Giá giấy vở học sinh sẽ không tăng mạnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/5/2008 | 12:00:00 AM

Tổng công ty Giấy Việt Nam yêu cầu các doanh nghiệp thành viên tới hết tháng 6/2008 không tăng giá bán các loại sản phẩm.

Nếu như sự biến động giá giấy in báo là mối quan tâm của các toà soạn và các nhà in thì sự biến động giá giấy vở học sinh sẽ là mối quan tâm của toàn xã hội.

Tuy nhiên, theo ông Đỗ Xuân Trụ- Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Giấy Việt Nam, giá bột giấy tăng mạnh chỉ ảnh hưởng chủ yếu tới các đơn vị sản xuất nhỏ không tự sản xuất được bột giấy mà phải nhập khẩu (hiện nay những công ty nhập bột để sản xuất giấy đang chịu lỗ 2 triệu đồng/tấn). Còn Giấy Tân Mai và Giấy Bãi Bằng (Tổng công ty Giấy Việt Nam) là 2 nhà cung cấp lớn cho các đơn vị sản xuất giấy vở học sinh đã chủ động được 80% lượng bột giấy nên không chịu tác động nhiều của giá bột giấy thế giới.

Riêng giấy Bãi Bằng hiện đang chiếm trên 30% thị phần nên sự ổn định giá của Bãi Bằng sẽ có tác động nhất định tới thị trường. Với tư cách là người kiểm soát giá và có trách nhiệm bình ổn thị trường giấy, hiện tổng công ty đang chỉ đạo các đơn vị thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về bình ổn giá chống lạm phát, tích cực áp dụng các biện pháp nhằm giảm chi phí, hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm để tăng khả năng cạnh tranh với hàng ngoại nhập; yêu cầu các doanh nghiệp thành viên từ nay đến hết tháng 6/2008 không tăng giá bán các loại sản phẩm do tổng công ty sản xuất. Riêng giấy vở học sinh sẽ đảm bảo bình ổn giá, sản xuất đủ số lượng giấy in, viết cung cấp cho thị trường và phục vụ dịp khai giảng năm học mới (2008-2009).

Cũng theo ông Trụ, riêng quý I/2008, Giấy Bãi Bằng đã lãi 50 tỷ đồng, bởi vậy thời gian tới, nếu không tăng giá giấy thì Bãi Bằng cũng chỉ giảm lãi chứ không bị lỗ. Vì vậy, việc bình ổn giá giấy là hoàn toàn trong tầm tay.
 
(Theo Báo Công thương)

Các tin khác
Cán bộ phòng giao dịch  Ngân hàng chính sách huyện Yên Bình tổ chức cho vay vốn tại cơ sở.

YBĐT - Tuy mới được Chính phủ giao nhiệm vụ triển khai cho các hộ sản xuất kinh doanh tại các xã khó khăn vay vốn nhưng trong năm 2007, Ngân hàng Chính sách xã hội Yên Bái đã đầu tư cho 1.755 hộ ở khu vực vùng II, III vay vốn phát triển sản xuất.

Theo công văn số 2820/VPCP-KTTH của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đồng ý việc Bộ Tài chính ra Quyết định điều chỉnh mức thuế nhập khẩu đối với xe ôtô dưới 16 chỗ ngồi đã qua sử dụng.

Người dân Bản Công nhận tấm lợp xóa nhà dột nát từ nguồn hỗ trợ của Chương trình 134.

YBĐT - Bản Công tuy là một trong những xã còn nhiều khó khăn của huyện Trạm Tấu (Yên Bái), nhưng Đảng bộ và chính quyền xã đã từng bước làm tốt công tác chống tái trồng cây thuốc phiện và tích cực chỉ đạo nhân dân tham gia sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa mới…

Đây là một trong những kiến nghị của Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính (VAFI) liên quan đến kiểm soát thị trường vàng sau khi liên tiếp có những biến động trong thời gian gần đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục