Vietnam Expo 2022- cơ hội cho doanh nghiệp Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/5/2022 | 7:07:18 AM

YênBái - Sau thời gian dài bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 khiến việc giao thương, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ hàng hóa của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) gặp khó khăn, mới đây, Bộ Công Thương đã chủ trì Hội nghị xúc tiến thương mại (XTTM) quốc tế Việt Nam lần thứ 31 năm 2022 (Vietnam Expo 2022) với sự tham gia của hàng trăm DN trong, ngoài nước, trong đó có các DN Yên Bái.

Đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm của tỉnh Yên Bái tại Hội chợ Vietnam Expo 2022.
Đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm của tỉnh Yên Bái tại Hội chợ Vietnam Expo 2022.

Vietnam Expo 2022 là dấu mốc quan trọng trong bối cảnh dịch bệnh, đã mở ra cơ hội để DN trong tỉnh tiếp cận, triển khai nhiều mô hình kinh doanh với tâm thế, mục tiêu mới.

Tham gia Vietnam Expo 2022, tỉnh Yên Bái có 2 gian hàng với trên 40 sản phẩm công nghiệp, nông lâm nghiệp tiêu biểu của tỉnh như: sản phẩm gỗ rừng trồng chế biến, quế các loại, khoáng sản, sứ, ngói màu nasaky, măng, tấm nhựa, bao bì, mật ong… của các DN, HTX tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. 

Ông Nguyễn Thanh Hà - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn cho biết: "Đây là lần thứ 2 chúng tôi có sản phẩm giới thiệu tại hội chợ Vietnam Expo 2022. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tác động, ảnh hưởng khó khăn cho DN thì việc tham gia hội chợ quy mô quốc tế như thế này sẽ mở ra rất nhiều cơ hội đầu tư, hợp tác cho Công ty trên các nền tảng, ứng dụng công nghệ số để tiếp cận khách hàng tốt hơn”. 

Thông qua Hội chợ này, Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn đã ký kết được một số hợp đồng xuất khẩu với các đối tác nước ngoài. Nhờ đó, từ chỗ chỉ sản xuất được 300 tấn sứ đỡ dây từ 10 - 15 KV và 300 tấn sứ dân dụng phục vụ nhu cầu dân sinh, đến nay, bình quân mỗi năm Công ty sản xuất, cung cấp ra thị trường trên 3.000 tấn sản phẩm sứ cách điện các loại và sản phẩm không chỉ tiêu thụ trong nước mà còn được xuất khẩu trực tiếp ra các thị trường châu Á, châu Âu. 

Doanh thu của Công ty cũng không ngừng tăng và riêng năm 2021, tổng doanh thu đạt 146,8 tỷ đồng, tăng 121% so với năm 2020, giá trị xuất khẩu đạt 12 tỷ đồng, tăng  148% so với năm 2020, lợi nhuận 16 tỷ đồng, tăng 121% so với năm 2020. 

Qua Hội chợ lần này, Công ty đã có thêm cơ hội phấn đấu hoàn thành mục tiêu năm 2022 với sản lượng sản xuất, tiêu thụ khoảng 3.600 tấn sản phẩm sứ cách điện các loại; doanh thu ước đạt 110 tỷ đồng; trong đó, xuất khẩu trên 12 tỷ đồng... 

Hợp tác xã Quế Văn Yên cũng lần đầu tiên có sản phẩm mang đặc trưng của vùng miền đến Hội chợ với mong muốn thông qua đây, các sản phẩm của mình sẽ được đưa lên sàn giao dịch công nghệ số để quảng bá mạnh mẽ hơn nữa. Đồng thời mở ra cơ hội kinh doanh cho HTX không chỉ trong tỉnh, trong nước mà ra cả thế giới. 

Bà Đinh Thị Thúy Vân - Giám đốc Hợp tác xã Quế Văn Yên cho biết: "Với các sản phẩm là quế thanh, tinh dầu quế đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao, chúng tôi mong muốn thông qua Hội chợ Vietnam Expo 2022 sản phẩm của HTX sẽ được quảng bá mạnh mẽ đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn”. 

Năm 2021, do tác động của dịch bệnh nên HTX chỉ xuất bán được hơn 1 tấn quế thanh, hơn 1.000 lít tinh dầu quế các loại và hơn 4.000 hộp đồ thủ công mỹ nghệ từ các sản phẩm quế, doanh thu khoảng 3,5 tỷ đồng. Thông qua Hội chợ này, Hợp tác xã phấn đấu năm 2022 đạt doanh thu khoảng 4 tỷ đồng, xuất bán khoảng 1,5 tấn quế thanh, 1.500 lít tinh dầu quế các loại và 5.000 hộp đồ thủ công mỹ nghệ từ các sản phẩm quế.

Vietnam Expo 2022 là một sự kiện đồng hành, cụ thể hóa thông điệp của Chính phủ với chủ đề "Đồng hành cùng DN trong kỷ nguyên số” với mục tiêu giúp các DN trong và ngoài nước giao lưu, quảng bá và tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh. 

Ông Nguyễn Đình Chiến - Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: Hội chợ Vietnam Expo 2022 tiên phong áp dụng mô hình triển lãm kết hợp giữa gian hàng truyền thống và gian hàng từ xa nhằm linh hoạt cách thức tiếp cận; qua đó, mang lại hiệu quả để các DN, HTX của tỉnh có cơ hội quảng bá, giao thương sản phẩm một cách rộng rãi hơn đến các đối tác, bạn hàng và người tiêu dùng trong, ngoài nước, cải thiện tình hình sản xuất, kinh doanh của DN, HTX sau gián đoạn của dịch Covid-19. 

Sở Công thương mong muốn, qua Hội chợ này, sản lượng tiêu thụ của các DN sẽ không ngừng tăng lên khi những trở ngại bởi DN quốc tế không thể sang Việt Nam, trong khi nhu cầu giao thương vẫn không ngừng tăng lên.  

Vietnam Expo 2022 với chủ đề "Đồng hành cùng DN trong kỷ nguyên số” được tổ chức theo 2 phương thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của 410 DN, quy mô 380 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trưng bày tập trung trong bốn khu vực triển lãm nổi bật: Thương hiệu quốc gia và xuất khẩu; máy móc thiết bị - công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số - thương mại điện tử; thực phẩm - đồ uống. 

Vietnam Expo 2022  duy trì các hình thức giao thương kết hợp để tiếp cận rộng rãi đối tác trong, ngoài nước nhằm đạt hiệu quả tối ưu nhất. Các cụm gian hàng từ xa bố trí xen kẽ cùng các gian hàng trực tiếp, kết hợp mô hình giao thương trực tuyến tại gian hàng. Cùng đó, phiên bản Vietnam Expo thực tế ảo trên nền tảng hệ sinh thái XTTM số - Decobiz hỗ trợ gia tăng giá trị cho các DN tham dự. 

Thanh Tân

Tags Yên Bái doanh nghiệp sản xuất kinh doanh Vietnam Expo 2022 COVID-19 xúc tiến thương mại OCOP

Các tin khác
Mô hình nuôi ong của gia đình đoàn viên Hoàng Minh Cừ ở thôn Thanh Niên cho thu nhập ổn định.

Đến nay, Đoàn xã Minh Báo, thành phố Yên Bái có 12 ĐVTN làm chủ các điểm, cơ sở dịch vụ, ngành nghề khác nhau. Nhằm thúc đẩy thanh niên mở rộng quy mô sản xuất và tăng cường hợp tác giữa các hộ kinh doanh, Đoàn xã còn vận động thành lập 4 tổ hợp tác...

Sản xuất linh kiện điện tử.

Theo chuyên gia Nguyễn Bích Lâm, căng thẳng Nga-Ukraine kéo dài có thể gây khó khăn về nguồn cung các loại nguyên, nhiên vật liệu, ảnh hưởng tới quá trình phục hồi và phát triển kinh tế Việt Nam.

Nhân dân xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu tham gia diễn tập PCCCR.

Đang cao điểm mùa khô; vì thế, các giải pháp phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) tại các xã trọng điểm ở huyện Trạm Tấu đang được “kích hoạt”; đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ việc đốt phá rừng làm nương, đốt bãi chăn thả gia súc để lửa không cháy lan vào rừng.

Nhóm sản phẩm may mặc chiếm phần lớn tổng giá trị hàng hóa xuất khẩu của tỉnh.

Phải đối mặt nhiều khó khăn, song xuất khẩu (XK) hàng hóa của Yên Bái năm 2021 và quý I năm 2022 vẫn đạt kết quả khá tích cực. Hoạt động XK được kỳ vọng tiếp tục khởi sắc trong quý II nhờ những giải pháp hiệu quả từ tỉnh đến cộng đồng doanh nghiệp (DN).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục