Tín hiệu vui trong phát triển thương mại, dịch vụ
- Cập nhật: Thứ ba, 29/11/2022 | 7:25:14 AM
YênBái - Những năm gần đây, tỉnh tập trung thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thương mại, dịch vụ theo hướng hiện đại. Đây là lĩnh vực được đánh giá có tốc độ tăng trưởng nhanh, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế của tỉnh.
Người dân mua sắm tại Siêu thị Vinmart, thành phố Yên Bái.
|
>>Yên Bái: Thương mại, dịch vụ tạo động lực phát triển kinh tế
>>Văn Yên phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch
>>Hội nghị Tuyên truyền Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) và các biện pháp phòng vệ thương mại
Theo Cục Thống kê dự ước 10 tháng năm 2022, hoạt động thương mại, dịch vụ của tỉnh tăng cao so với cùng kỳ năm trước.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội ước đạt 2.073,1 tỷ đồng, tăng 17% so cùng kỳ năm trước. Tính chung 10 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội đạt 19.642,3 tỷ đồng, tăng 12,14% so với cùng kỳ và đạt 83,58% so với kế hoạch, cụ thể: doanh thu hoạt động dịch vụ 10 tháng đạt 1.243,3 tỷ đồng, tăng 21,3% so cùng kỳ năm trước.
Trong đó, so cùng kỳ năm trước doanh thu kinh doanh bất động sản đạt 94,6 tỷ đồng, tăng 13,8%; dịch vụ hành chính và dịch vụ hỗ trợ đạt 150,2 tỷ đồng, tăng 32,2%; giáo dục và đào tạo đạt 24 tỷ đồng, tăng 55,8%; y tế và hoạt động trợ giúp xã hội đạt 130 tỷ đồng, tăng 28,9%; nghệ thuật, vui chơi và giải trí đạt 170,2 tỷ đồng, tăng 23,2%; dịch vụ khác đạt 674,3 tỷ đồng, tăng 17,6% so cùng kỳ năm 2021. |
Tags Yên Bái thương mại dịch vụ giao dịch thương mại điện tử
Các tin khác
Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, với sự ủng hộ của các bộ, ngành, cấp ủy chính quyền địa phương, đặc biệt là tinh thần nỗ lực, sáng tạo của tập thể cán bộ công nhân viên, người lao động, Công ty đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, mục tiêu sản xuất, góp phần quan trọng vào sự phát triển của tỉnh Yên Bái.
Ngày 28/11, Diễn đàn Doanh nghiệp Thái Lan - Việt Nam - Lào năm 2022 do Hiệp hội Doanh nhân Thái - Việt Nam tổ chức đã khai mạc tại Thái Lan. Diễn đàn là nơi diễn ra các hoạt động triển lãm sản phẩm, xúc tiến thương mại, trao đổi công nghệ nhằm tăng cường giao thương, trao đổi, kết nối và hình thành mạng lưới giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp Thái Lan và Lào.
Kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm thủy sản đều tăng trưởng ở mức hai con số, từ 18 đến 77%, lần đầu tiên xuất khẩu thủy sản vào thị trường Mỹ đạt 2 tỉ đô la. Bốn thị trường Liên minh châu Âu (EU), Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản chiếm 74% tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam trong năm nay.
Nhiều mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ xuất hiện ngày càng nhiều trên địa bàn tỉnh Yên Bái, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, vươn lên thoát nghèo.