Lục Yên đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ bản

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/12/2020 | 7:51:10 AM

YênBái - Công trình Trường Mầm non Hoa Sen, xã Tân Lĩnh gồm các hạng mục: nhà ban giám hiệu, bếp ăn, cải tạo các phòng học cũ và các hạng mục phụ trợ khác như sân bê tông, nhà để xe… được khởi công từ tháng 4/2020, với tổng mức đầu tư 4,8 tỷ đồng do Công ty TNHH Cường Thịnh thi công.

Công trình nhà bếp ăn Trường Mầm non Hoa Sen, xã Tân Lĩnh đã cơ bản hoàn thành.
Công trình nhà bếp ăn Trường Mầm non Hoa Sen, xã Tân Lĩnh đã cơ bản hoàn thành.

Anh Đoàn Thành Hưng - cán bộ kỹ thuật của Công ty cho biết: "Trong quá trình thi công công trình, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn bởi dịch Covid-19 nên phải nghỉ gián đoạn, mưa nhiều, đặc biệt thi công khi hoạt động dạy học của nhà trường vẫn diễn ra… Tuy nhiên, với tinh thần chủ động cao, Công ty đã huy động nhân lực, máy móc đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục và đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình thi công. Nhờ vậy, đến nay, công trình đã hoàn thành được trên 90% khối lượng và phấn đấu về đích trước 90 ngày so với kế hoạch”.

Đối với dự án xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Liễu Đô, gồm các hạng mục: nhà hành chính quản trị, phòng học văn hóa với tổng mức đầu tư 4,5 tỷ đồng, ông Nguyễn Văn Sang - Giám đốc Công ty TNHH Bằng Giang - đơn vị thi công công trình cho biết: "Khởi công từ tháng 3/2020 và trong quá trình triển khai dự án tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự chỉ đạo sát sao của UBND huyện, sự giám sát chặt chẽ của Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng huyện, chúng tôi đã chủ động thực hiện đúng tiến độ để bàn giao trong tháng 11”.

Năm 2020, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Lục Yên quản lý 158 công trình, bao gồm cả công trình chuyển tiếp và công trình khởi công mới, với mức đầu tư trên 720 tỷ đồng. 

Anh Hoàng Trung Hải - Trưởng ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng huyện cho biết: "Bước vào thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch năm 2020, Ban gặp nhiều khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời tiết diễn biến bất thường, nhất là mưa nhiều nên gây ngập úng cục bộ; công tác giải phóng mặt bằng chậm bởi hầu hết các công trình, dự án đều có dạng tuyến có chiều dài, ảnh hưởng đến nhiều hộ dân; không ít hộ dân chưa nhất trí với phương án bồi thường; một số nguồn vốn được bố trí chậm… đã ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thi công xây dựng các công trình".

"Tuy nhiên, với tinh thần đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục, dự án, huyện đã chỉ đạo cơ quan chức năng chú trọng ngay từ khâu quy hoạch, khảo sát, đấu thầu phải công khai, minh bạch; triển khai thực hiện các bước đầu tư đối với các công trình được ghi vốn khởi công mới; đôn đốc các nhà thầu lập hồ sơ quyết toán đối với các công trình đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng; tiến hành lập các thủ tục cần thiết đối với các công trình có phát sinh điều chỉnh tổng mức đầu tư; tiếp tục thực hiện các dự án chuyển tiếp; làm tốt việc tuyên truyền, giải phóng mặt bằng; giám sát chất lượng thi công… nên tiến độ xây dựng các công trình đến nay đạt kế hoạch đề ra”, anh Hải nói. 

Chỉ riêng trong tháng 10/2020, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng huyện đã hoàn thành bàn giao vào sử dụng 44 công trình từ 2019 chuyển sang; tổ chức đấu thầu, chỉ thầu và ký hợp đồng xây lắp 63 công trình khởi công mới năm 2020... nâng tổng mức giải ngân vốn đến ngày 30/10 đạt 78,4% kế hoạch. 

Để hoàn thành kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, trong tháng cuối năm 2020, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng huyện Lục Yên tiếp tục tham mưu với UBND huyện đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm như: đường Mai Sơn - Lâm Thượng; đường Phạm Văn Đồng kéo dài kết hợp phát triển quỹ đất; hạ tầng Cụm Công nghiệp thị trấn Yên Thế; tiểu dự án giải phóng mặt bằng đường Tân Nguyên - Phan Thanh - An Phú. 

Đồng thời, chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi các công trình thuộc các nguồn vốn: Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; Chương trình mục tiêu Giảm nghèo bền vững, đảm bảo đến ngày 31/12 huyện Lục Yên giải ngân đạt 100%.
Văn Tuấn

Tags Lục Yên đất ngọc đá quý Lục Yên Vịt bầu Lâm Thượng cá bỗng tranh đá quý Lục Yên

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Chấn gặp gỡ các doanh nghiệp, hợp tác xã chế biến chè.

Bên cạnh chỉ tiêu thu ngân sách, năm 2020, huyện Văn Chấn đề ra 37 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong đó 17 chỉ tiêu cao hơn so với Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Chiều 7/12, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá tình hình giải ngân vốn đầu tư công nguồn vay nước ngoài 11 tháng và các biện pháp tăng cường giải ngân cuối năm 2020 với các nhà tài trợ và 61 tỉnh, thành phố. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Nước sạch về vùng nông thôn đã giải quyết một phần khó khăn, giúp ổn định đời sống của người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số ở Yên Bái.

Yên Bái là một trong 21 tỉnh miền núi phía Bắc, Tây Nguyên, Nam Trung bộ được thực hiện chương trình “Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả” từ vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB). Đến nay, trên 90% người dân nông thôn ở Yên Bái sử dụng nước hợp vệ sinh.

Từ ngày 1/1/2021, người lao động có thể không được nhận thưởng hoặc nhận bằng các hình thức khác, không nhất thiết bằng tiền mặt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục