Huyện Yên Bình: Tăng 61 ha lạc xuân so với cùng kỳ năm trước

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/5/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2008, huyện Yên Bình (Yên Bái) có kế hoạch trồng 500 ha lạc. Để chủ động về giống, vụ thu đông năm 2007, huyện đã trồng 150 ha lạc giống, chủ yếu là giống tiến bộ kỹ thuật.

Lạc xuân đang phát triển tốt trên đồng bãi xã Mỹ Gia (Yên Bình)
Lạc xuân đang phát triển tốt trên đồng bãi xã Mỹ Gia (Yên Bình)

Mặc dù những tháng đầu năm 2008 có rét đậm, rét hại kéo dài và giá giống cao hơn năm trước nhưng do có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt nên trong vụ xuân toàn huyện vẫn trồng được 441 ha lạc, tăng 61 ha so với vụ xuân năm 2007, trong đó có 270 ha trồng dưới cốt 58 ven hồ Thác Bà. 70% diện tích lạc xuân được trồng bằng giống L14, có thời gian sinh trưởng ngắn, năng suất cao hơn giống địa phương.

Các xã trồng nhiều là Cảm Nhân, Mỹ Gia, Xuân Lai, Phúc An, Mông Sơn. Diện tích lạc xuân của Yên Bình đang sinh trưởng, phát triển tốt. Bà con nông dân đang tập trung làm cỏ, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh, phấn đấu đạt năng suất lạc bình quân 150 kg/sào.

Bạch Liên

Các tin khác

YBĐT - Tỉnh Yên Bái vừa tiếp tục được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho triển khai dự án tại 2 xã Phan Thanh và An Phú, huyện Lục Yên.

Điểm giao dịch lưu động Ngân hàng Chính sách Xã hội tại xã Minh Bảo (thành phố Yên Bái). (Ảnh: Minh Thúy)

YBĐT - Ngày 1/6/1951, Ngân hàng Yên Bái được thành lập, cùng với sự đi lên và phát triển của toàn ngành, từ khi thành lập đến nay, trải qua nhiều năm xây dựng và trưởng thành, sau những lần sáp nhập, chia tách, chuyển đổi cơ chế hoạt động.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa đồng ý cấp bổ sung hạn ngạch nhập khẩu vàng nguyên liệu năm 2008 cho một số ngân hàng thương mại và công ty kinh doanh vàng.

Một đại lý phân bón ở Mỹ Tú, Sóc Trăng.

Giá phân bón đồng loạt tăng cao trong lúc vụ hè thu đang đến. Bình quân tăng gấp đôi, có loại tăng gần 3 lần so với trước đây. Tuy nhiên, các nhà cung cấp dự báo giá sẽ còn tăng nữa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục