"Cà phê doanh nhân" Yên Bái tháng 4: Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, hợp tác xã địa bàn phía Tây

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/4/2021 | 11:19:37 AM

YênBái - Ngày 28/4, theo Kế hoạch năm, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh, Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp định kỳ tháng 4 năm 2021 với chủ đề: “Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn khu vực phía Tây của tỉnh”.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt. Tham dự buổi gặp mặt có lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và gần 100 doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu trên địa bàn các huyện, thị phía Tây của tỉnh. 



Chuyên gia Bộ Công Thương giới thiệu các nội dung cơ bản về Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).

Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã đã nghe chuyên gia Bộ Công Thương giới thiệu các nội dung cơ bản của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), những cam kết trong EVFTA, tổng quan thị trường Liên minh Châu Âu (EU); phân tích về những triển vọng, thời cơ, thuận lợi và thách thức đối với một số ngành hàng xuất khẩu của tỉnh Yên Bái như: ngành nông sản, nhóm hàng chế biến khoáng sản, ngành dệt may, ngành sản phẩm và nguyên liệu chất dẻo… Trên cơ sở đó định hướng các giải pháp cụ thể để các ngành hàng này có cơ hội vào thị trường EU. 



 Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh thông tin về các chính sách quan trọng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã thông tin nhanh một số nhóm chính sách quan trọng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa để các doanh nghiệp vận dụng các cơ chế, ưu đãi của Trung ương, của tỉnh vào hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp với tình hình hiện nay. Nội dung tập trung vào các chính sách hỗ trợ về đất đai, thuế, vốn và hỗ trợ thành lập doanh nghiệp mới; tình hình phát triển mạng lưới giao thông trên địa bàn, nhất là các huyện, thị phía Tây của tỉnh, các tuyến quốc lộ, tuyến đường tỉnh, dự án giao thông đang và sẽ triển khai..., giúp các doanh nghiệp có định hướng, kế hoạch cụ thể để mở rộng sản xuất, kinh doanh trong những năm tới. 



Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ giải đáp những kiến nghị của các doanh nghiệp về các thủ tục liên quan đến lĩnh vực quy hoạch đất đai.

Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan cũng đồng thời giải đáp những khó khăn, vướng mắc và ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp và hợp tác xã về các vấn đề liên quan đến công tác thuê đất mở rộng sản xuất, lãi suất ưu đãi đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp thành lập mới, vấn đề hội nhập kinh tế quốc tế trong bối cảnh chung… 

Trong không khí trao đổi thân mật, thẳng thắn, cởi mở, các doanh nghiệp, hợp tác xã mong muốn các cấp, các ngành tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh và phát triển bền vững, tạo việc làm ổn định cho lao động địa phương. 



 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu kết luận buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnhNguyễn Chiến Thắng ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp, hợp tác xã đồng thời khẳng định UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp thu các ý kiến để tháo gỡ khó khăn, giúp đỡ các doanh nghiệp, hợp tác xã ổn định sản xuất, kinh doanh. 

Đồng chí nhấn mạnh, ngoài những nỗ lực chung của chính quyền, các doanh nghiệp, hợp tác xã cần chủ động cập nhật thông tin, chính sách mới để phục vụ hiệu quả cho sản xuất, kinh doanh, tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh vượt qua khó khăn, chủ động đón thời cơ, sớm phục hồi và phát triển, đóng góp cho nền kinh tế của địa phương. 

Đức Toàn

Tags Cà phê doanh nhân khó khăn doanh nghiệp hợp tác xã phía Tây

Các tin khác
Mô hình trồng ổi lê của anh La Văn Nam (bên trái) mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Với đặc tính dễ trồng, sinh trưởng tốt, cho thu hoạch ít nhất 2 vụ/năm…, ổi lê trở thành giống cây trồng mang lại thu nhập ổn định, giúp nhiều hộ không chỉ thoát nghèo mà còn vươn lên làm giàu.

Nông dân xã Minh Xuân, huyện Lục Yên phun thuốc bảo vệ thực vật cho  lúa xuân.

Thời tiết diễn biến bất thường, nhất là nắng nóng và mưa nhiều sẽ là điều kiện phát sinh nhiều loại sâu bệnh hại lúa. Huyện khuyến cáo bà con thăm đồng thường xuyên để phát hiện sâu bệnh, phun thuốc phòng, trừ kịp thời các diện tích đã nhiễm theo nguyên tắc "4 đúng"

Quang cảnh lớp tập huấn

Sáng 28/4, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái tổ chức lớp tập huấn nâng cao kiến thức về nông nghiệp hữu cơ, chăn nuôi an toàn sinh học gắn với thích ứng biến đổi khí hậu.

Thành viên Hợp tác xã Chè Khe Năm thu hái chè xuân.

Những năm qua, nhờ mạnh dạn chuyển đổi từ giống chè trung du truyền thống sang giống chè Bát tiên, xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên đã xây dựng được vùng chè chất lượng cao. Đặc biệt, năm 2020, sản phẩm chè Bát tiên của xã được công nhận là sản phẩm OCOP hạng 3 sao của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục