Báo Tây Ban Nha: "Việt Nam, nam châm mới thu hút đầu tư"

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/5/2008 | 12:00:00 AM

Với tiêu đề "Việt Nam, nam châm mới thu hút đầu tư", báo Đất nước của Tây Ban Nha ngày 18/5 nhấn mạnh, với một xã hội năng động, dân số trẻ và giá nhân công rẻ hơn so với Trung Quốc, Việt Nam có sức hút mạnh mẽ vốn đầu tư nước ngoài.

Năm 2007 đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tăng mạnh, với cam kết đầu tư lên tới gần 20 tỷ USD và vốn được thực hiện hơn 8 tỷ USD. Ngoài vốn đầu tư phần lớn là từ các nước và vùng lãnh thổ lân cận, Việt Nam còn thu hút nguồn đầu tư lớn từ Mỹ và Liên minh châu Âu. Một liên danh các doanh nghiệp Tây Ban Nha cũng quan tâm tham gia đấu thầu xây dựng hệ thống tầu điện ngầm tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong khi công ty Técnicas Reunidas đang tham gia dự án xây dựng nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam trị giá 400 triệu USD.

Báo trên còn điểm lại những thành tựu phát triển quan trọng của Việt Nam trong thời kỳ đổi mới, đặc biệt là thành tích trong xóa đói, giảm nghèo và xuất khẩu, nhất là xuất khẩu gạo và các nông sản khác. Du lịch là một trong những lĩnh vực có tốc độ phát triển cao tại Việt Nam và Tây Ban Nha đã góp phần thúc đẩy lĩnh vực này thông qua các dây chuyền khách sạn như Melia, cũng như cố vấn trong việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam.

Bài báo khẳng định trên cơ sở những thành tựu đổi mới trong hơn 20 năm qua và mối quan tâm đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài nhờ môi trường ổn định và nền kinh tế đầy triển vọng, Việt Nam đang đẩy nhanh giai đoạn phát triển, với mục tiêu đầy tham vọng là trở thành một nước công nghiệp vào năm 2020.

(Theo HTV)

Các tin khác

Ngày 20/5, Trung tâm giao dịch bất động sản Hà Nội, thuộc Sở Tài Nguyên và Môi Trường thành phố, đã khai trương sàn giao dịch bất động sản điện tử.

Hạt Kiểm lâm huyện Yên Bình đã chủ động phối hợp với chính quyền ký cam kết thực hiện tốt các quy định về quản lý, bảo vệ và phát triển vốn rừng. (Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Để bảo vệ an toàn cho những cánh rừng, Hạt Kiểm lâm huyện Yên Bình(Yên Bái) đã chủ động phối hợp với chính quyền các cấp đến từng hộ gia đình tuyên truyền vận động, ký cam kết thực hiện tốt các quy định về quản lý, bảo vệ và phát triển vốn rừng. Nhờ đó, ý thức của người dân về trồng, quản lý, bảo vệ rừng đã nâng lên rõ rệt.

Công trình Trường tiểu học xã Túc Đán được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn 135.

YBĐT - Túc Đán là một trong 10 xã đặc biệt khó khăn của huyện Trạm Tấu (Yên Bái). Với địa hình đồi núi hiểm trở, các thôn bản ở cách xa nhau, 100% là đồng bào Mông, trình độ dân trí còn nhiều hạn chế, kinh tế chậm phát triển, đời sống của nhân dân còn gặp rất nhiều khó khăn. Hiện nay, toàn xã có 369 hộ với 2333 nhân khẩu nhưng có tới 70% số hộ nghèo.

Một điểm thu thuế nhà đất ở phường Minh Tân (TP Yên Bái).

YBĐT - Năm nay, dự toán thu thuế nhà đất của thành phố là 5.400 triệu đồng, số thuế thực tế lập bộ là 5.625 triệu. Qua thu kỳ I, đã có 18.008 hộ gia đình, cá nhân nộp thuế, đạt 90% số hộ; số thuế đạt 3.383 triệu đồng, bằng 90% số thuế kì I, bằng 60% số thuế lập bộ cả năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục