Yên Bái: Các nhà in đáp ứng đủ nhu cầu in hóa hóa đơn của doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/1/2011 | 9:17:24 AM

YBĐT - Sự phối hợp của các nhà in ở Yên Bái sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp trong việc tự tạo hoá đơn sử dụng vào năm 2011 và các năm tiếp theo.

Công nhân Công ty cổ phần in và Quảng cáo Đông Đô in hóa đơn.
Công nhân Công ty cổ phần in và Quảng cáo Đông Đô in hóa đơn.

Theo Thông tư 153/2010/TT - BTC của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn thực hiện Nghị định số 51/2010/NĐ - CP, tổ chức nhận in hoá đơn phải là doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh còn hiệu lực và có giấy phép hoạt động ngành in (bao gồm cả in xuất bản phẩm và không phải xuất bản phẩm). Do vậy trên địa bàn tỉnh Yên Bái, có hai đơn vị đủ điều kiện nhận in hoá đơn là Công ty Cổ phần In Yên Bái và Công ty cổ phần In và Quảng cáo Đông Đô. Hiện nay, các nhà in đang khẩn trương làm việc vừa xuất bản các ấn phẩm khác vừa phục vụ công tác in ấn hoá đơn.

Cuối năm bao giờ cũng là thời điểm tất bật nhất của các nhà in, số lượng các loại ấn phẩm được đặt in nhiều. Năm nay, ngoài các loại sách, báo, lịch... các nhà in còn nhận in hoá đơn đáp ứng yêu cầu về tự in và phát hành hoá đơn của doanh nghiệp trong năm 2011 theo Nghị định 51/2010/NĐ - CP của Chính phủ. Do thời gian triển khai công tác nhận in hoá đơn trùng với thời điểm cuối năm nên công tác nhận in hoá đơn cũng gặp một số khó khăn nhất định.

Giám đốc Công ty Cổ phần In Yên Bái - ông Trần Minh Dũng cho biết: “Công ty đang trong tình trạng quá tải doanh nghiệp vừa in ấn các ấn phẩm khác vừa in hoá đơn. Hiện nay, Công ty đã bố trí công nhân làm thêm giờ để đảm bảo tiến độ công việc”. Từ tháng 12, Công ty đã nhận hợp đồng in hoá đơn của các doanh nghiệp, đến nay, Công ty Cổ phần In Yên Bái đã nhận in cho trên 100 doanh nghiệp. Tuy nhiên các doanh nghiệp đặt in số lượng hoá đơn không lớn, hầu hết từ 5 - 7 cuốn, rất ít đơn vị đặt in 100 cuốn trở lên, đây cũng là một khó khăn cho nhà in. Tuy nhiên, với những cố gắng nỗ lực của nhà in, doanh nghiệp đã đặt in sẽ nhận được hoá đơn trong quý I/2011.

Hiện nay, Công ty cổ phần In và Quảng cáo Đông Đô đã nhận in cho 60 doanh nghiệp, số lượng khoảng 3.000 quyển hóa đơn. Đến nay, Công ty đã giao được hoá đơn cho 20 doanh nghiệp. Để đáp ứng nhu cầu in ấn hóa đơn, Công ty đã đầu tư một dây chuyền hiện đại của Nhật Bản trị giá 700 triệu đồng. Hệ thống máy in này có thể in được những loại hoá đơn chống giả, chống ký.

Ông Trần Văn Tùng - Giám đốc Công ty cổ phần In và Quảng cáo Đông Đô cho biết: “Với hệ thống máy móc này, chúng tôi hoàn toàn có thể đáp ứng mọi yêu cầu của các doanh nghiệp về thời gian cũng như chất lượng. Chỉ trong vòng 5 ngày doanh nghiệp có thể nhận được hoá đơn. Hệ thống máy móc mới tuy mới đưa vào hoạt động nhưng đã in xong hoá đơn cho 30 doanh nghiệp”.

Trong thời điểm “nhạy cảm” như hiện nay, giá cả cũng là một vấn đề đáng được quan tâm. Ông Trần Minh Dũng cho biết thêm: “Giá cả tuỳ thuộc vào số lượng đặt in, vào các yêu cầu khác của khách hàng về quy cách thiết kế, chất lượng giấy. Nếu doanh nghiệp có nhu cầu in dù chỉ một quyển chúng tôi cũng nhận nhưng khi đó giá thành sẽ cao hơn rất nhiều vì lúc đó doanh nghiệp sẽ phải chịu tất cả các chi phí đầu vào.

 Tuy nhiên, Công ty không lợi dụng lúc “nước sôi lửa bỏng” thế này để làm khó doanh nghiệp nhưng do giá cả vật tư đầu vào đều tăng nên giá thành sản phẩm cũng phải tăng. In hoá đơn phức tạp hơn so với in các loại ấn phẩm khác vì hoá đơn phải có 3 liên giống nhau, in số nhảy tự động sau đó đóng quyển hoàn chỉnh mà lợi nhuận đem lại không nhiều. Chúng tôi thực hiện với tinh thần phục vụ là chính”. Theo các nhà in, nếu doanh nghiệp in 10.000 quyển trở lên thì giá sẽ chỉ từ 13.000 - 15.000 đồng/quyển.

Sự phối hợp của các nhà in sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp trong việc tự tạo hoá đơn sử dụng vào năm 2011 và các năm tiếp theo.

Hồng Khanh

Các tin khác

YBĐT - Năm 2010, huyện Lục Yên có chính sách cho vay ưu đãi, đầu tư cho các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp; tăng cường cải cách hành chính, đẩy mạnh thu hút đầu tư trên địa bàn tiến tới xã hội hoá công tác thu hút đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng các cụm công nghiệp

YBĐT - Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, tình trạng hạn hán năm nay sẽ diễn ra gay gắt hơn so với mọi năm, vụ đông xuân 2010 - 2011 có thể sẽ phải hứng chịu những đợt khô hạn kéo dài trên diện rộng.

Bà con nông dân cần giữ ấm cho trâu bò khi rét hại, rét đậm kéo dài.

Do ảnh hưởng rét đậm, rét hại nghiêm trọng, trong những ngày qua tại Yên Bái đã có một số địa bàn, tình trạng trâu bò chết vì rét đã xuất hiện.

Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng tại Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2011 do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục