Smartlink và Banknetvn chính thức kết nối

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/5/2008 | 12:00:00 AM

Trong khuôn khổ của sự kiện Banking Vietnam 2008 (diễn ra vào 23/5), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ công bố sự kiện Chính thức kết nối giữa hai tổ chức hệ thống thanh toán Smartlink và Banknetvn.

Theo ông Tạ Quang Tiến - Cục trưởng Cục Công nghệ tin học Ngân hàng (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam), việc kết nối này đòi hỏi những yêu cầu nghiệp vụ nhất định. Khi khách hàng thanh toán trong một ngân hàng thì vốn chu chuyển chỉ trong ngân hàng ấy, việc thanh toán vốn sẽ diễn ra dễ dàng. Khi liên kết các ATM với nhau (khách hàng của ngân hàng này sẽ lấy tiền của ngân hàng khác) thì sẽ diễn ra việc thanh toán vốn giữa các ngân hàng với nhau. Vì thế ngân hàng phải có cơ chế kiểm soát được khách hàng đồng thời các ngân hàng cũng  phải đối chiếu và quyết toán được khoản vốn mà ngân hàng này trả hộ cho ngân hàng khác.

Sự liên kết này sẽ tạo nên một sức mạnh mới, thúc đẩy các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt phát triển mạnh mẽ, tạo điều kiện tiền đề để hình thành một hệ thống thanh toán thẻ lớn mạnh có khả năng kết nối toàn quốc, giữa tất cả các ngân hàng phát hành thẻ sau này.

Được biết, đây là hai hệ thống lớn nhất, chiếm đến 90% khách hàng sử dụng thẻ của Việt Nam.

(Theo VOV)

Các tin khác

Bộ Tài chính đang xem xét đề nghị của Bộ Xây dựng về việc giảm thuế nhập khẩu clinker từ các nước ASEAN và các nước ngoài ASEAN xuống 0%.

Bắt đầu từ ngày 19-5, Ngân hàng Nhà nước chính thức điều hành cơ chế lãi suất cơ bản bằng đồng Việt Nam (VND) là 12%/năm. Như vậy, với lãi suất cơ bản 12%/năm, lãi suất cho vay bằng VND cao nhất là 18%/năm.

Nhân dân xã Đồng Khê (Văn Chấn) thu hoạch quả vải niên vụ 2007.
(Ảnh: Nguyễn Giang)

YBĐT - Yên Bái là một tỉnh miền núi có điều kiện khí hậu, đất đai phù hợp phát triển rừng và các loại cây công nghiệp, cây ăn quả. Trong những năm qua, cây ăn quả ở Yên Bái đã góp phần nâng cao đời sống người làm vườn, với tập đoàn cây ăn quả đa dạng, phong phú đều có thể phát triển được trên các loại đất đồi gò, đất ven sông bãi.

Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng yêu cầu Tổng Công ty Thép Việt Nam, tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ nay đến hết tháng 6 năm 2008 không tăng giá thép. Sau đó, căn cứ tình hình cụ thể, Bộ và Tổng Công ty Thép sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục