Thành phố Yên Bái đa dạng thị trường hoa, cây cảnh tết

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/12/2021 | 1:58:48 PM

YênBái - Chỉ còn khoảng một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Thị trường hoa, cây cảnh đã bắt đầu sôi động. Các nhà vườn nhập về nhiều giống cây cảnh cùng nhiều loài hoa phục vụ nhu cầu của người dân chơi hoa, cây cảnh dịp tết...

Chị Vũ Ngọc Anh - chủ nhà vườn ở thôn Nước Mát, xã Âu Lâu giới thiệu, tư vấn các loại hoa, cây cảnh cho khách hàng.
Chị Vũ Ngọc Anh - chủ nhà vườn ở thôn Nước Mát, xã Âu Lâu giới thiệu, tư vấn các loại hoa, cây cảnh cho khách hàng.

Dạo quanh các địa điểm bán hoa, cây cảnh ở thành phố Yên Bái, chúng tôi nhận thấy thị trường hoa, cây cảnh năm nay phong phú, đa dạng mà giá cả cũng chỉ ngang bằng hoặc thấp hơn năm ngoái. 

Chị Vũ Ngọc Anh - chủ nhà vườn Ngọc Anh ở thôn Nước Mát, xã Âu Lâu cho biết: "Hiện tại, những loại hoa, cây cảnh đang bán chạy là hoa hải đường, dạ yến thảo, hoa đồng tiền, thu hải đường, cây phát lộc, cây kim tiền, cây lưỡi hổ... Trung bình mỗi ngày, tôi bán được khoảng 30 - 40 chậu các loại”. 

Các loại hoa đang được khách hàng lựa chọn nhiều là hoa để bàn, trang trí ban công, cây cảnh sân vườn. Vốn là người có thú chơi hoa, cây cảnh nhiều năm nay, chị Phạm Thị Bích Thảo ở phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái đã chọn mua được một vài chậu hoa ưng ý trang hoàng cho gia đình trong dịp tết sắp tới. 

Chị chia sẻ: "Nhà chị hẹp nên chị chọn mua 1 chậu kim ngân lượng và 2 chậu dạ yến thảo để bàn hy vọng năm mới gia đình sẽ có thêm nhiều điều may mắn, thành công”. 

Nhà vườn Cây xanh Hà Thứ, phường Đồng Tâm cũng tấp nập khách chọn mua hoa. Họ không chỉ thoải mái bởi thị trường hoa, cây cảnh phong phú mà giá cả phải chăng. Hiện, lan hồ điệp có giá bình quân 150.000 đồng/bầu, địa lan có giá dao động từ 60.000 - 100.000 đồng/cành, tu-líp có giá từ 150.000 - 200.000 đồng/chậu, hoa đồng tiền có giá từ 50.000 - 80.000 đồng/chậu... 

Anh Hà Văn Thứ - chủ nhà vườn Cây xanh Hà Thứ cho hay: "Nếu như có điều kiện thì bây giờ là thời điểm hợp lý để mọi người lựa chọn chậu hoa đẹp ưng ý cho gia đình đón tết, vì bây giờ hoa còn rất nhiều mà giá cả lại tốt”. 

Còn với các vườn trồng hoa hồng, hoa cúc tại xã Tuy Lộc, bà con đang tất bật chăm sóc, tỉa cành, làm giàn để hoa được phát triển tốt nhất, nở đúng dịp tết. Một số nhà vườn lo ngại từ nay đến tết Nguyên đán sẽ có thêm những đợt rét đậm, rét hại nên đã chuẩn bị sẵn hệ thống điện sưởi ấm cho hoa. 

Chị Nguyễn Thị Thủy - chủ nhà vườn ở thôn Hợp Thành, xã Tuy Lộc chia sẻ: "Tôi đang tích cực chăm sóc vườn hoa hồng, hoa cúc chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để hoa nở đúng dịp tết phục vụ nhu cầu của bà con nhân dân”.

Xu hướng chơi hoa, cây cảnh những năm gần đây của người dân đã có nhiều thay đổi, không chỉ trong ngày tết mà với nhiều người đã trở thành thú chơi tao nhã, thường ngày khiến thị trường hoa, cây cảnh dịp tết trở nên nhộn nhịp từ rất sớm. Các nhà vườn đã sẵn sàng, phục vụ cho một mùa hoa, cây cảnh đón tết mang mùa xuân gần lại mỗi gia đình. Tuy nhiên cùng việc kinh doanh, buôn bán và mua sắm tết, mỗi người dân cần nâng cao ý thức, chủ động phòng dịch hiệu quả để đón một năm mới hạnh phúc, bình an.

Bùi Minh

Tags Thành phố Yên Bái thị trường hoa cây cảnh hoa hải đường dạ yến thảo hoa đồng tiền thu hải đường cây phát lộc cây kim tiền cây lưỡi hổ

Các tin khác
Quế là cây trồng chủ lực xóa đói giảm nghèo ở xã Kiên Thành.

Có nhiều lợi thế về đất đồi rừng, những năm qua, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên đã phát huy thế mạnh này để phát triển kinh tế rừng.

Ngành đường sắt chuyển hướng sang ưu tiên vận chuyển hàng hóa nhằm đem lại doanh thu trước ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến lượng khách đi tàu giảm sâu.

Vận tải hàng hóa tăng trưởng là kết quả từ các giải pháp chuyển dịch cơ cấu vận tải, tập trung thúc đẩy vận tải hàng hóa, xác định vận tải hàng hóa là trọng tâm.

Ùn ứ hàng hóa tại cửa khẩu.

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo 350/TB-VPCP ngày 27/12/2021 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại cuộc họp trực tuyến về việc tháo gỡ khó khăn trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua các tỉnh biên giới phía Bắc.

Từ ngày 1/1/2022, mức lương hưu và mức trợ cấp của họ chính thức được tăng theo Nghị định 108 của Chính phủ (Ảnh minh họa)

Tháng đầu tiên của năm mới đánh dấu nhiều chính sách mới chính thức có hiệu lực, ảnh hưởng tới đông đảo người dân, trong đó có: tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội; ấn định mức lãi suất cho vay mua nhà ở; thời gian điều chỉnh giá xăng... và một số chính sách mới đáng chú ý khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục