Công ty Điện lực Yên Bái đón nhận huân chương lao động hạng Ba

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/12/2010 | 3:53:23 PM

YBĐT - Sáng 17/12, Công ty Điện lực Yên Bái đã tổ chức lễ kỷ niệm 56 năm ngày truyền thống ngành Điện và đón nhận Huân chương Lao động hạng ba.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng Huân chương Lao động hạng ba cho Điện lực Yên Bái.
Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng Huân chương Lao động hạng ba cho Điện lực Yên Bái.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Chủ tịch HĐND tỉnh, Phạm Duy Cường Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Ngọc - Phó chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam cùng lãnh đạo các huyện thị, các sở, ban, ngành, các công, xí nghiệp và thế hệ cán bộ ngành Điện.

Sau khi tái lập tỉnh, Điện lực Yên Bái trước đây và công ty Điện lực Yên Bái hôm nay đã phát triển manh mẽ và thu được những kết quả hết sức tốt đẹp; tỷ lệ tổn thất điện năng từ hai con số (năm 1980) đã xuống cón 5,2% (năm 2009); sản lượng điện tăng gấn 30 lần so với năm 1980 và doanh thu năm 2010 ước đạt 390 tỷ đồng.

Bên cạnh nhiệm vụ quảm lý và kinh doanh lĩnh vực điện năng, Công ty đã triển khai có hiệu quả mục tiêu đa dạng hóa ngành nghề với ba đơn vị là Trung tâm Viễn thông Điện lực (EVN Telecom), Trung tâm Truyền hình cáp và Xí nghiệp Cơ khí, chế tạo, xây dựng, mạ nhúng nóng.

Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Điện lực Yên Bái đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, xã hội rất quan trọng là phát triển lưới điện nông thôn, miền núi. Tính đến thời điểm cuối năm 2009 có 97% số xã; 93% số dân và 91% số hộ nông dân trong tỉnh được sử dụng điện Quốc gia.

Hiện nay công ty Điện lực Yên Bái quản lý và vận hành khối lượng đường dây và trạm lớn gấp 30 lần năm 1980 gồm: 1.316 km đường dây 35 kv; 3,3 km đường dây 22 kv, 170 km đường dây 10 kv; 1.819 km đường dây 0,4 kv; hơm 900 trạm biến áp với dung lượng 87.848 KVA, 9 trạm trung gian...

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những đóng góp quan trọng của ngành Điện đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và giữ vững nên Quốc phòng - an ninh trên quê hương Yên Bái. Đồng chí yêu cầu Điện lực Yên Bái cần không ngừng đổi mới phương thức, quy trình quản lý vận hành hệ thống lưới điện, đảm bảo chất lượng ổn định, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao; đảm bảo cung cấp điện ưu tiên cho các khách hàng có tầm quan trọng về kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng trên địa bàn; tìm kiếm nguồn vốn đầu tư cải tạo, mở rộng phát triển hệ thống lưới điện, trong đó đặc biệt quan tâm đến các khu, cụm công nghiệp, thương mại, dịch vụ, đấu nối các dự án thuỷ điện; cấp điện cho khu vực nông thôn theo Đề án đã được phê duyệt...

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phạm Duy Cường đã trao tặng công ty Điện lực Yên Bái bức cờ thêu mang dòng chữ: "An toàn - Hiệu quả - Sáng tạo - Phát triển"

Lê Phiên

Các tin khác
Năm nay sắn được mùa, giá thành cao, bà con thôn São nói riêng và xã Tân Lập nói chung, ai cũng phấn khởi bởi một vụ sắn bội thu.

YBĐT - Xác định được giá trị kinh tế của cây sắn đối với đời sống kinh tế, Ủy ban nhân dân xã Tân Lập, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã và đang huy động bà con tích cực phát triển cây sắn, không những ở thôn São mà còn mở rộng ra toàn xã.

Lực lượng quản lý thị trường tiêu hủy hàng giả, hàng kém chất lượng.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, ngành công thương Yên Bái đã có nhiều giải pháp để hàng hóa được lưu thông một cách thuận lợi và lành mạnh; lực lượng quản lý thị trường cũng đã đấu tranh có hiệu quả với các hành vi vi phạm trên lĩnh vực thương mại nhằm bảo vệ những nhà sản xuất chân chính và người tiêu dùng.

Cán bộ Chi cục Thuế thành phố Yên Bái hướng dẫn người nộp thuế.
(Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Để thực hiện tốt Nghị định 51/2010/NĐ - CP quy định về hoá đơn bán hàng hoá và cung ứng dịch vụ cùng Thông tư 153/2010/TT - BTC hướng dẫn thực hiện Nghị định này, Cục Thuế tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể và gắn với trách nhiệm cho từng bộ phận liên quan.

Công ty cổ phần Xi măng Yên Bình - doanh nghiệp đạt giải bạc Chất lượng quốc gia. (Ảnh: Thu Chung)

YBĐT - Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 2224/QĐ-TTg về việc tặng giải thưởng chất lượng quốc gia năm 2010. Theo đó, năm 2010 có 11 giải vàng Chất lượng quốc gia trao cho 11 doanh nghiệp và 85 giải bạc trao cho 85 doanh nghiệp trong cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục