Đoàn kết để nâng cao khả năng kinh doanh

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/2/2011 | 3:40:43 PM

YBĐT - Tổng công ty Hoà Bình Minh tiền thân là Công ty trách nhiệm hữu hạn TNHH Hoà Bình (tỉnh Yên Bái) được thành lập ngày 20/04/1993. Buổi ban đầu thành lập chỉ có 8 lao động với ngành nghề kinh doanh chính là vật liệu xây dựng như: xi măng, sắt thép, trang thiết bị nội thất.

Cửa hàng vật liệu xây dựng thuộc Tổng công ty Hòa Bình Minh phục vụ tốt người tiêu dùng.
Cửa hàng vật liệu xây dựng thuộc Tổng công ty Hòa Bình Minh phục vụ tốt người tiêu dùng.

Nhờ có định hướng đúng, sẵn sàng nhập cuộc cạnh tranh, sau 18 năm thành lập, Hoà Bình Minh đã từng bước vừa xây dựng, vừa hoạt động kinh doanh và phát triển, tạo dựng uy tín với mọi đối tượng khách hàng, với triết lý: “Kinh doanh – tích lũy – tăng năng lực hoạt động – mở rộng, phát triển kinh doanh”.

Đến nay, Hoà Bình Minh đã trở thành Tổng công ty tư nhân với số lao động trên 1.000 người, hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các sản phẩm, dịch vụ do Tổng công ty phân phối đã chiếm lĩnh được phần lớn thị trường, tạo được uy tín với khách hàng.

Được đánh giá là doanh nghiệp hàng đầu của Yên Bái trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, trong đó kinh doanh xe máy và vật liệu xây dựng, nội thất cao cấp là chủ lực. Hoà Bình Minh đã tập trung khai thác các nguồn hàng vật liệu xây dựng, giao dịch thương mại và trở thành nhà phân phối của 40 nhà sản xuất sản phẩm có tiếng trong nước như: thép Hoà Phát, Thái Nguyên, Việt - Úc, Việt - Nhật; gạch Hoa Cương, Granite Thăng Long, Viglacera, Taicera; sứ Toto...

Trong kinh doanh xe máy, Tổng công ty đã chiếm lĩnh ngôi vị hàng đầu Yên Bái và vươn ra chiếm lĩnh thị trường nhiều tỉnh, thành trong cả nước với sản phẩm xe máy Honda, Yamaha, Suzuki, SYM cùng dịch vụ bảo dưỡng, bảo trì hoàn hảo... Bên cạnh việc duy trì thế mạnh là kinh doanh thương mại tổng hợp, Hoà Bình Minh phát triển thị trường trong nước bằng việc hình thành các trung tâm thương mại, siêu thị có qui mô hiện đại, các dự án kinh doanh khách sạn, bất động sản, công trình thuỷ điện, các dự án phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Năm 2010, trong nhiều khó khăn của khủng hoảng kinh tế, Tổng công ty vẫn đạt doanh thu 2.550 tỷ đồng, riêng thị trường Yên Bái doanh thu đạt 902 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 4,5 tỷ đồng. Năng lực hoạt động nâng lên, Tổng công ty chủ động đa dạng hoá ngành nghề, đầu tư Dự án Phát triển chăn nuôi, Dự án Trồng hoa công nghệ cao; Dự án Khách sạn 11 tầng tại thành phố Yên Bái; Dự án Trung tâm thương mại Biên Hoà; Trung tâm thương mại Vĩnh Phúc...

Liên tục trong nhiều năm qua, Tổng công ty là đơn vị dẫn đầu trong khối kinh doanh thương mại của Yên Bái về nộp ngân sách, bảo đảm việc làm, thu nhập và chế độ cho người lao động. Doanh nghiệp đã được nhận cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ, UBND tỉnh; năm 2006 cá nhân Tổng giám đốc Công ty Hoà Bình Minh được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Giấy chứng nhận doanh nhân tiêu biểu trong số 100 doanh nhân tiêu biểu năm 2006 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao tặng. Năm 2010, Tổng công ty được nhận hai giải thưởng Vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn lần thứ nhất.

Việc tỉnh Yên Bái chuẩn bị thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp, ông Bùi Minh Lực - Tổng giám đốc Công ty Hoà Bình Minh cho biết: “Là một tỉnh miền núi, kinh tế chậm phát triển nên các doanh nghiệp còn nhiều khó khăn, việc thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp Yên Bái sẽ giúp các doanh nghiệp tạo dựng niềm tin.

Hiệp hội sẽ là đầu mối thúc đẩy và phát triển quan hệ giữa cộng đồng doanh nghiệp Yên Bái với các cơ quan Nhà nước, thúc đẩy các quan hệ hợp tác kinh tế thương mại, là cầu nối cho sự hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp, hội viên thuộc mọi thành phần kinh tế, nhằm mục đích nâng cao khả năng kinh doanh và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nền kinh tế, hội nhập và phát triển".

Quang Thiều

Các tin khác
Mô hình trồng dưa lê Hàn Quốc đem lại thu nhập cao cho các hộ dân thôn São, xã Tân Lập.

Những ngày này, các hộ trồng dưa ở xã Tân Lập, huyện Lục Yên đang vào vụ thu hoạch chính với các sản phẩm: dưa lê Hàn Quốc, dưa lưới, dưa hấu…. Qua nhiều vụ trồng, các giống dưa đã khẳng định phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng cũng như trình độ canh tác của người dân nơi đây. Đặc biệt, sản phẩm được nhiều người biết tới do các hộ dân áp dụng quy trình sản xuất "sạch".

Giá vàng đang thẳng đứng trong hai tuần qua.

Với mức tăng thẳng đứng như hiện tại, chuyên gia cho rằng nhiều khả năng giá vàng thế giới lập đỉnh mới, vượt mốc cao nhất mọi thời đại hồi tháng 4 với 2.491 USD/ounce.

Đề xuất Luật Đất đai số 31/2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

Chính phủ giao Bộ trưởng Tư pháp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 thay vì ngày 1/1/2025.

Sáng 17/5, đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường -Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác đã đi thăm quan một số mô hình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới tại huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục