Thị xã Nghĩa Lộ: Năm 2010, mục tiêu thu ngân sách 16,1 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/3/2010 | 2:51:50 PM

YBĐT - Năm 2010, dự toán thu ngân sách của Chi cục Thuế thị xã Nghĩa Lộ được tỉnh giao 15,5 tỷ đồng; HĐND thị xã ra nghị quyết phấn đấu thu 16,1 tỷ đồng, trong đó, thu ngoài quốc doanh 7,1 tỷ đồng, thu tiền giao đất 3,5 tỷ đồng, thu trước bạ 1,4 tỷ đồng, thu thuế nhà đất 1,5 tỷ đồng, thu phí và lệ phí 550 triệu đồng, thu khác ngân sách 1,2 tỷ đồng….

Ông Phạm Văn Phúc – Chi cục trưởng Chi cục Thuế thị xã Nghĩa Lộ cho biết: “Mặc dù gặp nhiều khó khăn như: địa bàn nhỏ hẹp, nguồn thu không lớn, dân cư chủ yếu tập trung sản xuất nông nghiệp và các hoạt động sản xuất kinh doanh vừa và nhỏ, vốn đầu tư vào sản xuất, kinh doanh còn hạn chế và chủ yếu sử dụng vốn vay… nhưng Chi cục xác định thu ngân sách là một nhiệm vụ quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nên ngay trong những ngày đầu năm này, nhiều biện pháp thiết thực đã được triển khai để hoàn thành nhiệm vụ”.

Thuế ngoài quốc doanh là một nguồn thu chiếm tỷ trọng lớn trong các chỉ tiêu kế hoạch thu ngân sách trên địa bàn. Hiện nay, thị xã Nghĩa Lộ có 46 doanh nghiệp với tổng số vốn đầu tư 62,6 tỷ đồng.

Tuy nhiên, hiện tại chỉ có 42 doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả còn lại 4 doanh nghiệp không hoạt động và hoạt động không hiệu quả. Chi cục Thuế tổ chức, trao đổi, tọa đàm; giải đáp những thắc mắc; cùng tháo gỡ những khó khăn với các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh kém hiệu quả.

Đồng thời, Chi cục cũng phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý dự án thị xã quản lý các đơn vị xây dựng cơ bản vãng lai khi trúng thầu các công trình trên địa bàn để yêu cầu kê khai và nộp thuế. Chi cục đã lên kế hoạch thu thuế đối với các cơ sở kinh doanh ổn định; đảm bảo sự công bằng; thu dóc thuế hàng tháng. Cơ quan thuế cũng phối hợp với UBND các xã, phường điều chỉnh doanh thu cho phù hợp với quy mô kinh doanh của các hộ; tổ chức kê khai theo quy định của Luật Quản lý thuế, Luật Thuế thu nhập cá nhân, tờ khai thuế môn bài; thiết lập đầy đủ hồ sơ đúng quy trình để có biện pháp xử lý, cưỡng chế khi cần thiết.

Chi cục cùng với UBND các xã, phường cũng rà soát lại hộ sử dụng đất ở phải nộp thuế nhà đất; xác định hộ được cấp quyền sử dụng đất tại thị xã nhưng không có hộ khẩu và không cư trú trên địa bàn để truy thu tiền thuế; tiếp tục tuyên truyền chính sách miễn, giảm thuế nhà đất cho các đối tượng chính sách; tập hợp thông tin, điều chỉnh số liệu quản lý nhà đất đảm bảo chính xác nhằm chuẩn bị các điều kiện cần thiết để kê khai thực hiện Luật Nhà ở, đất ở vào năm 2011.

Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật thuế đến nhân dân và cơ quan chức năng tiếp tục được Chi cục đẩy mạnh thông qua việc phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo và Phòng Giáo dục Đào tạo để hướng tới mục tiêu mọi người dân đều hiểu về quyền lợi và nghĩa vụ trong việc nộp thuế vào ngân sách Nhà nước.

Bộ phận giao dịch “một cửa” thực hiện đúng chức năng, lập đầy đủ các thủ tục theo đúng quy định về nhận và trả kết quả; sử dụng mã vạch hai chiều nhập tờ khai; đảm bảo đúng thời gian và chất lượng kê khai. Tất cả các cán bộ, viên chức luôn nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân, phục vụ người nộp thuế...

P.V

Các tin khác

Giá gas thế giới giao tháng 3 giảm 12,5 USD/tấn so với tháng trước, còn 722,5 USD/tấn.

Phấn đấu tỷ lệ nợ quá hạn dưới 15% so với tổng dư nợ. Ảnh Minh Thúy

YBĐT - Trong năm 2009, Ngân hàng CSXH thành phố Yên Bái đã giải ngân cho trên 1.500 đối tượng hộ nghèo, hộ chính sách trên địa bàn vay vốn với tổng doanh số cho vay đạt trên 46,4 tỷ đồng (tăng 39,6% so với năm 2008) và nâng tổng dư nợ thuộc 6 chương trình tín dụng đạt 115.637 triệu đồng.

Một công trình thuộc nguồn vốn Chương trình 135 đang được thi công.

YBĐT - Bước vào triển khai Chương trình 135 (CT 135) giai đoạn II (2006 - 2009), UBND huyện Trạm Tấu đã tổ chức hướng dẫn cho chính quyền các xã tiến hành đề xuất ý kiến, mức hỗ trợ đầu tư thông qua các buổi họp dân.

YBĐT - Điện, đường, trường, trạm là những yếu tố cơ bản để có được sự phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội một cách đồng bộ và toàn diện của mỗi địa phương. Trong đó, có thể nói, giao thông là lĩnh vực then chốt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục