Khắc phục kịp thời sự cố cầu Ngòi Lực, quốc lộ 70 thông tuyến trở lại

  • Cập nhật: Chủ nhật, 15/8/2010 | 3:55:14 PM

YBĐT - Đến 14h ngày 15/8, sau khi hoàn thành lắp đặt hệ thống dầm chịu lực Bailey nhằm giúp gia cố thêm khả năng chịu lực cho cầu Ngòi Lực, quốc lộ 70 đã thông tuyến trở lại, những xe có trong tải dưới 20 tấn có thể lưu thông qua lại cầu bình thường.

Khung chịu lực “Bailey” gia cố khả năng chịu lực cho cầu, nhanh chóng xử lý sự cố.
Khung chịu lực “Bailey” gia cố khả năng chịu lực cho cầu, nhanh chóng xử lý sự cố.

Ngày 14/8, cầu Ngòi Lực, thuộc địa phận thôn Ngòi Khang, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình (km 56+632, quốc lộ 70) đã bị nứt gãy gối cầu, gây ách tắc cục bộ quốc lộ 70.

Gối cầu có dấu hiệu sẽ sập.

Theo ông Nguyễn Xuân Minh – Phó giám đốc Công ty TNHH một thanh viên bảo dưỡng và sửa chữa cầu đường 242 (đơn vị quản lý cung đường) cho biết: Ngày 13/8, cầu Ngòi Lực đã xuất hiện những dấu hiệu nứt gãy gối cầu và nhiều khả năng cầu sẽ sập. 11h ngày 14/8, Công ty đã cùng với Sở giao thông Vận tải tỉnh Yên Bái tập trung huy động trên 100 cán bộ, công nhân và nhân dân địa phương tích cực phân luồng đảm bảo giao thông và tiến hành khắc phục sự cố.

Người tham gia giao thông bằng xe máy lưu thông tạm qua cầu thôn

Các phương tiện có trọng tải lớn hơn 20 tấn chưa thể qua cầu.

Theo đó, đối với các xe trọng tải dưới 13 tấn, sẽ đi theo hướng từ Lào Cai qua đường Tân Nguyên – Mậu A về thành phố Yên Bái, đi Hà Nội và ngược lại. Riêng những xe có trọng tải lớn, các lực lượng chức năng đã hướng dẫn quay lại giảm tải hoặc dừng đỗ sát bên đường đợi khắc phục xong sự cố đi tiếp.

Các phương tiện kịp thời tham gia khắc phục sự cố.

Đến 14h ngày 15/8, sau khi hoàn thành lắp đặt hệ thống dầm chịu lực Bailey nhằm giúp gia cố thêm khả năng chịu lực cho cầu, quốc lộ 70 đã thông tuyến trở lại, những xe có trọng tải dưới 20 tấn có thể lưu thông qua lại cầu bình thường.

Được biết, cầu Ngòi Lực có khẩu độ ngắn, trọng tải tối đa 20 tấn nhưng vì đưa vào sử dụng đã lâu và luôn phải chịu lưu lượng xe lưu thông qua lại quá lớn, trong đó có rất nhiều xe trong tải quá quy định nên dần dần gối cầu bị nứt gãy.

Hiện Công ty TNHH một thanh viên bảo dưỡng và sửa chữa cầu đường 242 và Sở Giao thông Vận tải tỉnh đang chuẩn bị hoàn thiện báo cáo thực trạng cầu, trình Bộ Giao thông Vận tải, Cục quản lý xây dựng đường bộ xin phân bổ nguồn vốn xây lại cầu.

Đức Thành - Trần Ngọc

Các tin khác

TBĐT - Dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội Đảng bộ huyện Văn Chấn khóa 19 đã đặt ra mục tiêu trong nhiệm kỳ tới là sẽ tiếp tục phát triển nền nông nghiệp theo hướng hàng hoá đa dạng.

Gold Sachs Group Inc cho biết, khoảng 25-30 % khả năng nền kinh tế sẽ rơi trở lại suy thoái và điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu đầu tư vàng. Nhiều nhà phân tích cho rằng, vàng tiếp tục sẽ có đà tăng trong tuần tới.

Rừng trồng trên đảo hồ Thác Bà ở Yên Bái. (Ảnh mang tính minh hoạ)

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý gia hạn Hiệp định viện trợ trong khuôn khổ Dự án “Phát triển Lâm nghiệp Việt Nam”, vay vốn của Ngân hàng Thế giới (WB). Thời gian gia hạn đến hết ngày 31-12-2010.

Ngày 13-8, tại Hà Nội, Liên minh hợp tác xã (HTX) VN đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ IV (2010-2015). Ông Trương Tấn Sang - ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư - đã tham dự đại hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục