Báo chí Yên Bái đã góp phần thực hiện tốt công tác thu ngân sách

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/1/2011 | 2:32:46 PM

YBĐT - Ngày 25/1, Cục Thuế tỉnh Yên Bái tổ chức tọa đàm báo chí với công tác tuyên truyền chính sách thuế.

Toàn cảnh buổi tọa đàm.
Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Năm 2010, ngành Thuế được giao nhiệm vụ thu cân đối ngân sách là 600 tỷ đồng, tăng 33,3% so với dự toán thu năm 2009. Do làm tốt công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng nên đã tác động mạnh mẽ tới việc tăng thu ngân sách, đưa số thu cân đối của tỉnh đạt 20% dự toán phấn đấu, tăng 41,6% so với năm 2009. Chất lượng các nguồn thu tương đối đồng đều và cơ bản hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu thu. Đây là một trong những năm mà tất cả các đơn vị trong ngành Thuế hoàn thành vượt dự toán thu với tỷ lệ cao nhất và chất lượng các nguồn thu tốt nhất từ trước tới nay.

Kết quả thu ngân sách có yếu tố quan trọng và không thể thiếu là làm tốt công tác tuyên truyền chính sách thuế tới các tầng lớp dân cư, các thành phần kinh tế để từng bước đưa chính sách thuế mới đi vào cuộc sống, phát huy được hiệu quả và thực hiện được mục tiêu thu ngân sách mà tỉnh đề ra. 

Để công tác tuyên truyền chính sách thuế năm 2011 đạt hiệu quả cao hơn nữa, ngành Thuế Yên Bái tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền về hoá đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ, Luật đất phi nông nghiệp; Luật quản lý thuế và các luật thuế sửa đổi, bổ sung; các chính sách về đất đai; các biện pháp phối hợp chống thất thu ngân sách nhà nước.

Đồng thời, ngành thuế cùng các đơn vị liên quan tập trung tuyên truyền các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong quá trình thực hiện chính sách thuế ở cơ sở; phối hợp với Báo Yên Bái, đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh tổ chức toạ đàm trực tiếp với các khách hàng về hoá đơn bán hàng, Luật đất phi nông nghiệp, thi tìm hiểu pháp luật  thông qua hình thức thi trắc nghiệm...

 Quang Thiều

Các tin khác

YBĐT - Những năm gần đây kinh tế - xã hội của vùng cao Nậm Lành, huyện Văn Chấn đã có những bước phát triển đáng khích lệ, số hộ đói nghèo ngày một ít đi, hộ khá, giàu ngày một nhiều.

100% số mạ đã gieo sinh trưởng kém, nhiều khả năng 50% sẽ chết nếu rét hại tiếp tục kéo dài.

YBĐT - Tính đến ngày 18/1, toàn huyện Mù Cang Chải đã có 353 con trâu, bò chết rét, 5 - 10% trong tổng số 65% diện tích mạ đã gieo bị chết. Số mạ còn lại sinh trưởng chậm, có nguy cơ chết toàn bộ nếu thời tiết tiếp tục rét hại trong những ngày tới.

Bằng các nguồn vốn của Chính phủ, huyện Mù Cang Chải tiếp tục nâng cấp tuyến đường từ thị trấn Mù Cang Chải lên xã Kim Nọi.
(Ảnh: Đ.H)

YBĐT - Năm 2011, ngành GTVT đã đề ra các giải pháp cụ thể như: tập trung chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ công tác thi công các công trình trọng điểm đảm bảo chất lượng và tiến độ thi công theo yêu cầu chỉ đạo.

Rau xanh hiếm hầu hết chỉ có các loại củ, quả; rau lá khan hiếm.

YBĐT - Những ngày cuối tháng 1, mặt hàng rau xanh tại các chợ trên địa bàn thành phố Yên Bái rất khan hiếm và đắt đỏ. Người tiêu dùng kêu trời khi giá rau xanh thay đổi từng ngày.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục