Trấn Yên nỗ lực đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/5/2022 | 8:06:45 AM

YênBái - Chính quyền huyện gia tăng các giải pháp hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã, các chủ thể tham gia Chương trình OCOP tham gia các sàn thương mại điện tử (TMĐT) để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tiêu thụ sản phẩm, hình thành các hộ sản xuất nông nghiệp số, có gian hàng số, truy xuất nguồn gốc số...

Nhờ quảng bá trên sàn thương mại điện tử, nên sản phẩm quế của Hợp tác xã Quế hồi Việt Nam xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên được nhiều doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh biết đến.
Nhờ quảng bá trên sàn thương mại điện tử, nên sản phẩm quế của Hợp tác xã Quế hồi Việt Nam xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên được nhiều doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh biết đến.

Dịch Covid -19 dự báo vẫn gây nhiều tác động đến mọi mặt của đời sống nhân dân; hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng đang đặt các doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh phải đối mặt với cuộc cạnh tranh gay gắt trong tiêu thụ sản phẩm. 

Trước thực tế này, các cấp chính quyền huyện Trấn Yên đã gia tăng các giải pháp hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã, các chủ thể tham gia Chương trình OCOP tham gia các sàn TMĐT để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tiêu thụ sản phẩm, hình thành các hộ sản xuất nông nghiệp số, có gian hàng số, truy xuất nguồn gốc số... 

Qua đó, đã tiếp cận được nhu cầu và kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, nhất là nhóm nông sản thế mạnh của huyện thông qua các DN lớn của tỉnh bạn. 

Đồng thời, để thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm, huyện đã hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã lên sàn TMĐT, bảo đảm 100% sản phẩm OCOP được xác thực số, sử dụng bộ công cụ công nghệ xác thực và truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo chuỗi cung ứng từ sản xuất, phân phối đến tiêu dùng.

Cùng đó, năm 2022, huyện Trấn Yên có kế hoạch đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho 3 sản phẩm gồm: mật ong Trấn Yên, gà đồi Trấn Yên, miến đao Quy Mông và hoàn thiện quy cách đóng gói, nhãn mác bao bì cho 10 sản phẩm; củng cố, đánh giá lại 2 sản phẩm nâng hạng từ 3 sao lên 4 sao; phát triển mới 8 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao; phát triển, nâng cao chất lượng các tổ chức kinh tế tham gia Chương trình OCOP...

Đồng thời xây dựng các chuỗi liên kết sản xuất giá trị gắn với các chủ thể OCOP như: chuỗi liên kết phát triển sản xuất cây ăn quả có múi; chuỗi liên kết sản xuất đao riềng gắn với thu mua, chế biến và tiêu thụ sản phẩm miến đao Quy Mông… nhằm tạo ra những sản phẩm hàng hóa có chất lượng tốt, đạt các tiêu chuẩn quy định, kiểu dáng bao bì đẹp, hiện đại, phù hợp, có truy xuất nguồn gốc để cung ứng sản phẩm, dịch vụ cho thị trường trong, ngoài nước.

Ông Trần Đông - Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên cho biết: Để hỗ trợ các đơn vị tiêu thụ sản phẩm, huyện bảo đảm 100% sản phẩm OCOP của huyện đã được chứng nhận từ 3 sao trở lên và các sản phẩm OCOP phát triển mới năm 2022 đủ điều kiện sẽ đưa lên sàn TMĐT Voso.vn và Postmart.vn và các sàn TMĐT uy tín để quảng bá, giới thiệu, bán sản phẩm. 

Cùng đó, 100% hộ sản xuất nông nghiệp, chủ thể tham gia OCOP lên sàn TMĐT được đào tạo, hướng dẫn về kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh trên các sàn TMĐT. Hỗ trợ hướng dẫn các chủ thể số hóa các hồ sơ đăng ký đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP năm 2022 như: hỗ trợ đăng ký sản phẩm, phương án sản xuất kinh doanh và các hồ sơ khác có liên quan; duy trì và quản lý hoạt động 6 trang Website đã được xây dựng và trao cho các chủ thể thực hiện đối với các sản phẩm chủ lực và các sản phẩm OCOP trên địa bàn và xây dựng mới 3 trang Website.

Hiện tại, dịch bệnh Covid-19 vẫndiễn biến phức tạp, việc quảng bá sản phẩm, bán hàng qua các sàn TMĐT là xu thế tất yếu và việc huyện Trấn Yên triển khai vận hành sàn TMĐT sẽ giúp các chủ thể OCOP và các DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã… trong huyện có thêm kênh để giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ổn định, lâu dài.  

Phạm Quang

Tags Trấn Yên sản phẩm OCOP thương mại điện tử thị trường sản xuất kinh doanh

Các tin khác

Để giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia, nâng cao hiệu quả, chất lượng cung cấp điện trên địa bàn tỉnh, bên cạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, Công ty Điện lực Yên Bái luôn tích cực kêu gọi các doanh nghiệp, khách hàng lớn tham gia thực hiện Chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR).

Giá vàng giảm sâu phiên đầu tuần.

Sáng đầu tuần (30/5), một số cơ sở kinh doanh điều chỉnh giảm mạnh giá vàng trong nước.

Khách hàng tìm hiểu sản phẩm OCOP 3 sao của Công ty cổ phần Nam dược Đại Phú An, huyện Văn Yên.

Các sản phẩm OCOP của huyện sau khi được công nhận đã gia tăng giá trị với lượng hàng hóa sản xuất bán ra thị trường tương đối ổn định, góp phần giúp các chủ thể tăng quy mô sản xuất, doanh thu.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Nghị định số 34/2022/NĐ-CP ngày 28/5/2022 gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục