Chính thức ban hành khung giá điện mới 2019

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/2/2019 | 9:37:09 AM

Thông tin từ Bộ Công Thương, Bộ vừa ban hành Quyết định số 281 về khung giá phát điện năm 2019, khung giá này áp dụng cho đàm phán giá hợp đồng mua bán điện của các nhà máy điện theo quy định tại Điều 1 Thông tư số 57/2014/TT-BCT ngày 19/12/2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Theo đó, đối với nhà máy nhiệt điện than, mức trần của khung giá phát điện áp dụng cho than nhập khẩu công suất tinh 1x600 MW là 1.896,05 đồng/kWh. Mức trần của nhà máy điện chuẩn có công suất tinh 2x600MW là 1.677,02 đồng/kWh. Bên cạnh đó, cũng theo Bộ Công Thương, mức trần của khung giá phát điện là chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng, chi phí cảng biển và cơ sở hạ tầng dùng chung.

Đối với nhà máy thủy điện, mức trần của khung giá điện (chưa bao gồm thuế tài nguyên nước, tiền phí dịch vụ môi trường rừng, tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước và thuế giá trị gia tăng) là 1.110 đồng/kWh.

Được biết, khung giá trên được căn cứ dựa theo khung giá phát điện đã quy định và chi tiết thông số nhiên liệu sử dụng tính toán khung giá phát điện cho nhà máy nhiệt điện than, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và đơn vị phát điện đã đàm phán giá mua bán điện thực tế tuân thủ quy định pháp luật hiện hành về phương pháp xác định giá phát điện và về quản lý chi phí đầu tư xây dựng do các cơ quan có thẩm quyền ban hành. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 12/2/2019.

(Theo laodongthudo.vn)

Các tin khác
Cây đào giống ươm hạt trong bầu trồng đã được 1 tuần.

Nắm bắt nhu cầu của thị trường nên người trồng đào thôn Trực Bình sau mỗi dịp tết lại tập trung trồng mới, trồng bổ sung và chăm sóc đào.

Người dân xã Phong Dụ Thượng tham gia làm tuyến đường giao thông đặc thù.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, giao thương, phát triển kinh tế - xã hội, nhất là nhân dân các thôn bản vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, năm 2019, huyện Văn Yên tiếp tục tập trung nguồn lực xây dựng các tuyến đường đặc thù đến các thôn, bản.

Mùa xuân trên rẻo cao Trạm Tấu. (Ảnh: Thanh Miền)

Nếu không tận mắt chứng kiến thì khó có thể tin được trên tận đỉnh núi Mù Cao lại có kênh mương thủy lợi, ruộng khai hoang xong là có nước về liền...

Lực lượng kiểm lâm huyện cùng nhân dân tuần tra bảo vệ rừng.

Huyện Mù Cang Chải hiện có gần 81.000 ha đất có rừng, trong đó trên 60.000 ha rừng tự nhiên, 20.240 ha rừng trồng. Do địa hình đồi núi cao, bị chia cắt bởi các khe suối và hiểm trở, cộng với khí hậu khắc nghiệt, diễn biến bất thường nên nguy cơ xảy ra cháy rừng mỗi mùa khô hanh rất cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục