Siết chặt kiểm định chất lượng sữa từ tháng 3/2009

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/2/2009 | 12:00:00 AM

Bắt đầu từ tháng 3/2009, những mặt hàng trọng điểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người như sữa, thực phẩm, dược phẩm... sẽ nằm trong danh mục siết chặt công tác hậu kiểm chất lượng.

Thông tin này được bà Nguyễn Thị Khánh Trâm - Phó Cục trưởng Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết ngày 10/2.

Theo đó, Cục này sẽ phối hợp với Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng triển khai việc giám sát chất lượng sữa, dược phẩm, mỹ phẩm, dược liệu, một số nhóm hàng thực phẩm có nguy cơ cao trên thị trường.

Ngoài ra, Cục sẽ xây dựng đề án hậu kiểm về chất lượng sau công bố tiêu chuẩn sản phẩm.

Về vấn đề sữa kém chất lượng, bà Trâm cho biết, sau khi có kết quả về những sản phẩm sữa kém chất lượng tại TP.HCM và Hà Nội, Cục tiến hành đối chiếu những chỉ tiêu thực tế của loại sữa này so với hồ sơ công bố tại Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm để xác định mức độ sai phạm.

Ba mức vi phạm sẽ bị xử lý là vi phạm chất lượng so với hồ sơ đăng ký, vi phạm về nhãn mác và gian lận thương mại.

Ngoài sữa, các nhóm sản phẩm nguy cơ cao, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người, Ban chỉ đạo 127 Trung ương cùng các Bộ: Công thương, Y tế, Khoa học & Công nghệ, Công an và các bộ liên quan sẽ lấy mẫu, tiến hành kiểm tra và xử lý các vi phạm về hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại. 

(Theo VTC)

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Văn Bình-Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao đổi với các chủ nhiệm HTX về nhiệm vụ phát triển kinh tế HTX.

YBĐT - Trải qua nhiều thăng trầm, đến nay kinh tế tập thể mà nòng cốt là kinh tế hợp tác xã (HTX) đã và đang có bước phát triển mạnh, khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong phát triển kinh tế-xã hội địa phương. Xã viên đã được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, được lĩnh lương và chia lợi nhuận. HTX còn giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động nông thôn.

Nông dân xã Đồng Khê (Văn Chấn) gieo cấy lúa xuân.

YBĐT - Sau những ngày tết vui vẻ, tạm gác lại những chuyến du xuân, trên các cánh đồng của huyện Văn Yên, Trấn Yên (Yên Bái), nông dân đã tấp nập xuống đồng. Tranh thủ những ngày thời tiết ấm áp, mưa nhỏ thuận lợi người dân tích cực sản xuất cho kịp khung thời vụ sản xuất lúa xuân.

Nhân dân xã Quy Mông (Trấn Yên) cấy lúa xuân. (Ảnh: Quang Tuấn)

YBĐT - Là huyện có diện tích đất nông nghiệp không cao, trình độ thâm canh của nhân dân còn thấp nhưng những năm qua, Trạm Khuyến nông huyện Yên Bình (Yên Bái) đã làm tốt chức năng là cầu nối tiến bộ khoa học kỹ thuật, hướng dân nông dân tích cực chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với giám đốc một số doanh nghiệp trong tỉnh.

YBĐT - Tiếp tục chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới, năm 2009, nền kinh tế địa phương dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn với 6/31 chỉ tiêu kế hoạch bị ảnh hưởng. Trong đó có 4 chỉ tiêu kinh tế, gồm: chỉ tiêu tăng trưởng, tổng vốn đầu tư phát triển, giá trị sản xuất công nghiệp, kim ngạch xuất khẩu. Vấn đề đặt ra với các doanh nghiệp Yên Bái là phải có cách tiếp cận mang tính chiến lược để vượt qua khó khăn, góp phần đắc lực ổn định nền kinh tế và duy trì tăng trưởng kinh tế như kế hoạch đề ra...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục