Văn Yên: 4 xã đủ điều kiện đề nghị công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/8/2024 | 11:04:19 AM

YênBái - Vừa qua, Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị thẩm định, xét công nhận các xã: Mỏ Vàng, Châu Quế Hạ, Nà Hẩu, Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị thẩm định các xã thuộc huyện Văn Yên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024.
Quang cảnh Hội nghị thẩm định các xã thuộc huyện Văn Yên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024.

Thực hiện Chương trình mnục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới(NTM), các xã: Mỏ Vàng, Châu Quế Hạ, Nà Hẩu, Phong Dụ Thượng đã xác định mục tiêu cụ thể, rõ ràng, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và  nhận được sự hưởng ứng, đồng thuận của nhân dân. Các xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng sức, đồng lòng xây dựng và triển khai các chương trình, chính sách phát triển kinh tế phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; quan tâm nâng cao đời sống văn hóa của người dân, nâng cao chất lượng y tế giáo dục, vận động nhân dân thu gom, xử lý rác thải, đảm bảo môi trường xanh - sạch - đẹp… 

Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, chung tay của nhân dân, đến nay cả 4 xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Kết cấu hạ tầng của các xã từng bước được đầu tư xây dựng. Cơ cấu kinh tế và các hình thức sản xuất phát triển phù hợp với lợi thế của từng xã. Các xã đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân dần được nâng lên. 

Đến năm 2024, thu nhập bình quân đầu người của xã Mỏ Vàng đạt trên 45,83 triệu đồng, xã Châu Quế Hạ đạt 46,57 triệu đồng, xã Nà Hẩu đạt 45,3 triệu đồng, xã Phong Dụ Thượng đạt 45,41 triệu đồng. Trên địa bàn các xã không còn nhà tạm, dột nát. Tỷ lệ nghèo đa chiều của xã Mỏ Vàng còn 12,82%; xã Châu Quế Hạ 12,25%; xã Nà Hẩu 12,82%; xã Phong Dụ Thượng 12,47%. Tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện thường xuyên, an toàn của các xã đều đạt từ 97,7% trở lên

Với sự thống nhất cao, Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới tỉnh đã thống nhất 4 xã: Mỏ Vàng, Châu Quế Hạ, Nà Hẩu, Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, đủ điều kiện trình UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024. 

Hoài Văn

Tags Văn Yên nông thôn mới 2024

Các tin khác
Đồng bào người Dao xã Phúc An, huyện Yên Bình duy trì và phát triển làng nghề đan rọ tôm.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và phát triển du lịch, việc bảo tồn và phát huy giá trị của các nghề, làng nghề truyền thống vùng hồ Thác Bà (Yên Bái) không chỉ là việc làm cần thiết để giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc mà còn là cơ hội để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Chỉ thị về việc kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27/8/2024 về việc kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước.

Mỗi ngày chị Phạm Anh Tươi, thôn Bản Vần, xã Việt Hồng thu hái trên 200 bông sen Quan âm giao cho khách.

Chuyển đổi từ diện tích ruộng kém hiệu quả sang trồng sen, kết hợp phát triển du lịch là một hướng đi mang lại nhiều lợi ích cho nông dân huyện Trấn Yên. Không chỉ mang đến nét đẹp cho vùng quê, cây sen đã mang lại nguồn thu nhập tốt cho nông dân .

Lãnh đạo EVNNPT chứng kiến thời khắc đóng điện dự án tại Trạm biến áp 500kV Thanh Hóa.

Tối 27/8, Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT), Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan đóng điện thành công Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch-Quỳnh Lưu, qua đó chính thức thông tuyến toàn bộ Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục