Sẽ hướng dẫn thu thuế chuyển nhượng hợp đồng góp vốn

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/9/2009 | 12:00:00 AM

Tổng cục Thuế cho biết sẽ ban hành văn bản hướng dẫn việc thu thuế thu nhập cá nhân đối với trường hợp chuyển nhượng hợp đồng góp vốn mua bất động sản (căn hộ, đất nền...) nhằm giải tỏa những vướng mắc của nhà đầu tư xung quanh quy định thu thuế chuyển nhượng hợp đồng góp vốn có hiệu lực vào ngày 26-9.

Trên thực tế còn quá nhiều vướng mắc, cả từ nhà đầu tư chuyển nhượng hợp đồng góp vốn lẫn chủ dự án, dù cơ quan thuế đã có thông báo sẽ thực hiện việc thu thuế từ 26-9. Vướng mắc lớn nhất là cơ quan thuế chỉ công nhận các chi phí có liên quan trực tiếp đến việc chuyển nhượng, trong khi nhà đầu tư chịu nhiều chi phí ngoài hợp đồng mà không có hóa đơn, đặc biệt là chi phí lãi vay.

Về phía chủ đầu tư cũng rối do quy định chỉ được làm hồ sơ chuyển nhượng từ người mua cũ sang người mua mới sau khi người mua cũ đã hoàn thành nghĩa vụ thuế, trong khi các quy định pháp lý lại chưa chặt chẽ.

(Theo TTO)

Các tin khác

YBĐT - Năm 2003, huyện Trấn Yên bắt đầu đưa vào trồng thử nghiệm tre măng Bát Độ, đến hết năm 2008, huyện đã có trên 1000 ha và trở thành nơi có diện tích tre măng lớn nhất tỉnh Yên Bái.

Mô hình cần có khu vườn chăn thả riêng.

YBĐT - Sau hơn 2 tháng nuôi, mô hình đã thành công và mang lại hiệu quả kinh tế cho các hộ tham gia. Dự kiến thu lãi từ 9 đến 10 ngàn đồng/con.

YBĐT - Đến thời điểm đầu tháng 9, toàn tỉnh Yên Bái đã có hơn 1.152ha lúa mùa bị nhiễm sâu bệnh. Đặc biệt, nhiều diện tích lúa bị nhiễm sâu cuốn lá nhỏ, rầy nâu, rầy lưng trắng với mật độ cao. Một số địa phương Văn Chấn, Nghĩa Lộ… đã xuất hiện cháy rầy cục bộ. Nếu không có biện pháp phòng trừ sâu bệnh kịp thời không chỉ ảnh hưởng đến năng suất mà còn nhiều diện t

Hỗ trợ chính sách thuế tại Chi cục Thuế
huyện Văn Yên.

YBĐT - Thời gian qua, Chi cục Thuế huyện Lục Yên (Yên Bái) đã thực hiện nhiều giải pháp tích cực trong công tác thu ngân sách địa phương. Số thu ngân sách đến nay đã đạt trên 10 tỷ đồng. Một số khoản thu đạt và vượt kế hoạch năm là thuế môn bài, thuế thu nhập doanh nghiệp, tiền thuê đất và thu khác của ngân sách...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục