Về việc đầu tư kinh doanh đa ngành của các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước:

Đầu tư vào các ngành nghề kinh doanh chính không thấp hơn 70%

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/3/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 26/3, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản (số 1931/VPCP-ĐMDN) về việc đầu tư kinh doanh đa ngành của các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính: Trong tháng 4 năm 2008, chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, trình Thủ tướng Chính phủ dự thảo quy định về việc đầu tư của các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước theo hướng: đầu tư vào các ngành nghề kinh doanh chính không thấp hơn 70%; đối với các ngành nghề kinh doanh hỗ trợ khác phải là các ngành nghề liên quan, trên cơ sở điều kiện, lợi thế của ngành nghề kinh doanh chính và không vượt quá 30%.

(Theo TPO)

Các tin khác
Năm 2007, ngành GTVT tiến hành 6 cuộc thanh tra trong lĩnh vực sửa chữa đường bộ.

YBĐT - Năm 2007, ngành GTVT đã tiến hành 18 cuộc thanh tra, thực hiện nghiêm các kết luận của Đoàn thanh tra về đảm bảo giao thông quốc lộc 32, thanh tra 6 cuộc trong lĩnh vực sửa chữa đường bộ, 4 cuộc trong lĩnh vực vận tải hành khách và 3 cuộc thanh tra đào tạo cấp phép lái xe... giải quyết 10/10 đơn khiếu nại, tố cáo, không có trường hợp tái khiếu.

YBĐT - Thực hiện cải cách hành chính, đơn giản hóa các khâu nghiệp vụ trong hoạt động quản lý tài sản Nhà nước, từ ngày 1/9/2007, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Yên Bái đã áp dụng quy trình giao dịch một cửa trong kiểm soát chi ngân sách Nhà nước (NSNN).

YBĐT - Đến nay, toàn huyện Trấn Yên (Yên Bái) có 1.235 cơ sở sản xuất kinh doanh, đông nhất là ngành sản xuất chế biến lâm sản 72 đơn vị (gồm 3 công ty cổ phần, 6 công ty TNHH, 3 doanh nghiệp tư nhân, 8 HTX và 52 hộ sản xuất).

Nấm sò được nhân dân nuôi trồng.

YBĐT - Yên Bái là tỉnh miền núi có điều kiện khí hậu phù hợp cho các loại nấm phát triển. Đặc biệt là có nguồn nguyên liệu lớn là rơm rạ sau thu hoạch, mùn cưa và gỗ bồ đề, trẩu, sung, ngái … Với lợi thế như vậy, trong những năm trở lại đây nghề nuôi trồng nấm đã được người dân trong tỉnh phát triển khá mạnh và tạo thành một nghề mới cho người dân làm giàu, tận dụng được nguồn phế liệu và tạo thêm việc làm và thu được hiệu quả kinh tế khá cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục