Thép xây dựng giảm 650.000 đồng/tấn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/5/2008 | 12:00:00 AM

Hiệp hội Thép Việt Nam cho biết, giá bán thép xây dựng trong nước đã giảm từ 200.000 đến 650.000 đồng/tấn và sẽ ổn định trong tháng tới.

Giá thép sẽ được bình ổn trong thời gian tới
Giá thép sẽ được bình ổn trong thời gian tới

Hiện giá thép xây dựng chưa trừ chiết khấu và chưa có thuế giá trị gia tăng tại các đơn vị sản xuất và liên doanh với Tổng Công ty Thép Việt Nam ở phía Bắc dao động trong khoảng 14,8 triệu đồng - 15,3 triệu đồng/tấn và ở phía Nam là 14,8 triệu đồng - 15,2 triệu đồng/tấn.

Do sức tiêu thụ giảm mạnh nên giá bán lẻ trên thị trường đã giảm thêm khoảng 100.000 đồng/tấn so với giá của nhà máy, ở mức 16,8 triệu đồng - 17,2 triệu đồng/tấn. Trong khi đó, lượng phôi thép dự trữ còn 540.000 tấn, thép thành phẩm còn khoảng 145.000 tấn cùng với năng lực sản xuất của các doanh nghiệp thép trong tháng nên nguồn cung vẫn đảm bảo đáp ứng đủ cho nhu cầu thị trường.

Các chuyên gia cho rằng giá bán thép xây dựng trong thời gian tới còn giảm hơn nữa do thị trường bất động sản đóng băng, các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn để triển khai các dự án, công trình xây dựng khiến các doanh nghiệp sản xuất thép trong nước, các đại lý tung hàng ra bán để thu hồi vốn thanh toán nợ ngân hàng.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Làm đá mỹ nghệ - nghề mới ở Lục Yên. Ảnh: TT.

YBĐT – Trong giai đoạn 2004 - 2007, kinh tế công nghiệp của huyện Lục Yên(Yên Bái) thường xuyên duy trì được tốc độ phát triển trung bình 14%/năm. Tỷ trọng ngành công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp(TTCN) trong nền kinh tế năm 2007 đã đạt 11,8% và tăng 4,6% so với năm 2003. Nhiều ngành nghề đã có sự phát triển như: gạch nung, khai thác đá, sửa chữa cơ khí, sản xuất tranh đá... Công nghiệp – TTCN đi lên góp phần để Lục Yên đẩy nhanh việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp – dịch vụ.

Chính phủ cho phép đánh thuế tuyệt đối đối với xuất khẩu gạo và phân urê. Bộ Công thương đang triển khai nhiều biện pháp nhằm bình ổn giá những mặt hàng thiết yếu. Sẽ cho lập quĩ bình ổn gạo lưu thông nhằm ổn định giá gạo trong nước...

Bà Lindsay Virginia Thompson, Phó chủ tịch tập đoàn Lockheed Martin chuyển giao hoá đơn bán hàng, biên bản kết thúc hợp đồng với đại diện chủ đầu tư VNPT, Phó tổng Giám đốc Bùi Thiện Minh.

Vào lúc 14h chiều 29/5/2008, tại trụ sở Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), đại diện Tập đoàn sản xuất vệ tinh Lockheed Martin đã chính thức bàn giao vệ tinh VINASAT-1 và hoá đơn bán hàng, kết thúc hợp đồng sản xuất và phóng vệ tinh cho chủ đầu tư VNPT.

Công ty cổ phần chè Văn Hưng cần phát huy thế mạnh có vùng nguyên liệu tốt để chế biến chè.

YBĐT - Đó là mong muốn của đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy trong đợt kiểm tra, nắm tình hình sản xuất kinh doanh ở một số doanh nghiệp vào ngày 28 và 29/5. Cùng đi với Phó bí thư có lãnh đạo Sở Công thương và một số ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục