Chính phủ yêu cầu kiểm soát việc đầu cơ, nâng giá các mặt hàng thiết yếu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/5/2008 | 12:00:00 AM

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có công văn yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung đấu tranh với nạn buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, nhất là đối với những mặt hàng thiết yếu, trên các tuyến biên giới biển và đất liền, các địa bàn trọng điểm.

Cụ thể, Phó Thủ tướng giao Ban Chỉ đạo TƯ về chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại và các lực lượng chức năng trên cả nước cần lưu ý kiểm tra, kiểm soát việc đầu cơ, nâng giá các mặt hàng thực phẩm, dược phẩm, sắt, thép, xi măng, xăng, dầu; nhập lậu pháo, chất thải độc hại; xuất lậu khoáng sản, xăng, dầu, phân bón, thuốc trừ sâu; nhập lậu, kinh doanh trái phép gia súc, gia cầm. Đồng thời, nghiên cứu, xây dựng Chương trình quốc gia chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Trên công trường thi công công trình thủy điện Hồ Bốn (Mù Cang Chải).
(Ảnh: Lê Bác Đạt)

YBĐT - Bắt nguồn từ đèo Khau Phạ dòng Nậm Kim chảy qua nhiều xã của huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) với những công trình thủy điện đang được xây dựng, hứa hẹn cho một dòng sáng no ấm trong tương lai. Thủy điện Mường Kim là 1 trong 2 dự án thủy điện được triển khai xây dựng trên suối Nậm Kim thuộc địa phận xã Hồ Bốn.

Thị trường ôtô nóng lên từng ngày.

Sau ít ngày hạ nhiệt, thị trường ô tô lại nóng lên sau khi Chính phủ ủy quyền cho Bộ Tài chính báo cáo Quốc hội xem xét tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô. Thêm nữa, việc Toyota Việt Nam (TMV) chính thức tăng giá đã “châm ngòi” cho một đợt tăng giá mạnh.

Khi tình hình lạm phát đã ổn định, kiểm soát được ở mức độ nào đó thì Chính phủ sẽ phải có lộ trình trả lại giá thị trường. Chính phủ không thể bao cấp tràn lan như thế được vì không đủ sức.

Tổng công ty Giấy Việt Nam yêu cầu các doanh nghiệp thành viên tới hết tháng 6/2008 không tăng giá bán các loại sản phẩm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục