

Công nhân Điện lực Lục Yên kiểm tra, sửa chữa thường xuyên hệ thống trạm biến áp.

YBĐT - Để bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh cũng như vui chơi của người dân vào thời điểm cuối năm và tết Nguyên đán, Điện lực Lục Yên đã sớm lập kế hoạch triển khai việc kiểm tra, bảo dưỡng, xử lý kịp thời những tồn tại của các thiết bị, nguồn và lưới điện.

Khai thác thủy sản trên hồ Thác Bà.

YBĐT - Yên Bái có nhiều tiềm năng phát triển nuôi trồng và khai thác thủy sản. Toàn tỉnh hiện có trên 32.000 ha mặt nước, trong đó có 5.000 ha thích hợp cho nuôi thâm canh tập trung đạt năng suất cao. Tiềm năng rõ nhất là hồ Thác Bà rộng lớn với 19.000 ha mặt nước, đầm Vân Hội, hồ Từ Hiếu, sông Chảy với nguồn lợi thủy sản phong phú, đa dạng với hàng trăm giống, loài sinh sống...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục