Thưởng Tết 2021 có thể không phải là tiền

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/12/2020 | 7:51:56 AM

Từ ngày 1/1/2021, người lao động có thể không được nhận thưởng hoặc nhận bằng các hình thức khác, không nhất thiết bằng tiền mặt.

Bộ luật Lao động năm 2019 không yêu cầu người sử dụng lao động bắt buộc phải thưởng cho người lao động vào các ngày lễ, Tết.

Đồng thời, điều 104 quy định rõ thưởng là số tiền hoặc tài sản hoặc bằng các hình thức khác mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở.

Như vậy từ ngày 1/1/2021 khi Bộ luật này có hiệu lực thi hành, người sử dụng lao động có thể không thưởng hoặc thưởng Tết bằng hiện vật như chính hàng hóa, dịch vụ của công ty; hoặc thưởng bằng các hình thức khác như phiếu mua hàng giảm giá, chuyến du lịch, vé tàu, vé xe,… thay vì tiền mặt.

(Theo VTV)

Các tin khác
Chuyên gia của Dự án kiểm tra việc sử dụng né ô vuông.

Những năm gần đây, dâu tằm là cây trồng mới được huyện Văn Chấn vận động một số xã mở rộng diện tích.

Nông dân xã Tân Phượng chủ động nuôi nhốt và bổ sung thức ăn cho đàn gia súc trong những ngày nhiệt độ xuống thấp.

Nhận thức của người dân trong phòng, chống đói, rét (PCĐR) cho đàn vật nuôi đã được nâng lên, nhưng từ nhiều ngày qua, các cơ quan ngành nông nghiệp, xã, thị trấn tại huyện Lục Yên vẫn tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp bảo vệ đàn trâu, bò, nhất là tiêm phòng, gia cố chuồng trại, chuẩn bị thức ăn tinh nhằm bảo vệ gia súc tránh khỏi thời tiết cực đoan trong mùa đông.

Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn thi đua sản xuất trong những tháng cuối năm.

Theo Cục Thống kê, mặc dù trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là sự tác động của đại dịch Covid-19 nhưng hoạt động sản xuất công nghiệp (SXCN) trên địa bàn tỉnh vẫn duy trì tăng trưởng.

Cán bộ Trung tâm Dịch vụ Hỗ trợ phát triển nông nghiệp huyện Văn Yên hướng dẫn người dân xã Viễn Sơn ủ thức ăn xanh cho trâu, bò.

Nhiều năm qua, chăn nuôi trâu là nguồn thu nhập chính của gia đình ông Bàn Hữu Huyện ở thôn Khe Qué, xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên. Mùa đông đến, ông Huyện đều sửa lại chuồng nuôi, tích trữ rơm, ngô, chăm sóc cỏ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục