BIDV Yên Bái đồng hành cùng doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/2/2011 | 3:44:53 PM

YBĐT - Những năm qua, BIDV Yên Bái luôn đi đầu trong việc hiện đại hóa công nghệ, phát triển các sản phẩm dịch vụ cũng như áp dụng chính sách nhằm chia sẻ cơ hội với các khách hàng.

Quầy giao dịch khách hàng của BIDV Yên Bái.
Quầy giao dịch khách hàng của BIDV Yên Bái.

 Là một ngân hàng thương mại lớn trên địa bàn, trong thời gian qua, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Yên Bái (BIDV Yên Bái) luôn tiên phong chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp như giảm lãi suất cho vay, cơ chế linh hoạt về tài sản đảm bảo. Đồng vốn của BIDV đã tiếp sức cho nhiều doanh nghiệp vượt qua khó khăn,  mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Những năm qua, BIDV Yên Bái luôn đi đầu trong việc hiện đại hóa công nghệ, phát triển các sản phẩm dịch vụ cũng như áp dụng chính sách nhằm chia sẻ cơ hội với các khách hàng. Cùng một lúc phải thực hiện hai nhiệm vụ cơ bản hàng đầu là đông lực cho sự tăng trưởng kinh tế và kiềm chế lạm phát, BIDV Yên Bái đã thực hiện đồng bộ các biện pháp kiểm soát tăng trưởng tín dụng, quản lý nguồn vốn và điều hành lãi suất đúng nguyên tắc, bảo đảm hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả đồng thời làm tốt công tác huy động vốn, nhất là huy động tiền gửi dân cư.

Năm 2010, BIDV Yên Bái hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch kinh doanh được giao. Tổng tài sản đạt 1.303 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước; huy động vốn trên địa bàn đạt 916 tỷ đồng; tổng dư nợ đạt 1.279 tỷ đồng...

Đó thực sự là những kết quả hết sức đáng mừng bởi năm 2010, nền kinh tế tiếp tục gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới; sự lên xuống bất thường của giá vàng, giá ngoại tệ cùng diễn biến khó lường của lãi suất trên thị trường liên ngân hàng khiến hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái gặp không ít khó khăn.

Mặt khác, nhu cầu vay vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng ngày càng “nóng” hơn. Tuy nhiên, BIDV Yên Bái luôn tiên phong chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp, sát cánh cùng doanh nghiệp vượt khó. Đặc biệt, để gỡ khó cho các doanh nghiệp, thời gian qua, BIDV Yên Bái liên tục thực hiện các chính sách như áp dụng chính sách lãi suất linh hoạt, trên cơ sở lãi suất cơ bản từng thời kỳ cộng với cơ chế linh hoạt về tài sản đảm bảo.

Song song, BIDV Yên Bái duy trì nguồn vốn vay để đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn tín dụng phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của các  doanh nghiệp, đơn vị và các dự án kinh tế trọng điểm trên địa bàn cũng như đưa ra những biện pháp tháo gỡ khó khăn nhằm duy trì và phục hồi sản xuất, kinh doanh tại một số đơn vị có hiệu quả kinh tế thấp. Nhờ vậy, các doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh đều được tiếp cận nguồn vốn vay dưới nhiều hình thức, chi phí hợp lý và thủ tục vay vốn nhanh chóng, thuận tiện.

Với nguồn vốn vay, nhiều doanh nghiệp đã chủ động hơn trong sản xuất, kinh doanh, nhất là có được nguồn nguyên vật liệu, nhiên liệu trong bối cảnh diễn biến phức tạp về giá để sản xuất, kinh doanh hiệu quả và mở rộng quy mô làm ăn, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Với phương châm "Lấy hiệu quả kinh doanh của khách hàng làm mục tiêu hoạt động", BIDV Yên Bái đã thực hiện hiệu quả chính sách tiền tệ linh hoạt cùng với các biện pháp mở rộng, phát triển nguồn vốn vay hỗ trợ, qua đó góp phần giảm áp lực về nguồn vốn lưu động đối với các doanh nghiệp. BIDV Yên Bái đã trở thành điểm tựa giúp doanh nghiệp từng bước vượt qua khó khăn trong giai đoạn khủng hoảng kinh  tế.

Thời gian tới, BIDV Yên Bái tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động nghiệp vụ, đảm bảo sự tăng trưởng bền vững, đáp ứng tốt nhu cầu vay vốn của khách hàng vì mục tiêu "Chia sẻ cơ hội, hợp tác thành công" đã đặt ra của toàn hệ thống.

 P.V

Các tin khác
Mô hình trồng dưa lê Hàn Quốc đem lại thu nhập cao cho các hộ dân thôn São, xã Tân Lập.

Những ngày này, các hộ trồng dưa ở xã Tân Lập, huyện Lục Yên đang vào vụ thu hoạch chính với các sản phẩm: dưa lê Hàn Quốc, dưa lưới, dưa hấu…. Qua nhiều vụ trồng, các giống dưa đã khẳng định phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng cũng như trình độ canh tác của người dân nơi đây. Đặc biệt, sản phẩm được nhiều người biết tới do các hộ dân áp dụng quy trình sản xuất "sạch".

Giá vàng đang thẳng đứng trong hai tuần qua.

Với mức tăng thẳng đứng như hiện tại, chuyên gia cho rằng nhiều khả năng giá vàng thế giới lập đỉnh mới, vượt mốc cao nhất mọi thời đại hồi tháng 4 với 2.491 USD/ounce.

Đề xuất Luật Đất đai số 31/2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

Chính phủ giao Bộ trưởng Tư pháp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 thay vì ngày 1/1/2025.

Sáng 17/5, đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường -Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác đã đi thăm quan một số mô hình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới tại huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục