Yên Bái: Đảm bảo điện phục vụ tết Nguyên đán

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/1/2011 | 10:06:40 AM

YBĐT - Trong những ngày tết, nhu cầu về điện phục vụ sản xuất, dịch vụ và sinh hoạt đều tăng. Điện lực Yên Bái đã tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết để bảo đảm cấp điện ổn định, liên tục phục vụ nhân dân đón Tết Tân Mão.

Dịp tết, nhu cầu sử dụng điện khối dân cư của thành phố Yên Bái tăng khoảng 20% so với ngày thường. Các địa phương khác trong tỉnh nhu cầu sử dụng điện cũng tăng đáng kể. Đáp ứng nhu cầu này, năm 2010 vừa qua, Điện lực Yên Bái tiến hành sửa chữa lớn và thường xuyên nâng cao chất lượng đường dây. Đến nay, đơn vị đã nâng công suất và thay mới 25 trạm biến áp trên toàn tỉnh, trong đó có 2 trạm biến áp và hơn 14 km dây cao thế trên địa bàn thành phố phục vụ các phụ tải quan trọng như: các bệnh viện, Đài Phát thanh - Truyền hình, khu vực Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh…

Ngoài ra còn khảo sát để chuẩn bị lắp mới 40 trạm biến áp dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành (TP Yên Bái) phục vụ điện sinh hoạt cho nhân dân, giải quyết hơn 7.200 kVA nữa cho các khu vực đường dây đi qua. Điện lực Yên Bái cũng lắp thêm 88 bộ tụ hạ áp cho 58 trạm biến áp góp phần đáng kể nâng cao chất lượng điện áp trên toàn tỉnh.

Công tác vệ sinh hệ thống đường dây và trạm biến áp, tăng cường kiểm tra nguội, kiểm tra nóng trên các tuyến, tổng kiểm tra và khắc phục tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện được ngành điện coi là yếu tố quan trọng để tránh xảy ra sự cố trong dịp tết. Theo đó, các chi nhánh đã tiến hành siết chặt các lèo, đầu cột và xử lý các điểm tiếp xúc để tránh xảy ra sự cố khi mang tải cao; thay thế các sứ hỏng, kém chất lượng, cuốn táp, bảo dưỡng một số tuyến dây xuống cấp…

Công tác bố trí cán bộ, công nhân trực trong những ngày tết được tính toán kỹ lưỡng. Cán bộ, công nhân các phòng chuyên môn của Điện lực và các chi nhánh, các trạm 110 KV bố trí trực 24/24 giờ để kịp thời lập phương án và xử lý sự cố, đảm bảo cho đường dây được vận hành thông suốt.

Đồng thời, Điện lực Yên Bái đã phát động đợt thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ, không để xảy ra sự cố do lỗi chủ quan và khắc phục nhanh chóng sự cố khách quan trong dịp tết năm nay.

Công nhân Phân xưởng mạ kẽm nhúng nóng chế tạo các thiết bị điện.

Bên cạnh đó, các phương án cấp điện đã được đơn vị căn cứ trên điều kiện lưới điện, khả năng của các trạm biến áp để có cân pha hợp lý, tránh non tải hoặc quá tải cho các đường dây và nhất là đề phòng trường hợp xảy ra sự cố có thể điều tiết nguồn điện từ nơi khác, phục vụ kịp thời cho các hoạt động trong ngày tết.

Ông Nguyễn Bình Dương - Trưởng phòng Điều độ Điện lực Yên Bái cho biết: “Theo kế hoạch, tất cả mọi công việc chuẩn bị cho hệ thống điện phục vụ tết Tân Mão sẽ được ngành hoàn tất trước ngày 31/01/2011, trong các ngày từ 01/02/2011 đến hết ngày 07/02/2011 (tức ngày 29 tháng Chạp Âm lịch đến mùng 5 tết Tân Mão) toàn bộ đường dây sẽ được cung ứng điện liên tục.

Điện lực Yên Bái còn phối hợp với  cơ quan chức năng và chính quyền địa phương có phương án bảo vệ và vận hành an toàn lưới điện như: vận động nhân dân không thả đèn trời, thả diều, bắn pháo hoa nơi có đường điện đi qua. Chúng tôi đã sẵn sàng để bảo đảm điện phục vụ nhân dân đón tết vui vẻ”.

 Quang Thiều

Các tin khác
Nhờ vốn vay ngân hàng, nhiều hộ nông dân đã có vốn để mua máy móc phục vụ sản xuất.
Ảnh: Nông dân xã Minh Xuân, huyện Lục Yên làm đất gieo cấy vụ đông xuân.

YBĐT - Một mùa xuân mới đang về trên những bản làng từ Tân Phượng, Lâm Thượng tới Khánh Hoà, Động Quan (huyện Lục Yên).

Siêu thị Anh Mỹ đã dành hẳn một khu lớn bày bánh kẹo, rượu bia phục vụ tết.

YBDDT - Giống như nhiều tỉnh, thành trong cả nước, sau 23 tháng Chạp (Âm lịch), thị trường tết Nguyên đán Yên Bái mới thực sự sôi động do tâm lý "Có tiền mua lúc nào chẳng được.

Toàn cảnh buổi tọa đàm.

YBĐT - Ngày 25/1, Cục Thuế tỉnh Yên Bái tổ chức tọa đàm báo chí với công tác tuyên truyền chính sách thuế.

YBĐT - Những năm gần đây kinh tế - xã hội của vùng cao Nậm Lành, huyện Văn Chấn đã có những bước phát triển đáng khích lệ, số hộ đói nghèo ngày một ít đi, hộ khá, giàu ngày một nhiều.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục