Yên Bái: Ứng dụng thành công phần mềm quản lý thuế nhà đất 3 cấp

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/6/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Ngày 31/5, Cục thuế Yên Bái đã tổ chức đánh giá kết quả ứng dụng chương trình quản lý thuế nhà đất. Dự hội nghị có lãnh đạo Tổng cục thuế, Cục thuế các tỉnh bạn thuộc khu vực phía Bắc.

Các đội thuế phải nâng cao trách nhiệm trong hướng dẫn kê khai lập sổ bộ thuế. Ảnh Minh Quang
Các đội thuế phải nâng cao trách nhiệm trong hướng dẫn kê khai lập sổ bộ thuế. Ảnh Minh Quang

Phần mềm quản lý Thuế nhà đất 3 cấp, do đồng chí Nguyễn Văn Chung - Cục trưởng cục thuế Yên Bái làm chủ đề tài được xây dựng trên cơ sở quy trình quản lý thuế nhà đất phục vụ cho 3 cấp quản lý: Đội thuế, Văn phòng chi cục thuế và cục thuế. 

Ở cấp đội thuế các dữ liệu chi tiết cụ thể nhất, việc đưa phần mềm ứng dụng về đến cấp đội sẽ nâng cao trách nhiệm của mỗi cán bộ thuế trong công tác kiểm tra, hướng dẫn kê khai lập sổ bộ thuế; tạo sự thống nhất chung trong trình tự quản lý thu, nộp thuế nhà đất trên địa bàn Chi cục quản lý. Dữ liệu sẽ được quản lý chặt chẽ hơn, chính xác hơn, hiệu quả hơn, nhanh hơn đồng thời giúp cho cán bộ nâng cao được kỹ năng sử dụng máy tính.

Số liệu của các đội thuế sẽ được Chi cục tổng hợp theo các danh mục hệ thống, thực hiện quản lý các đối tượng nộp thuế theo mã số thuế; cập nhập tờ khai thuế...

Theo đánh giá của Tổng cục thuế và Cục thuế các tỉnh bạn, phần mềm quản lý thuế theo 3 cấp đã góp phần giảm quản lý thuế, đảm bảo bao quát hết nguồn thu trên địa bàn, khai thác triệt để mọi nguồn thu, thực hiện thu đúng, thu đủ kịp thời các khoản thu ngân sách nhà nước nói chung, thuế nhà đất nói riêng. Tổng cục thuế sẽ nghiên cứu xem xét nhân rộng mô hình.

Anh Dũng

Các tin khác
Giống lạc mới L14 đưa vào trồng ở nhiều địa phương của tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Vụ xuân năm 2008, nông dân xã Minh Tiến, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã chuyển phần lớn diện tích đất lấn hồ Thác Bà dưới cốt 58 sang trồng lạc. Việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng này đã cho hiệu quả kinh tế cao, thu nhập từ trồng lạc hiện cao gấp từ 2 đến 2,5 lần trồng lúa hồ.

Do cân đối cung cầu cho sản xuất, tiêu dùng được giữ vững và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tiếp tục thực hiện các biện pháp kiềm chế lạm phát và giữ ổn định giá một số mặt hàng quan trọng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Nhân dân xã Trạm Tấu(Trạm Tấu) nhận phân bón để phục vụ sản xuất vụ mùa 2008. Ảnh: Khánh Linh.

YBĐT - Toàn huyện Trạm Tấu(Yên Bái) có 1.179 hộ với gần 10.000 nhân khẩu đang rất cần được cứu đói giáp hạt trong vòng một tháng. Ước tính số gạo cần hỗ trợ là gần 150 tấn.

Sau khi rà soát lại kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển 2008, Bộ Xây dựng đã cho điều chỉnh nhiều dự án. Về sản xuất kinh doanh, đã giảm tới 4,8 trên tổng số 107,4 tỷ đồng của các đơn vị đã đăng ký kế hoạch từ đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục