Đối thoại để tháo gỡ khó khăn và tìm kiếm cơ hội cho các doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/2/2011 | 3:37:25 PM

YBĐT - Công ty TNHH Đá Cẩm Thạch R.K Việt Nam là Công ty con của Tập đoàn R.K Marble Ấn Độ, một Tập đoàn có uy tín lớn tại thị trường Ấn Độ và trên thế giới với sản lượng khai thác hàng năm trên 1,5 triệu tấn.

Tập đoàn đã được ghi vào Sách kỷ lục Guinness thế giới về lĩnh vực khai thác, chế biến đá marble.Công ty được UBND tỉnh Yên Bái cấp Giấy phép đầu tư tháng 1/2006 với tổng số vốn đầu tư đăng ký giai đoạn một là 8.500.000 USD. Hiện tại, Công ty đã xây dựng hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ khai thác, nhà máy chế biến đồng thời đẩy mạnh hoạt động khai thác, chế biến nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường trong nước và thế giới. Sản phẩm của Công ty đã xuất khẩu đi nhiều nước như: Ấn Độ, Italy, Tanzania, Israel, Turkmenistan …

Sự phát triển của Công ty đã đóng góp tích cực cho ngân sách Nhà nước và góp phần thay đổi tình hình kinh tế - xã hội của địa phương bằng các hoạt động thiết thực như: đóng góp xây dựng các công trình giao thông công cộng, văn hoá, thể thao, các quỹ phúc lợi xã hội cho giáo dục, y tế…

Nhà máychế biến đá được xây dựng trên diện tích5 ha, máy móc thiết bị hiện đại được nhập khẩu mới từ Trung Quốc, Italy. Với công nghệ chế biến tiên tiến đem lại năng suất và chất lượng cao, bao gồm các dây chuyền công nghệ để thực hiện các công đoạn của quy trình chế biến đá như: cắt, gọt, xẻ, mài, đánh bóng, cắt thành sản phẩm hoàn thiện theo các kích thước khác nhau.

Từ tháng 7/2010, Công ty đã chính thức đưa vào hoạt động Nhà máy chế biến đá trắng, công suất chế biến hiện tại có thể đạt tới 15.000 m2/tháng (đá xẻ tấm nhỏ) và 50.000 m2/tháng (đá xẻ tấm lớn). Sản phẩm chủ yếu của Công ty là đá trắng dạng khối block với khối lượng từ 1 – 8m3 đá xẻ, với các kích thước khác nhau: 30x30, 40x40, 60x30, 80x80cm… độ dày 2-3cm đã được mài, đánh bóng.

Với các trang thiết bị đồng bộ hiện đại, tiên tiến cùng 30 chuyên gia nước ngoài (là kỹ sư có kinh nghiệm nhiều năm trong quản lý, khai thác, chế biến đá trắng) và trên 200 lao động người Việt Nam, trong đó lao động trực tiếp khoảng 170 người (chủ yếu là lao động tại địa phương chưa có kinh nghiệm và được công ty đào tạo), năm 2010 vừa qua,  Công ty đã sản xuất được 2.765 m3  đá khối block; 15.000 m2 đá  xẻ, tiêu thụ chủ yếu là xuất khẩu, doanh thu đạt 44 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 12 tỷ đồng.

Bước sang năm 2011, Công ty mở rộng quy mô khai thác đáp ứng nhu cầu về nguyên liệu cho nhà máy chế biến gồm: mở rộng diện tích khai thác, đầu tư thêm máy móc thiết bị, phương tiện vận tải, tuyển dụng thêm 30 – 50 lao động phục vụ sản xuất; nâng cao năng lực sản xuất của nhà máy tương xứng với dây chuyền công nghệ, quy mô đầu tư; công suất của nhà máy đạt 12.000 – 15.000 m2/tháng (nhà máy đá xẻ tấm nhỏ) và 20.000m2/tháng (tấm lớn – slab) và tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu đá xẻ để sản phẩm xuất khẩu mang lại giá trị cao hơn.

Thành công bước đầu đạt được cùng với tiềm lực sẵn có, Công ty TNHH Đá Cẩm Thạch R.K Việt Nam  hoàn toàn tự tin để đứng vững và phát triển. Tuy nhiên, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh, chung tay xây dựng Yên Bái là điều mà Đá Cẩm Thạch RK Việt Nam luôn mong muốn phấn đấu làm được. Chính bởi điều này nên ngay sau khi nhận được đề nghị của Ban vận động thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp Yên Bái, Công ty đã rất nhiệt tình tham gia.

Công ty TNHH Đá Cẩm Thạch R.K Việt Nam nhận thức, việc tham gia Hiệp hội Doanh nghiệp là cơ hội để các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong cùng ngành nghề khai thác chế biến đá trắng chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, sản xuất kinh doanh, thị trường, cung cấp những thông tin cần thiết với mục tiêu là tất cả các doanh nghiệp cùng phát triển mạnh và bền vững.

Công ty mong muốn Hiệp hội Doanh nghiệp Yên Bái phát huy tích cực hơn vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp với nhau, giữa doanh nghiệp với Nhà nước, cần tổ chức những cuộc đối thoại giữa các doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành để giải quyết những khó khăn, vướng mắc cũng như tìm kiếm cơ hội cho các doanh nghiệp.

Đỗ Thị Hồng - Phó giám đốc Công ty TNHH đá cẩm thạch R.K Việt Nam

Các tin khác
Mô hình trồng dưa lê Hàn Quốc đem lại thu nhập cao cho các hộ dân thôn São, xã Tân Lập.

Những ngày này, các hộ trồng dưa ở xã Tân Lập, huyện Lục Yên đang vào vụ thu hoạch chính với các sản phẩm: dưa lê Hàn Quốc, dưa lưới, dưa hấu…. Qua nhiều vụ trồng, các giống dưa đã khẳng định phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng cũng như trình độ canh tác của người dân nơi đây. Đặc biệt, sản phẩm được nhiều người biết tới do các hộ dân áp dụng quy trình sản xuất "sạch".

Giá vàng đang thẳng đứng trong hai tuần qua.

Với mức tăng thẳng đứng như hiện tại, chuyên gia cho rằng nhiều khả năng giá vàng thế giới lập đỉnh mới, vượt mốc cao nhất mọi thời đại hồi tháng 4 với 2.491 USD/ounce.

Đề xuất Luật Đất đai số 31/2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

Chính phủ giao Bộ trưởng Tư pháp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 thay vì ngày 1/1/2025.

Sáng 17/5, đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường -Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác đã đi thăm quan một số mô hình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới tại huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục