Yên Bình chú trọng phát triển Đảng trong thanh niên

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/2/2021 | 7:51:23 AM

YênBái - Thực tế ở huyện Yên Bình cho thấy, công tác phân loại đoàn viên kết hợp với phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú xuất sắc đã góp phần nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú và tỷ lệ đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng được duy trì.

Năm 2020, Huyện đoàn Yên Bình đã giới thiệu 205 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; trong đó, có 120 đoàn viên đã được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.
Năm 2020, Huyện đoàn Yên Bình đã giới thiệu 205 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; trong đó, có 120 đoàn viên đã được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Vinh dự được chuyển Đảng chính thức trong năm 2020, đảng viên trẻ Mễ Thị Trang, sinh năm 1997 ở xã Tân Hương, huyện Yên Bình ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã luôn tâm niệm phải nỗ lực phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Sau khi tốt nghiệp đại học, Trang trở về địa phương và luôn là người gương mẫu đi đầu tham gia các phong trào của đoàn thanh niên. Trang cũng tích cực giúp bố mẹ phát triển kinh tế gia đình bằng cách tìm việc làm phù hợp với ngành học mình đã chọn. 

Chị Trang chia sẻ: "Để được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi luôn nỗ lực trong mọi hoạt động và công việc tại địa phương. Ngày nhận quyết định chuyển Đảng chính thức, tôi thấy rất vinh dự và hạnh phúc. Đây là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong phát triển kinh tế gia đình, cố gắng trở thành một đảng viên gương mẫu”. 

Là một trong những địa phương làm tốt công tác phát triển Đảng viên trẻ, anh Lương Văn Luân - Bí thư Đoàn xã Tân Hương cho biết: "Đoàn thanh niên xã đã tập trung tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng cho lực lượng thanh niên bằng nhiều hình thức như tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi, tạo điều kiện thuận lợi để lực lượng đoàn viên thanh niên phát huy vai trò, trí tuệ, sức trẻ; qua đó, tìm ra những thanh niên ưu tú để bồi dưỡng. Nhờ vậy, bình quân mỗi năm, Đảng bộ xã Tân Hương kết nạp từ 7 - 9 đảng viên mới; trong đó, lực lượng thanh niên chiếm trên 50%”. 

Những năm gần đây, dưới sự chỉ đạo, quan tâm của Huyện ủy, HĐND, UBND, sự phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, Huyện đoàn Yên Bình đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực để lựa chọn, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng. Việc giới thiệu đoàn viên ưu tú luôn được tiến hành chặt chẽ, đảm bảo quy trình theo quy định. 

Việc đánh giá, phân loại đoàn viên ưu tú xuất sắc trong lao động, học tập, công tác đã góp phần nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú và tỷ lệ đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng không chỉ duy trì ổn định mà còn vượt chỉ tiêu đề ra. 

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Phó Bí thư Huyện đoàn Yên Bình cho biết: "Xác định công tác phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên là một nhiệm vụ quan trọng, những năm qua, Huyện đoàn Yên Bình đã làm tốt công tác giáo dục và định hướng tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên thông qua các hoạt động cụ thể như: triển khai cho các đoàn viên thanh niên học tập các chỉ thị, nghị quyết về công tác xây dựng Đảng; tổ chức các diễn đàn đối thoại "Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”... 

Cùng đó, Huyện đoàn Yên Bình còn chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với các ngành, đoàn thể, tổ chức phát động và triển khai sâu rộng các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, đặc biệt là Phong trào "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến”.  Nhờ vậy, trong năm 2020, Huyện đoàn Yên Bình đã giới thiệu 205 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; trong đó, có 120 đoàn viên đã được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng”. 

Thực tế ở huyện Yên Bình cho thấy, công tác phân loại đoàn viên kết hợp với phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú xuất sắc đã góp phần nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú và tỷ lệ đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng được duy trì. Số lượng đoàn viên thanh niên có nguyện vọng phấn đấu, rèn luyện để sớm trở thành đảng viên ngày càng tăng; hình thành lớp đoàn viên thanh niên sống có lý tưởng, động cơ trong sáng, ra sức thi đua thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, góp phần cùng toàn Đảng bộ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. 
Bảo Linh

Tags Yên Bình phát triển Đảng trong thanh niên Huyện đoàn Yên Bình

Các tin khác
Yên Bái đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư. Ảnh minh hoạ

Các cấp chính quyền tỉnh Yên Bái thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp nhằm đẩy nhanh vốn đầu tư trên địa bàn.

Mô hình chăn nuôi trâu, bò bán chăn thả của hội viên nông dân xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải mang lại hiệu quả kinh tế, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Với địa hình đồi núi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, khí hậu khắc nghiệt, khô hanh kéo dài, huyện Mù Cang Chải gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. Những năm gần đây, Hội Nông dân (HND) huyện Mù Cang Chải đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong phát triển nông nghiệp tại địa phương.

Vườn thanh long được cấp mã số vùng trồng tiêu thụ nội địa của gia đình ông Trần Bá Đức, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Nhiều năm qua, người trồng cây ăn quả ở xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ đã đẩy mạnh sản xuất theo hướng an toàn, không thuốc trừ cỏ, không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) với quan niệm “sản xuất an toàn, sản phẩm không lo ế”.

Ảnh minh họa

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục