Yên Bái: Hiệu quả trồng rừng gỗ lớn

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/2/2021 | 11:29:41 AM

YênBái - Với hướng đẩy mạnh phát triển trồng rừng gỗ lớn, tỉnh Yên Bái đặt mục tiêu đến năm 2025 tỷ lệ che phủ rừng đạt 65%, sản lượng gỗ rừng trồng khai thác hàng năm đạt trên 500 ngàn m3; hình thành vùng trồng rừng gỗ lớn với diện tích trên 40.000 ha; đưa tỷ lệ gỗ xẻ từ 25% - 30% hiện nay lên trên 60% vào năm 2025; phấn đấu đưa Yên Bái trở thành trung tâm sản xuất lâm nghiệp công nghệ cao ở khu vực miền núi phía Bắc vào năm 2025.

Mạnh Cường - Hoài Văn

Tags Yên Bái rừng gỗ lớn hiệu quả trồng rừng

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ban hành quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng 3 khu công nghiệp Cổ Chiên, Tân Đức và Sông Lô 2.

Gia đình anh Hờ A Dì ở bản Tà Chí Lừ, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải sử dụng tốt vốn vay ưu đãi để phát triển chăn nuôi. (Ảnh: T.L)

Các chương trình tín dụng ưu đãi đã giải quyết cho 10.348 lượt khách hàng thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo có vốn sản xuất, kinh doanh, chiếm 45% tổng số khách hàng.

Toàn tỉnh hiện có 78.000 ha quế, không chỉ phủ xanh đất trống, đồi trọc mà còn mang lại no ấm cho người dân. (Ảnh: Quang Thiều)

Chỉ trong vòng trên dưới 2 thập kỷ, như có "phép màu”, rừng đã hồi sinh trở lại. Không chỉ những nơi có điều kiện, rừng trồng đã lan rộng đến các huyện vùng cao Trạm Tấu, Mù Cang Chải. Có vị lãnh đạo địa phương chia sẻ vui: "Địa phương chúng tôi giờ không có đất để trồng rừng, bởi khai thác đến đâu bà con trồng rừng đến đó!”.

Mô hình táo TAO 05 của gia đình bà Triệu Thị Khúc thôn Gốc Gạo, xã Yên Hợp.

Đề tài: “Đánh giá khả năng thích ứng của giống táo TAO 05 tại huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái” được thực hiện trong 3 năm (2017 - 2019) và triển khai tại các xã: Tân Hợp, Đông An, Đông Cuông và thị trấn Mậu A.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục