Người chăn nuôi Yên Bái thận trọng tái đàn gia súc, gia cầm

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/3/2022 | 7:38:46 AM

YênBái - Trong thời điểm thời tiết chuyển mùa, dịch bệnh có nhiều nguy cơ bùng phát người chăn nuôi và các trang trại ở Yên Bái đang khá thận trọng khi tái đàn.

Đảm bảo các biện pháp phòng dịch trong chăn nuôi.
Đảm bảo các biện pháp phòng dịch trong chăn nuôi.

Gia đình bà Nguyễn Thị Miên ở khu dân cư Đồng Phú, phường Nam Cường, thành phố Yên Bái thường duy trì quy mô chăn nuôi lợn từ 20 - 30 con/lứa. Tuy nhiên, tại thời điểm này, khi giá thức ăn chăn nuôi bấp bênh lại là thời điểm giao mùa tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh nên gia đình bà Miên chỉ mua 7 con lợn giống để nuôi chứ không tái đàn ồ ạt.

"Bây giờ giá cả bấp bênh, nên chăn nuôi không ổn định, người dân cũng không chăn nuôi nhiều", bà Miên chia sẻ.

Gia đình ông Nguyễn Đức Hải là một trong những hộ chăn nuôi lợn lớn nhất của phường Nam Cường với quy mô lên tới 160 con/đàn. Hiện đang là thời điểm tập trung tái đàn sau dịp Tết nhưng gia đình ông Hải đã giảm cơ cấu đàn xuống 50 con và tự chủ động nguồn con giống, sản xuất ra đến đâu gây đàn đến đó.

"Vừa qua xung quanh khu vực gia đình tôi có dịch mà hầu như bà con đều không đảm bảo được quy trình kỹ thuật nên chịu nhiều thiệt hại tương đối lớn" - ông Hải chia nói.

Ông Nguyễn Hữu Lợi, Phó Chủ tịch UBND xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái cho biết, người dân trên địa bàn xã cũng rất thận trọng trong việc tái đàn. Xã phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền cho người dân về chăn nuôi an toàn sinh học học để đảm bảo phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi, tăng đàn một cách ổn định và phát triển đồng bộ trên địa bàn.

Để thực hiện tốt việc tái đàn, đáp ứng mục tiêu, kế hoạch phát triển chăn nuôi đã đề ra trong năm 2022, các địa phương ở Yên Bái đã chủ động rà soát, thống kê số lượng, sản lượng, đánh giá cơ cấu đàn gia súc, gia cầm; đồng thời, đưa ra khuyến cáo, hướng dẫn các hộ nuôi áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Trong đó chú trọng đặc biệt khâu  vệ sinh, tiêu độc khử trùng; kiểm tra kỹ nguồn gốc con giống, thức ăn...

Bà Phạm Minh Phương, Giám đốc Trung tâm dịch vụ Hỗ trợ phát triển nông nghiệp thành phố Yên Bái cho biết: "Bây giờ người dân đang tập trung vào việc gia cố, vệ sinh chuồng trại để khi thời tiết ấm nắng lên thì nhập con giống để tiếp tục chăn nuôi".

Việc người dân thận trọng trong tái đàn gia súc, gia cầm sau Tết sẽ không ảnh hưởng lớn đến số lượng, sản lượng đàn vật nuôi mà sự cẩn trọng này còn vừa góp phần ổn định chăn nuôi vừa đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh.

(Theo VOV)

Tags Yên Bái chăn nuôi gia súc gia cầm

Các tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý: Không tăng giá đột ngột, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng một thời điểm, không tăng giá vào thời điểm tăng lương.

Đã có gần 6.000 cơ sở kinh doanh vàng xuất hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.

Đã có 5.835 cơ sở kinh doanh vàng, bạc thực hiện áp dụng và sử dụng trên 1,065 triệu hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Tuy nhiên, với lĩnh vực gia công vàng bạc có một số trường hợp người mua hàng không lấy hóa đơn dẫn đến cơ quan thuế khó khăn trong việc kiểm soát giao dịch.

Các ngân hàng thương mại phải công khai minh bạch lãi suất cho vay và huy động. Ảnh minh hoạ

Ngân hàng Nhà nước đang xem xét việc nghiêm cấm các tổ chức tín dụng "lách" khuyến mại ẩn dưới mọi hình thức không đúng quy định khi người dân gửi tiết kiệm tiền VND.

Lãnh đạo huyện Yên Bình tiếp đoàn Liên minh Xuất khẩu, nhập khẩu công nghệ cao, Cộng hoà Séc tại Việt Nam đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội hợp tác tại huyện.

Phấn đấu thu hút từ 10 - 12 nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát về các lĩnh vực: công nghiệp, nông nghiệp, du lịch, phát triển đô thị. Đó là mục tiêu theo kế hoạch thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội huyện Yên Bình năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục