Yên Bái: 1.755 hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn được vay vốn

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/5/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tuy mới được Chính phủ giao nhiệm vụ triển khai cho các hộ sản xuất kinh doanh tại các xã khó khăn vay vốn nhưng trong năm 2007, Ngân hàng Chính sách xã hội Yên Bái đã đầu tư cho 1.755 hộ ở khu vực vùng II, III vay vốn phát triển sản xuất.

Tính đến nay, chương trình này đã có dư nợ gần 35 tỷ đồng. Vốn đã được tập trung cho vay mở rộng các cơ sở sản xuất, chế biến nông lâm sản, trang trại và các ngành nghề kinh doanh dịch vụ. Cho vay chương trình này đã thu hút được những hộ có điều kiện, khả năng sản xuất, kinh doanh khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương phát triển kinh tế, tạo ra ngành nghề, sản phẩm mới thúc đẩy sản xuất hàng hóa. Đồng thời, xây dựng được mô hình phát triển kinh tế điển hình để khuyến khích hộ nghèo phát triển kinh tế, xóa nghèo bền vững.

Trong năm 2008, Yên Bái phấn đấu dư nợ cho vay hộ sản xuất kinh doanh thuộc vùng khó khăn đạt 140 tỷ đồng, tăng 301,2% so với năm 2007.

Khánh Linh

Các tin khác

Theo công văn số 2820/VPCP-KTTH của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đồng ý việc Bộ Tài chính ra Quyết định điều chỉnh mức thuế nhập khẩu đối với xe ôtô dưới 16 chỗ ngồi đã qua sử dụng.

Người dân Bản Công nhận tấm lợp xóa nhà dột nát từ nguồn hỗ trợ của Chương trình 134.

YBĐT - Bản Công tuy là một trong những xã còn nhiều khó khăn của huyện Trạm Tấu (Yên Bái), nhưng Đảng bộ và chính quyền xã đã từng bước làm tốt công tác chống tái trồng cây thuốc phiện và tích cực chỉ đạo nhân dân tham gia sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa mới…

Đây là một trong những kiến nghị của Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính (VAFI) liên quan đến kiểm soát thị trường vàng sau khi liên tiếp có những biến động trong thời gian gần đây.

Cả thôn chỉ có 10 ha ruộng.

YBĐT - Người Dao ở thôn Khe Nước, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất thâm canh tăng vụ; chuyển đổi cây trồng vật nuôi; số hộ nghèo đói từ trên 90%, nay giảm xuống còn 26%; số hộ khá và giầu trong thôn ngày càng nhiều.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục