Thông qua 12 sáng kiến hợp tác kinh tế ASEAN 2020

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/3/2020 | 8:35:05 AM

Chiều 10-3, tại TP Đà Nẵng, Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN hẹp lần thứ 26 chính thức họp để thống nhất các định hướng lớn, ưu tiên hợp tác kinh tế ASEAN năm 2020, hướng tới hoàn thành Kế hoạch tổng thể xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) đến năm 2025.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tại hội nghị, các Bộ trưởng Kinh tế ASEAN đã chính thức thông qua 12 đề xuất và sáng kiến các ưu tiên hợp tác kinh tế ASEAN năm 2020. Các sáng kiến, ưu tiên của Việt Nam trong năm Chủ tịch ASEAN 2020 tập trung vào các lĩnh vực như thương mại điện tử, thương mại hàng hóa, năng lượng, công nghệ thông tin...

Các sáng kiến được xây dựng theo 3 định hướng, gồm: thúc đẩy liên kết và kết nối khu vực nội khối ASEAN; đẩy mạnh quan hệ đối tác vì hòa bình và phát triển bền vững và nâng cao năng lực ưu tiên thích ứng và hiệu quả hoạt động của ASEAN. Ngoài ra, các Bộ trưởng Kinh tế ASEAN cũng thông qua 6 khuyến nghị của Hội nghị Nhóm đặc trách cao cấp về hội nhập kinh tế ASEAN lần thứ 37.

Đặc biệt, với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, vai trò chủ động thích ứng của Cộng đồng Kinh tế ASEAN được Việt Nam thể hiện thông qua đề xuất đưa ra Tuyên bố chung cấp bộ trưởng nhằm duy trì chuỗi cung ứng và khả năng phục hồi kinh tế của ASEAN, tạo điều kiện hỗ trợ nguồn cung nguyên vật liệu cho các doanh nghiệp.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Sau khi xảy ra giông lốc, lãnh đạo huyện Yên Bình đã đến thăm hỏi, động viên và kiểm tra công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại cơ sở.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp kết hợp hội tụ gió trên cao 1.500 m nên vừa qua một số địa phương trong huyện Yên Bình có mưa rào và giông, trong cơn giông xảy ra mưa đá, lốc xoáy và gió giật mạnh gây thiệt hại về tài sản, nhà cửa, cây lâm nghiệp và nhiều công trình công cộng.

Chị Vương Thị Hạnh ở tổ 4 thường xuyên phun khử trùng khu vực chăn nuôi để bảo vệ đàn gà của gia đình.

Những năm gần đây, việc phát triển chăn nuôi gia cầm đã được người dân trên địa bàn thị trấn Yên Bình đặc biệt quan tâm, nhất là năm 2019, bệnh dịch tả lợn châu Phi làm ảnh hưởng đến chăn nuôi lợn nên người dân chuyển hướng sang nuôi gà.

Cán bộ kiểm lâm huyện Văn Yên cùng Tổ bảo vệ rừng thôn Làng Mới, xã Đại Sơn làm đường ranh cản lửa, phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô hanh.

Huyện Văn Yên có diện tích rừng tự nhiên lớn nhất tỉnh với trên 49.360 ha. Do vậy, nhiệm vụ quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) là hết sức quan trọng.

Ảnh minh họa.

Đến nay, 98% số xã trên cả nước đã qua 30 ngày không có dịch tả lợn châu Phi. Đây đang là thời điểm thuận lợi để ngành chăn nuôi phục hồi đàn lợn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục