Hiệp hội thép kiến nghị giảm lãi suất

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/1/2011 | 8:20:52 AM

Chính phủ cần có những giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô, để giữ giá đồng tiền nội địa, từng bước giảm dần lãi suất huy động và cho vay, "kìm" tỷ giá ngoại tệ (đặc biệt là đồng USD).

Đó là đề nghị được Hiệp hội thép Việt Nam đưa ra tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2010 và Phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2011 của Tổng công ty thép Việt Nam, vừa diễn ra ngày 11/1 tại Hà Nội.

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2010 ngành thép phải đối mặt với không ít khó khăn do giá nguyên vật liệu phục vụ sản xuất thép tiếp tục biến động thất thường, cạnh tranh giữa các nhà sản xuất thép trong nước và thép nhập khẩu cũng ngày càng quyết liệu.

Cùng với đó, việc thiếu điện phục vụ sản xuất, lãi suất cơ bản, tỷ giá USD/VNĐ tăng và việc tăng giá điện, tăng giá xăng dầu đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.

Tuy nhiên, nhờ những nỗ lực của Tổng Công ty, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2010 vẫn được hoàn thành vượt mức kế hoạch. Tổng giá trị sản xuất công nghiệp đạt 12.363,6 tỷ đồng, bằng 109% kế hoạch, tăng 5,4% so với cùng kỳ; tổng doanh thu đạt 54.700,2 tỷ đồng, bằng 121,6% kế hoạch, tăng 26,7% so với cùng kỳ.

Bước sang năm 2011, Tổng công ty thép đã đặt ra mức tổng giá trị sản xuất công nghiệp là 14.201,9 tỷ đồng; Tổng sản lượng thép cán đạt 2,908 triệu tấn; Tổng sản lượng phôi thép đạt 1,251 triệu tấn; tổng sản lượng sau cán đạt 342.800 tấn; Tổng tiêu thụ thép cán đạt 2,908 triệu tấn.

Với những kế hoạch đó, đứng trước nhiều rào cản và đặc biệt là mức lãi suất hiện tại đang ở mức cao, Hiệp hội Thép Việt Nam đã kiến nghị Bộ Công thương trình Chính phủ cần có những giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô, giữ ổn định đồng tiền nội địa, từng bước giảm dần lãi suất huy động và cho vay; ổn định tỷ giá ngoại tệ (đặc biệt là USD), để đáp ứng kip thời nhu cầu ngoại tệ với mục đích nhập khẩu nguyên liệu vật tư để sản xuất.
 
(Theo VnMedia)

Các tin khác
60% diện tích mạ được bảo vệ, phấn đấu đủ mạ gieo cấy 100% diện tích.

YBĐT - Trưa 11/1, thông tin từ huyện Mù Cang Chải cho biết, diện tích mạ phục vụ cho gieo cấy 60% diện tích vụ xuân trên địa bàn huyện vẫn phát triển tốt.

Các đơn vị, doanh nghiệp được mua đủ hóa đơn sử dụng đến hết quý I/2011.
Trong ảnh: Các doanh nghiệp mua hóa đơn tại Chi cục Thuế thành phố Yên Bái.

YBĐT - Ở thành phố Yên Bái đã có 16 doanh nghiệp đã hoàn thành việc in hoá đơn trong năm 2010, 35 doanh nghiệp sẽ nhận hoá đơn trong tháng 1/2011.

Đông bào Thái xã Hạnh Sơn (Văn Chấn) chăm sóc ngô đông.
(Ảnh: Đức Hồng)

YBĐT - Với 367 hộ, trên 70% là dân tộc Mông, sống định cư ở 4 thôn gồm: Ba Cầu, Làng Hua, Bu Thấp, Bu Cao, xã Suối Bu (Văn Chấn) có trên 60% diện tích là núi cao, khó có khả năng canh tác.

YBĐT - Để giúp nông dân xã Báo Đáp (Trấn Yên) lựa chọn giải pháp phù hợp, đáp ứng một phần lượng thức ăn phục vụ cho chăn nuôi, Trạm Khuyến nông huyện Trấn Yên đã xây dựng và triển khai thực hiện Đề tài “Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trồng cây Giganti làm thức ăn cho gia súc ăn cỏ” tại 15 gia đình có đủ điều kiện và đang trực tiếp chăn nuôi trâu, bò, lợn, cá, thỏ ở 8/17 thôn của Báo Đáp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục