Sẽ không có biến động lớn về tỷ giá VND/USD

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/5/2008 | 12:00:00 AM

Ngân hàng Nhà nước đủ khả năng can thiệp để tỷ giá không có biến động lớn, gây xáo trộn hoạt động của các tổ chức tín dụng, các tổ chức kinh tế và doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Quang Huy - Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) khẳng định như vậy trước tình hình tỷ giá giữa đồng Việt Nam và USD trên thị trường tự do đã lên đến 17.500 đồng/USD vào ngày 27/5.

Biến động do tâm lý trên thị trường tự do như hiện nay không thực sự đáng lo ngại. Điều đáng lo ngại là ở chỗ, nguy cơ rủi ro, thua thiệt của nhiều người dân, lúc thì đổ xô đi bán USD khi tỷ giá thấp, lúc thì đổ xô đi mua đẩy giá ngoại tệ này lên cao, cũng như những rủi ro mua phải ngoại tệ giả trên thị trường tự do không được Nhà nước kiểm soát.

Ông Huy khẳng định, để đảm bảo duy trì tỷ giá ở mức độ hợp lý theo sát cung-cầu thực tế trên thị trường, tỷ giá hối đoái tiếp tục được điều hành theo hướng duy trì ổn định, mức biến động tỷ giá trong năm 2008 ở mức tăng, giảm 2% đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo.

Ngân hàng Nhà nước vẫn tiếp tục can thiệp trực tiếp vào thị trường ngoại tệ này, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu ngoại tệ của nền kinh tế.

(Theo VOV)

Các tin khác
Ảnh minh hoạ. Ảnh: TT.

YBĐT - Năm 2007, người làm chè Yên Bái gặt hái nhiều thành công, tạo ra sự lạc quan vào sản xuất chè năm 2008. Nhưng mới bước vào niên vụ sản xuất chè 2008, niềm vui chưa thấy mà người làm chè lại phải đối mặt với hàng loạt khó khăn: rét đậm, rét hại, giá vật tư phân bón tăng cao; giá bán nguyên liệu bấp bênh và thấp...

YBĐT - Để nâng cao thu nhập cho người dân, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã đưa vào phát triển một số loại cây trồng cho năng suất và hiệu quả kinh tế cao như: tre măng Bát Độ, quế, cây nguyên liệu giấy.

Chuẩn bị vườn ươm giống cây lâm nghiệp tại huyện Văn Chấn. Ảnh: Khánh Linh.

YBĐT - Vụ trồng rừng năm 2008 này là năm thứ 3 liên tiếp, người dân miền Tây thuộc huyện Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ, Trạm Tấu, Mù Cang Chải (Yên Bái) tham gia trồng rừng kinh tế. Tưởng như việc trồng và phát triển rừng đã đi vào “guồng”, nhưng mới bắt đầu vào vụ trồng rừng 2008, nhưng đã gặp rất nhiều khó khăn, nếu không có biện pháp tháo gỡ thì miền Tây không thể hoàn thành kế hoạch trồng rừng trong năm, mà còn ảnh hưởng đến những năm tiếp theo.

Ngày 28/5, hãng Jestar Pacific sẽ giới thiệu máy bay mới A 321 tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: jetcorpaustralia.com.au

Đúng 11h trưa 28/5, Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines chính thức mở bán 10.000 vé giá rẻ đầu tiên chỉ 15.000 đồng trên các đường bay nội địa tại website: www.jetstar.com.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục