Vinh danh 75 doanh nghiệp đoạt giải thưởng Chất lượng quốc gia 2018

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/6/2019 | 8:49:04 AM

Ngày 23-6, tại Hà Nội đã diễn ra lễ vinh danh 75 doanh nghiệp xuất sắc được nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2018 và giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương.

Hai doanh nghiệp được trao Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2018.
Hai doanh nghiệp được trao Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2018.

Trong số 75 doanh nghiệp được lựa chọn trao giải năm 2018, có 22 doanh nghiệp đoạt giải vàng Chất lượng và 53 doanh nghiệp giải Chất lượng quốc gia. Có 2 doanh nghiệp đoạt giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương là Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh (TPHCM) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank).

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận những nỗ lực của doanh nghiệp trong đổi mới, cải tiến công nghệ, quản trị để phong trào năng suất chất lượng quốc gia không ngừng được lan tỏa. 

Thực tế cho thấy, việc nâng cao năng lực cạnh tranh giữa từng ngành, nâng cao chất lượng sản phẩm là yêu cầu tất yếu khi doanh nghiệp muốn khẳng định ở thị trường trong nước và vươn ra quốc tế. Yêu cầu của khách hàng ngày càng đa dạng, khắt khe hơn nên chỉ có thể chinh phục khách hàng bằng chất lượng sản phẩm dịch vụ, hàng hóa. 

Theo Phó Thủ tướng, các tiêu chí lựa chọn để trao giải thưởng Chất lượng quốc gia cho thấy nhiều điều, trong đó sự quan trọng của đổi mới sáng tạo, tiếp đến là văn hóa, đạo đức doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh. Đó là sự cam kết của doanh nghiệp với khách hàng, cộng đồng và trách nhiệm của doanh nghiệp không chỉ trong nước mà cả thế giới; không chỉ liên quan đến sản xuất, tiêu thụ mà còn liên quan đến con người, phát triển bền vững. 

"Chúng tôi mong rằng ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia và giải thưởng tiếp tục không ngừng lan tỏa để phong trào năng suất chất lượng ngày càng thiết thực, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của đất nước”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTG về kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2019.

Theo kết quả Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2018 vừa được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam công bố, tỉnh Yên Bái xếp thứ hạng 42/63 tỉnh, thành phố cả nước với 62,22 điểm, tăng 4 bậc so với năm 2017 và 9 bậc so với năm 2015.

Rừng tạo nguồn thu nhập chính cho phần lớn nhân dân ở xã Y Can.

Từ năm 2015, xã Y Can, huyện Trấn Yên triển khai thực hiện phương án giao rừng, cho thuê rừng gắn liền với giao đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sản xuất lâm nghiệp đối với diện tích rừng sản xuất do Lâm trường Việt Hưng bàn giao cho Ban Quản lý dự án 661 của huyện.

Các sản phẩm từ quế mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân Đào Thịnh, huyện Trấn Yên.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng những giải pháp đồng bộ, đúng hướng, Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM) ở tỉnh Yên Bái đã đạt được những kết quả nổi bật, tạo chuyển biến rõ nét về chất lượng và ngày càng đi vào chiều sâu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục